ข่าวอัพเดทรายวัน

ส.ส.ดร.นิยม เวชกามา ลงพื้นที่รุดเยี่ยมเยือนให้กำลังใจและให้ความช่วยเหลือชาวบ้านหนองสลาม

ส.ส.ดร.นิยม เวชกามา พรรคเพื่อไทยเขต 2 จังหวัดสกลนคร ห่วงใยใส่ใจพร้อมลงพื้นที่รุดเยี่ยมเยือนให้กำลังใจและให้ความช่วยเหลือชาวบ้านหนองสลามในพื้นที่ตำบลบึงทวาย อำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร หลังจากที่บ้านพักอาศัยถูกเพลิงไหม้วอดทั้งหลังรวมถึงสัตว์เลี้ยงที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้บ้าน ทราบภายหลังเป็นบ้านของนายทอมสิน มานันที อายุ 71 ปีอยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 9 ตำบลบึงทวายอำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 22.30 นคืนวันที่ 13 กรกฎาคม 2565 ได้เกิดเหตุอัคคีภัยเพลิงลุกไหม้บ้านไม้ยกสูงเสียหายวอดทั้งหลังพร้อมข้าวของภายในบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดและมีสัตว์เลี้ยงโค-กระบือที่อยู่ใต้ถุนบ้านได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายตัวเนื่องจากไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกมาได้ทันโดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของอำเภอเต่างอยและของ อบต.บึงถวายใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงได้คาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากสภาพบ้านมีสภาพที่เก่าและทรุดโทรมคาดว่ามูลค่าความเสียหายประมาณ 200,000 บาท

เบื้องต้น ส.ส.ดร.นิยม เวชกามา ได้มอบเงินสดจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัย ทั้งนี้ได้ร่วมกับทีมงานพรรคเพื่อไทยสกลนคร เขต 2 นายดิรันดร์ ฮังชัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงทวาย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองสลาม ลงพื้นที่นำสิ่งของอุปโภคและบริโภคผ้าห่มข้าวสารอาหารแห้งไปมอบให้แก่ครอบครัวผู้ประสบภัย เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กลับมาต่อสู้ต่อไป นายออมสิน มานันที เจ้าของบ้านและครอบครัวผู้ประสบภัย ได้กล่าวขอบคุณในความห่วงใยของ ส.ส.และคณะที่ห่วงใยใส่ใจประชาชนในพื้นที่ที่เข้ามาดูแลทุกข์สุขในทุกๆเรื่องและไม่เคยทอดทิ้งประชาชนในพื้นที่สร้างขวัญและกำลังใจได้มากขึ้นพร้อมสู้และดำเนินชีวิตต่อไป เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2565