ข่าวอัพเดทรายวัน

หนองคาย จับชาวจีนลักลอบเข้าเมือง

เจ้าหน้าที่ทหารพราน,ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ,ฝ่ายปกครอง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังคม จับชาวจีน 6 คน นั่งเรือจากลาวเข้าไทย อ้างพักที่ลาว 1 เดือน ไม่มีงานทำ จึงเดินทางเข้าไทยหวัง ต่อไปกัมพูชาเพื่อทำงาน

วันนี้ (18 ก.ค. 65) ที่ สภ.สังคม จ.หนองคาย พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกุล ผบก.ภ.จว.หนองคาย ,พ.ต.อ.ปรีชา กองแก้ว รอง.ผบก.ภ.จว.หนองคาย ,พ.ต.อ.เจษฎา คุ้มศาสตรา ผกก.สภ.สังคม, พ.ต.ท.เนรมิตร นนสะเกตุ รองผกก., พ.ต.ท.อภิชาติ คลธา สว.สส.ตม.หนองคาย, ร.ท.ชำนาญ หมั่นบุญ ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 2104 สังคม ได้ร่วมกันสอบสวนชายชาวจีน 6 คน ผ่านล่าม

การจับกุมในครั้งนี้ ร.ท.ชำนาญ หมั่นบุญ ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 2104 สังคม ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย บริเวณบ้านผาตั้ง ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย จึงได้สนธิกำลังหน่วยงานข้างเคียงเข้าตรวจสอบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 17 ก.ค.65 เจ้าหน้าที่พบเรือหางยาวแล่นมาจอดเทียบริมแม่น้ำโขง จากนั้นมีคนลงจากเรือเดินขึ้นฝั่ง เจ้าหน้าที่ได้เรียกตรวจค้น พบว่าทั้งหมดเป็นชาวจีน พูดภาษาไทยไม่ได้เลย ไม่มีเอกสารติดตัว
จากการสอบสวน ทราบว่า ชาวจีนกลุ่มนี้ มีบางคนเดินทางมาพักในลาวประมาณ 1 เดือน หวังจะมาหางานทำ แต่ไม่มีงาน แถมยังถูกยึดพาสปอร์ตไป จากนั้นมีคนติดต่อว่าจะพาไปทำงานที่กัมพูชา โดยจะต้องเดินทางเข้าประเทศไทย เพื่อผ่านไปยังกัมพูชาต่อไป ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าจะได้ทำงานอะไร จนมาถูกจับเสียก่อน แจ้งข้อหา เป็นคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง แล้วคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป