ข่าวอัพเดทรายวัน

กลิ่นเหม็นโชย เพื่อนบ้านกลายเป็นศพ ดับปริศนา

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.65 เวลา 13.30 น. ร.ต.ท.สัจจนันท์ บางทราย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีผู้เสียชีวิต ไม่ทราบสาเหตุ ที่ซอยสามัคคีสุขสันต์ ชุมชนวัดสว่างสุวรรณาราม ต.หนองแสง อ.เมือง จ.นครพนม จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวร รพ.นครพนม กู้ภัยลำโขงเฟรนด์ชิพ กู้ภัยศรีสัตตนครพนม

ที่เกิดเหตุสภาพบ้านเพิงไม้ชั้นเดียว บ้านเลขที่ 23 ซอยสามัคคีสุขสันต์ 13 ชุมชนวัดสว่างสุวรรณาราม ต.หนองแสง อ.เมือง จ.นครพนม ภายในบ้านมีกลิ่นเหม็นเน่าโชย ตรวจสอบห้องนอน มีข้าวของวางเกลื่อนกระจายเต็มบ้าน พบศพชาย สภาพขึ้นอืด นอนหงาย เสียชีวิต ในมุ้งสีชมพู คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน ทราบชื่อภายหลัง ชื่อ นายปฐพี (สงวนนามสกุล) อายุประมาณ 38 ปี อาชีพ รับจ้างทั่วไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฯ และแพทย์เวร ไม่สามารถชันสูตรพลิกศพได้ เนื่องจากสภาพศพเน่า ขึ้นอืด กู้ภัยลำโขงเฟรนด์ชิพ กู้ภัยศรีสัตตนครพนม นำศพไปไว้ที่ห้องดับจิต โรงพยาบาลนครพนม เพื่อรอญาติมาติดต่อ

จากการสอบถามเพื่อนบ้าน ว่า ไม่เจอผู้เสียชีวิตมาหลายวัน พบล่าสุด เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ซึ่งตรงกับวันเปิดงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช พบผู้เสียชีวิตอยู่ที่โรงทานอาหาร ผู้เสียชีวิตบ่นว่า มีอาการปวดเอว จึงให้เพื่อนมาส่งที่บ้าน หลังจากนั้น เพื่อนบ้านก็ไม่เจอผู้เสียชีวิตอีกเลย ซึ่งผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวหลายโรค เป็นโรคตับ โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง คาดว่าเสียชีวิตจากอาการกำเริบของโรคประจำตัว เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อญาติ เพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป