ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์โซเชียลฮือฮา ด.ญ.ป.5 ขี่ช้างไปโรงเรียนเผยผูกพันเหมือนพี่น้อง

โซเชียลฮือฮา! เด็กนักเรียนหญิงชั้น ป.5 ที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ขี่หลังเจ้าโอเล่ ช้างหนุ่มวัย 22 ปี ไปโรงเรียนแทบทุกวัน เผยอยากช่วยที่บ้านประหยัดน้ำมัน คุ้นเคยผูกพันกับช้างเหมือนญาติพี่น้องเพราะพ่อพาเลี้ยงตั้งแต่เด็ก

เมื่อวันที่ 16 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้ TikTok @Ole FcThailand ได้โพสต์คลิป เด็กหญิงคนหนึ่ง ขี่หลังช้าง เหมือนคุ้นเคยและรู้ใจกันเป็นอย่างดี ทำให้ชาวเน็ตที่ได้เห็นคลิปต่างมีความสุขคล้อยตาม ด.ญ.ไปด้วย จากการสอบถามทราบว่าช้างตัวดังกล่าวชื่อว่า “โอเล่” เป็นช้างเพศเมียอายุ 22 ปี เป็นของ นายวิศัลย์ชน โยงรัมย์ อายุ 38 ปี ชาวบ้าน ม.3 ต.ท่าม่วง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ให้ข้อมูลว่า เขามีช้างอยู่จำนวน 4 เชือก คือ ช้างวาสนา เพศเมีย อายุ 22 ปี, งามโชค เพศผู้ อายุ 4 ปี (ลูกของพลายวาสนา), งามตา เพศเมีย อายุ 2 เดือน (ลูกพลายวาสนา) และ พังทรายทอง หรือ เจ้าโอเล่ เพศผู้ เป็นช้างพลาย (มีงา) อายุ 25 ปี โดยก่อนหน้านี้ได้นำช้างไปแสดงโชว์นักท่องเที่ยวที่ปางช้าง จ.อยุธยา แต่ประสบปัญหาโควิด-19 จึงกลับมาบ้านเกิดที่ อ.สตึก ส่วน ด.ญ.ในคลิปคือ ด.ญ.ปูเป้ อายุ 11 ปี เป็นลูกสาว โดยเจ้าโอเล่ จะมีความคุ้นเคยกับน้องปูเป้ เนื่องจากตนเองจะพาลูกสาวไปให้อาหาร อาบน้ำช้างทุกครั้ง เมื่อตอนที่ลูกสาวยังเล็ก จนกระทั่งอายุ 6 ขวบน้องปูเป้ สามารถขึ้นบนหลังเจ้าโอเล่คนเดียวได้

ส่วนที่ให้ลูกสาวไหว้ช้างโอเล่ เนื่องจากน้องยังเป็นเด็ก ตนคิดเสมอว่าช้างเป็นผู้มีพระคุณ มีบารมี และน้องเป็นเด็กผู้หญิง ซึ่งปกติควาญไม่นิยมให้ผู้หญิงขึ้นบนหลังช้าง โดยเฉพาะขึ้นลงทางงาช้าง ซึ่งอาจจะเป็นการลบหลู่ จึงให้น้องทำการไหว้ขอขมาทั้งตอนขึ้นและตอนลงจากเจ้าโอเล่ทุกครั้ง

ขณะที่ด.ญ.พัชรภา โยงรัมย์ หรือ น้องปูเป้ อายุ 11 ปี ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ป.5 บอกว่า ตัวเองมีความผูกพันกับช้างโอเล่มาตั้งแต่เด็ก โตขึ้นมีความฝันอยากจะเป็นสัตวแพทย์ เพื่อจะได้รักษาช้าง ส่วนที่ขี่ช้างไปโรงเรียนสำโรงพิมาน ระยะทางเกือบ 500 เมตร เพราะอยากช่วงที่บ้านประหยัดน้ำมันรถช่วงที่ราคาน้ำมันแพง ซึ่งช่วงแรกครูและเพื่อนในโรงเรียนต่างพากันตกใจ แต่หลังๆ ก็เห็นเป็นปกติ ก็จะมีพ่อคอยดูแลตลอด