ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์-คืบหน้า ผช.ผญบ.สาว เครียดโดดสะพานหนีปัญหา พลเมืองดีลงไปช่วยจมน้ำหายดับคู่ ขณะที่ญาติมาทำพิธีเรียกวิญญาณกลับบ้าน แม่เผยยังทำใจไม่ได้ที่ลูกจากไป

กรณีเมื่อวันที่ 18ก.ค.65 เมื่อเวลาประมาณ08.40น. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัด รับแจ้งกู้ภัยสุรินทร์ มีเหตุผู้หญิงและผู้ชายกระโดดสะพานลงน้ำตามกัน ก่อนจมหายคู่ไปในน้ำทั้งคู่ เหตุเกิดบริเวณลำห้วยสะพานบ้านคำผง ตำบลคำผงอำเภอโนนนารายณ์ จังหวัดสุรินทร์ โดยน้ำมีความลึกประมาร10เมตรและไหลแรงพอสมควรความกว้างประมาณของลำห้วยดังกล่าวมีความกว้างประมาณ100เมตร

ต่อมาทีมข่าวพร้อมกับหน่วยกู้ชีพกู้ภัยจังหวัดสุรินทร์รุดลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณสะพานข้ามห้วยทับทัน จังหวัดสุรินทร์ – ข้ามไปศรีสะเกษ (บ้านคำผง อำเภอโนนนารายณ์ -บ้านตาโกน) และได้ระดมทีมค้นหาใต้น้ำใช้เวลาค้นหามากกว่า 2 ชั่วโมงกว่าจะพบร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2คน โดยบริเวณจุดพบศพมีระยะห่างจากจุดเกิดเหตุมาประมาณ 300เมตร คาดว่ากระแสน้ำน่าจะพัดมาติดกับรากไม้จึงทำให้พบศพในจุดไม่ไกลมาก ผู้เสียชีวิตนั้นเป็นผู้หญิง1 รายและชาย1ราย ทราบชื่อ นางสาวสุมาลี โกศรี อายุ ประมาณ 30 ปี ตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 บ้านอาพืด ตำบลคำผง โนนนารายณ์ จังหวัดสุรินทร์ และชื่อนายสาคร บุตรเพชร อายุประมาณ 46 ปี ตำแหน่ง ผรส.เป็นคนหมู่บ้านเดียวกันตามประวัติทั้งคู่เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านนักจิตอาสาพัฒนา
จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง เล่าว่า ทั้ง2คนนั้นเป็นเพื่อนกัน นางสาวสุมาลี โกศรี ฝ่ายหญิง จึงกระโดดลงสะพานลงสะพาน ต่อ มานายสาคร บุตรเพชร อายุประมาณ 46 ปี จึงได้กระโดดลงไปช่วย แต่ด้วยความแรงของน้ำที่ไหลเชี่ยวกราดทำให้พัดร่างของทั้งสองหายไปกับสายน้ำและดับสลดคู่
ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุที่สะพานบ้านอาพืด ตำบลคำผง อำเภอโนนนารายณ์ จังหวัดสุรินทร์ เพื่อติดตามคืบหน้าของเหตุการณ์ในครั้งนี้และได้พูดคุยกับญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อสอบถามสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ว่ามีเหตุการณ์อะไรมาดลใจทำให้หญิงสาวคนดังกล่าวต้องมากระโดดน้ำจบชีวิตในวันนี้

สัมภาษณ์ นางทองอินทร์ โกศรี (แม่หญิงสาวผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านผู้เสียชีวิต) เล่าว่า เหตุการฺสูญเสียลูกสาวในครั้งนี้ทำใจไม่ได้รู้สึกจุกไปทั้งอกคนเป็นแม่ ไม่คิดว่าลูกสาวจะไปตัดสินใจจบชีวิตแบบนี้ เหตุการณ์เมื่อเช้าเกิดขึ้นประมาณ 08.10 น. ตนเห็นว่าลูกสาวมีอาการเก็บกดไม่พูดไม่จาเห็นว่าลูกสาวขี่รถมอเตอร์ไซต์ออกจากบ้านจึงได้ให้นายสาคร บุตรเพชร อายุ46 ปี (เป็นตำรวจบ้าน) ให้ติดต่อหาลูกสาวพอโทรไปลูกสาวบอกว่ากำลังจะไปสะพาน ตนเลยให้นายสาคร บุตรเพชร ขับรถตามลูกสาวของตนแต่ตามยังไงก็ไม่ทันเพราะว่าลูกสาวของตนนั้นขับรถไปเร็วมาก พอไปถึงสะพานห้วยทับทัน (จุดเกิดเหตุ) ลูกสาวได้จอดรถแล้วก็กระโดดลงไปในน้ำตนจึงไปชะโงกดูเลยเห็นแต่หัวของลูกสาวกำลังจะจม นายสาคร บุตรเพชร จึงรีบถอดรองเท้าและกระโดดลงไปช่วยลูกสาวของตนหลังจากระโดดลงไปในน้ำก็ตะเกียดตะกายอยู่พักใหญ่ ก่อนนายสาคร บุตรเพชร จะพูดขึ้นมาว่าหมดแรงไม่ไหวแล้ว ก่อนจะจมลงหายไปทั้ง 2 คนในน้ำโดยผู้เสียชีวิตทั้ง2คนนั้นเป็นญาติกันห่างๆถือศักดิ์เป็นลุงกับหลาน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านของนายสาคร บุตรเพชร (ผู้เสียชีวิต จากการกระโดดไปช่วย) ซึ่งเป็นตำรวจบ้านของหมู่บ้านอาพืด ตำบลคำผง อำเภอโนนนารายณ์ จังหวัดสุรินทร์ ได้พบกับลูกสาวของนายสาคร บุตรเพชร กำลังอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจทราบชื่อ (น้องเอ๋) บอกกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกเสียใจมากกับเรื่องทีเกิดขึ้นมันจุกอยู่ในอกไปหมดพูดไม่ออกบอกไม่ถูก และลูกสาวของผู้เสียชีวิตยังพูดอะไรกับผู้สื่อข่าวได้ไม่มากนักเพราะกำลังอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ
ต่อมาได้สัมภาษณ์ทางพ่อผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อเช้าลูกชายกำลังจะไปทำงานปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ เพราะลูกชายเป็นคนร่างเริงชอบช่วยเหลือสังคม ซึ่งตนไม่คิดว่า ซึ่งตนไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับลูกชายของตนเพราะก่อนหน้านี้ลูกชายมักจะช่วยงานสังคมและไม่ได้พูดกล่าวกับตนเลยสักนิดก่อนจะเสียชีวิต