ข่าวอัพเดทรายวัน

ชื่นชมพลทหารรุดช่วยเหลือรถตกคลองชลประทาน พาขึ้นฝั่งรอด 3 ช่วยไม่ทันดับ 1

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 กรกฎาคม 65 จากกรณีที่รถกระบะพาคนงานกลับจากทำงานรับเหมาที่โรงพยาบาลอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เพื่อเดินทางกลับบ้านโดยใช้ถนนสายคลองชลประทานสายบ้านกุดกว้าง – วังเกิ้ง อำเภอน้ำพอง จ.ขอนแก่น แล้วเกิดเสียหลักตกลงไปในคลองชลประทาน ที่มีน้ำเต็มคลอง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดห่างจากเลยสะพานห้วยเสียวเข้าไปที่ว่าการอำเภอน้ำพอง 300 เมตร และได้มีพลเมืองดีเป็นพลทหารสังกัด กองพันทหารราบ 3 กรมทหารที่ 2 รักษาพระองค์ จังหวัดปราจีนบุรี ที่เห็นเหตุการณ์ กระโดดลงไปช่วยเหลือขึ้นมาได้ 3 คน เสียชีวิตที่ในที่เกิดเหตุ 1 คน เมื่อช่วงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 14 ก.ค.65 ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวได้ถูกแชร์ในสื่อออนไลน์ ยกยก และชื่นชมพลทหารที่ลงไปช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่คำนึงถึงชีวิตของตนเอง ทำให้นายชินกร แก่นคง นายอำเภอน้ำพอง โพสต์ข้อความกล่าวชมเชย พร้อมกับเตรียมมอบใบประกาศเกียรติคุณให้ด้วย

จากการสอบถามพลทหารอนุวัต พิมคำ อายุ 21 เป็นราษฎรอยู่ที่บ้านกุดน้ำใสน้อย ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ถูกเกณฑ์ทหารและได้สังกัดที่ กองพันทหารราบ 3 กรมทหารที่ 2 รักษาพระองค์ จังหวัดปราจีนบุรี โดยวันเกิดเหตุ ขณะที่กำลังนั่งอยู่ในเถียงนา ข้างถนนใกล้กับคลองชลประทาน ได้ยินเสียงเบรก และเสียงตูม ทราบได้เลยว่ารถตกคลองชลประทาน เห็นรถตกอยู่ในน้ำ จึงวิ่งเข้าไปช่วย มีคนในรถทั้งหมด 4 คน 3 คนอยู่ที่กระบะหลัง ตนช่วยเหลือขึ้นฝั่งได้ โดยไม่รู้ว่ามีคนติดอยู่ในรถบริเวณคนขับ นึกว่าออกมาแล้ว โดยยายที่ตนเองช่วยไว้บอกว่ามีคนติดอยู่ในรถจึงเข้าไปงัดประตูเพื่อจะช่วยแต่ไม่สามารถช่วยออกมาได้ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทางด้าน ร.ต.อ.ณัฐนนท์ รัตนวงศ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.น้ำพอง ได้เดินทางมาตรวจสอบพบว่า รถคันเกิดเหตุยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน ผน 9200 ขอนแก่น มีนายเกชา ประทุมโคตร อายุ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/1 หมู่ 4 บ้านวังเกิ้ง ต.วังชัย อ.น้ำพอง เป็นคนขับรถ โดยรถคันดังกล่าวขับมาจากทางด้านทิศตะวันตก มุ่งหน้าไปทางด้านทิศตะวันออก บนถนนเลียบคลองชลประทาน พบร่องรอยของล้อรถบนไหล่ทางด้านขวา ฝรั่งริมคลอง ยาวประมาณ 50 เมตร ก่อนที่จะหักเลี้ยวกะทันหันขึ้นบนถนน และเสียหลักไปช่องจราจรฝั่งตรงข้าม และมีรอยเบรกเป็นทางยาว ก่อนที่จะหักเข้าช่องจราจรปกติ และเสียหลักตกลงไปในคลองชลประทาน ทำให้คนขับเสียชีวิตเนื่องจากจมน้ำ

หลังจากที่ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ามีคนได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน ถูกพลเมืองดีที่ช่วยเหลือแต่ตอนแรก ถูกเจ้าหน้าที่มูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง นำส่งโรงพยาบาล เอาการปลอดภัย ส่วนผู้เสียชีวิตญาติได้นำร่างไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป