ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์-ผช.ผญบ.สาวเคลียร์ปัญหาใจไม่ลงตัวโดดสะพานหนีปัญหา ฝ่ายชายเห็นลงตามไปช่วย สุดท้ายจมน้ำหายดับคู่

วันที่ 18 ก.ค.65 เมื่อเวลาประมาณ 08.40 น. ผู้สื่อข่าว รับแจ้งกู้ภัยสุรินทร์ จุดโนนนารายณ์ ว่ามีเหตุผู้หญิงและผู้ชายกระโดดสะพานลงน้ำตามกัน ก่อนจมหายคู่ไปในน้ำทั้งคู่ เหตุเกิดบริเวณลำห้วยสะพานบ้านคำผง ตำบลคำผง อำเภอโนนนารายณ์ จังหวัดสุรินทร์ โดยน้ำมีความลึกประมาณ 10 เมตร และไหลแรงพอสมควรความกว้างประมาณของลำห้วยดังกล่าวมีความกว้างประมาณ 100 เมตร จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนนารายณ์และแพทย์เวร รพ.โนนนารายณ์ พร้อมด้วยอาสากู้ภัยสุรินทร์และกู้ภัยสุรินทร์ จุดโนนนารายณ์ นำชุดประดาน้ำ รีบรุดมายังที่เกิดเหตุเพื่อค้นหาผู้สูญหายทั้ง 2 คน

ต่อมาทีมข่าวพร้อมกับหน่วยกู้ชีพและกู้ภัยสุรินทร์รุดลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณสะพานข้ามห้วยทับทัน จังหวัดสุรินทร์ – ข้ามไปศรีสะเกษ (บ้านคำผง อำเภอโนนนารายณ์ -บ้านตาโกน) และได้ระดมทีมค้นหาใต้น้ำใช้เวลาค้นหากว่า 2 ชั่วโมง จึงพบร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน โดยบริเวณจุดพบศพมีระยะห่างจากจุดเกิดเหตุมาประมาณ 300 เมตร คาดว่ากระแสน้ำน่าจะพัดมาติดกับรากไม้ จึงทำให้พบศพในจุดไม่ไกลมาก ผู้เสียชีวิตนั้นเป็นผู้หญิง1 รายและชาย1ราย ทราบชื่อต่อมาชื่อ น.ส.สุมาลี โกศรี อายุ 30 ปี มีตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 บ้านอาพืด ตำบลคำผง โนนนารายณ์ จังหวัดสุรินทร์ และฝ่ายชาย ชื่อนายสาคร บุตรเพชร อายุ 46 ปี มีตำแหน่ง ผรส. (ผู้ช่วยฝ่ายรักษาความสงบบ้านอาพืด หมู่4 ต. คำผง )เป็นคนหมู่บ้านเดียวกันตามประวัติทั้งคู่เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านนักจิตอาสาพัฒนา

จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง เล่าว่า ทั้ง 2 คน นั้นเป็นเพื่อนสนิทกัน และได้นัดมาคุยกัน แต่ยังไม่ทราบว่าเรื่องอะไร เหมือนประมาณว่าคุยและเคลียร์กันไม่ลงตัวทำให้ นางสาวสุมาลี โกศรี ฝ่ายหญิง จึงกระโดดลงสะพาน ต่อมานายสาคร บุตรเพชร อายุประมาณ 46 ปี ไม่ได้กระโดดลงไปตาม คาดว่าน่าจะลงไปช่วย แต่ด้วยความแรงของน้ำที่ไหลเชี่ยวกราดทำให้พัดร่างของทั้งสองหายไปกับสายน้ำและดับสลดคู่

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และทำการสอบสวนพยานแวดล้อม เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริง ก่อนจะให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป