ข่าวอัพเดทรายวัน

อำนาจเจริญ วอน”หลวงปู่แสง ญาณวโร “กลับวัดที่อำนาจเจริญชี้แก๊งมารศาสนายังลักลอบผลิตเหรียญ

อำนาจเจริญ วอน”หลวงปู่แสง ญาณวโร “กลับวัดที่อำนาจเจริญชี้แก๊งมารศาสนายังลักลอบผลิตเหรียญและล็อกเก็ตปลอมออกจำหน่ายระนาวเชื่อบาปบุญมีจริงไม่ช้าก็เร็ว(คลิป)

วันที่17กรกฎาคม 2565 นายฉลอง สังวาลย์ อายุ54ปี กรรมการสมาคมตัดสินพระเครื่องพระบูของจังหวัดอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า ขณะนี้ ประชาชนชาวจังหวัดอำนาจเจริญ ต่างวินวอนอยากให้หลวงปู่แสง ญาณวโร ที่เดินทางออกจากจังหวัดอำนาจเจริญไปหลายเดือน นั้นโดยทราบว่าไปพักจำพรรษาอยู่ที่พักสงฆ์ วัดป่าดงสว่างธรรม บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อำเภอป่าติ้ว จังหวัดอำนาจเจริญ

นั้น ประชาชนชาวจังหวัดอำนาจเจริญอยากเรียกร้องให้หลวงปู่แสงกลับมาอยู่อำนาจเจริญบ้างอย่างน้อยๆก็เที่ยวไปเที่ยวมามาอยู่อำนาจสักเดือนสองเดือนก็ไปอยู่ป่าติ้วจังหวัดยโสธรสักเดือนสองเดือนสลับกันไปสลับกันมาก็ยังดี อย่างน้อยๆก็ทำให้เศรษฐกิจต่างๆในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญดีขึ้น ซึ่งตนสังเกตเห็นว่า หลังจากที่หลวงปู่แสง ไปจำวัดที่ยโสธรเศรษฐกิจการโรงแรมการค้าการขายการท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญก็เงียบเหงาลงประชาชนแม่ค้าแม่ขายนักธุรกิจต่างๆต่างก็เรียกร้องอยากให้หลวงปู่แสงกับวัดจำวัดที่อำนาจเจริญด้วย จะทำให้เศรษฐกิจต่างๆดีขึ้น ซึ่งอำนาจเจริญและยโสธรก็อยู่ติดกันแค่นี้ ข้ามลำ 4เชบายไปก็เป็นอำเภอป่าติ้ว จัวหวัดยโสธรแล้ววัดดงสว่างก็อยู่ ในอำเภอป่าติ้วใกล้ๆกับอำนาจเจริญนี้เองไม่กี่กิโลเมตร เดี๋ยวไปเทียวมาเช้าอยู่ที่อำนาจเจริญเย็นอยู่ที่ยโสธรหรือเช้าอยู่ที่ยโสธรเย็นอยู่ที่จังหวัดอำนาจเจริญก็ได้จะทำให้เศรษฐกิจธุรกิจการค้าการขาย การโรงแรมต่างๆของทั้ง 2 จังหวัดดีขึ้นตนขอกราบวิงวอนและขอร้อง ให้บรรดาลูกศิษย์ลูกหายานุศิษย์พิจารณาเรื่องนี้ด้วยตนอยากให้ท่านไปๆมาๆทั้ว2จังหวัด

และอีกเรื่องหนึ่งคือขณะนี้มีผู้ลอกเรียนแบบทำวัตถุมงคลของหลวงปู่แสงปลอมล็อกเก็ตและเหรียญหลวงปู่สร้างขึ้นรุ่นต่างๆไม่มีการปลุกเสกตอนนี้ในช่วงเดือนนี้มีล็อกเก็ตทำปลอมเหรียญรุ่นต่างๆปลอมแบบไม่ผ่านการปลุกเสกออกมาจำหน่ายให้เช่าบูชากันแล้วเป็นจำนวนมากชิ้นละจาก2,000บาทขึ้นไปมีคนตกเป็นเหยื่อจำนวนมากส่งขายทางอินเตอร์เน็ตทางไลน์ทางเฟชก็มีและเหรียญหลวงปู่รุ่นต่างๆเป็นจำนวนมากด้วยโดยเฉพาะล็อกเก็ตหลวงปู่แสงรุ่นสัจจังเวอมตวาจาที่หลวงปู่ตั้งชื่อรุ่นไห้แปลว่า”ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย”นะครับมีออกมาให้เช่าบูชาจำนวนมาก
ตนขอฝากถึง แก๊งมิจฉาชีพต่างๆที่ทำพระปลอมทำเหรียญปลอมทำล็อกเก็ตปลอมออกมาหลอกลวงชาวบ้านไม่ว่าจะมาโฆษณาทาง LINE ทางอินเตอร์เน็ตทางเว็บไซต์ต่างๆ และทางเฟชบุ๊กให้เลิกกระทำพฤติกรรมนี้เสีย เพราะมันเป็นบาปกรรมจะตามสนองท่านในไม่ช้าก็เร็ว การขายพระขายเจ้ากิน มันเป็นสิ่งอัปมงคลชีวิตพวกท่านจะไม่เป็นสุข ได้เงินมาก็ใช้หมดไปอย่างรวดเร็วเพราะมันเป็นเงินร้อนจะไม่อยู่กับท่าน ท่านไม่สามารถเก็บรักษาใช้ประโยชน์กับเงินพวกนี้ได้ จงเชื่อตนและให้เลิกการกระทำสิ่งนี้เสียทุกสิ่งทุกอย่างจะกลับมาดีขึ้น ครอบครัวท่านจะอยู่เป็นสุข และตนก็ขอชมเชยคนที่ทำดี อย่างเช่นขนาดนี้ในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญทางลูกศิษย์ลูกหาก็ได้อนุญาตหลวงปู่ทำเหรียญขึ้นมาเพื่อแจกจ่ายประชาชนใครมีทรัพย์ก็ให้ก็เช่าบูชาตามศรัทธาที่จะเช่าไม่ได้บังคับ แต่อย่างไรไม่มีเงินอยากได้ก็แจกให้ฟรีๆ ซึ่งทางลูกศิษย์ลูกหาบอกว่าจะนำเงินไปสร้างศาลาการเปรียญที่วัด หลวงปู่แสงในจังหวัดอำนาจเจริญตนก็เห็นด้วยและสาธุด้วย ยิ่งในช่วงนี้หลวงปู่เดินก็ลำบากท่านกลวงปู่ไม่ค่อยสบายเท่าไหร่นักเพราะท่านก็อายุมากแล้วกว่า105ปี พวกเราก็ได้แต่ส่งกระแสจิตวิงวอนให้หลวงปู่มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์อยู่กับลูกกับหลานกับลูกศิษย์ลูกห่ตลอดไปนานๆสาธุ