ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ หนุ่มเมืองช้างหัวใส เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ช้างสูตรโบราณ ราคาเริ่มต้นถ้วยละ19 บาท สร้างรายได้วันละ2- 3 หมื่นบาท

วันที่ 18 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ พบกับ นายนรินทร์ จุ๊ฝาก อายุ 28 ปี เจ้าของร้านเต็มโต๊ะเตี๋ยวต้มยำ ตั้งอยู่ที่ริมคลองชลประทาน ตรงหัวมุมสะพานสี่แยกร้านตาดำเสื้อผ้ามือสอง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ได้เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ช้าง พร้อมน้ำซุปต้มยำรสเด็ดที่ใช้น้ำมะนาวแท้ ไม่ใช้ผงชูรส ราคาเริ่มต้นที่ 19 บาท หนึ่งเดียวในสุรินทร์

หลังจากเปิดขายได้ 3 อาทิตย์กว่า ได้รับผลตอบรับจากลูกค้าดีมาก เนื่องจากช่วงเปิดร้านใหม่ๆได้มีการทำตลาดออนไลน์ โดยลงขายทางเฟสบุ๊ค ทำให้มีคนแชร์ต่อเยอะ กระแสตอบรับดีเกินคาด ลูกค้ามาเยอะมาก เปิดขายวันแรกๆผ่านไปบ่าย 2 กว่าของหมดร้าน และหลังจากนั้นไม่เคยได้ปิดร้านตามเวลา ของหมดก่อนเวลาทุกวัน เนื่องจากทางร้านได้ทำวันต่อวัน จนต้องเพิ่มโต๊ะที่นั่งเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า

สัมภาษณ์ นายนรินทร์ จุ๊ฝาก อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 646 ถนนริมคลองชลประทาน อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ (เจ้าของร้านเต็มโต๊ะ เตี๋ยวต้มยำ) เล่าให้ฟังว่า ก่อนที่จะมาเปิดร้านขายที่นี้ ตนเองพึ่งเรียนจบมาใหม่ๆ ยังหางานทำยังไม่ได้ ประกอบกับเจอช่วงโรคระบาดโควิดอีกด้วย เลยลองหางานเสริมทำดู ทำงานพาร์ทไทม์ต่างๆ จึงมีแนวคิดว่าอยากเปิดร้านเป็นของตัวเอง เลยได้มาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งนี้

โดยคอนเซ็ปของร้านคืออาหารที่เอามาวางจะเต็มโต๊ะ เป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ที่มีท็อปปิ้งหลายๆอย่างที่ลูกค้าสามารถเลือกเพิ่มได้ จึงได้ตั้งชื่อร้านว่า (เต็มโต๊ะ เตี๋ยวต้มยำ) โดยมีก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ช้าง เป็นเมนูซิกเนอเจอร์ของทางร้าน จุดเด่นที่ร้าน

  1. เต็มโต๊ะ มีก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ช้าง จะเป็นเมนูซิกเนอเจอร์ของร้าน ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ช้างคือเจ้าของร้านอยู่ในจังหวัดสุรินทร์ จึงได้เอาคำว่าไข่ช้างมาเล่นในก๋วยเตี๋ยว ทำให้เกิดชื่อเมนูนี้ขึ้นมา 2.ก๋วยเตี๋ยวต้มยำของทางร้าน จะใช้มะนาวสดๆ จะไม่ใช้มะนาวแบบแช่แข็ง 3.สูตรเด็ดของทางร้านก็จะเป็นน้ำซุป คือจะไม่ใส่ผงชูรส จะปรุงสดๆๆวันต่อวัน 4.วัตถุดิบต่างๆ ทางร้านได้ทำเอง 5.เมนูของทางร้านจะเริ่มต้นที่ราคา 19 -189 บาท สามารถเลือกเส้นและท็อปปี้งของทางร้านได้
    • โดยราคา19บาท จะเป็น(ชามเล็กสูตรดั้งเดิม เหมาะกับทานคนเดียว หรือว่าเป็นเด็ก
    • เตี๋ยวต้มยำหมูบะช่อไข่เด้ง ชามละ 55 บาท ปริมาณขนาดกลางๆ
    • เตี๋ยวต้มยำไข่ช้างเต็มโต๊ะ ชามละ 85 บาท เมนูซิกเนอร์เจอร์ของทางร้าน
  • สำหรับราคา 189 บาท ก๋วยเตี๋ยวต้มยำเต็มโต๊ะ(รวมมิตรทุกอย่างที่มีอยู่ในร้าน)ทานได้ 3-4 คน
    นอกจากนี้ยังมีเมนูเตี๋ยวต้มยำเล้ง เตี๋ยวต้มยำเย็นตาโฟ สำหรับลูกค้าที่อยากทานหลายๆอย่าง สามารถเลือกท็อปปิ้งได้ เช่น หมูสับ ลูกชิ้น หมู่ชิ้น หมูบะช่อ ไข่ ไข่ต้มยางมะตูม กากหมูเจียว ผักบุ้งลวก ถั่วงอก เกี้ยวกุ้ง เกี้ยวหมู ราคาเริ่มต้นที่ 9 บาท
    5.สำหรับเมนูน้ำ ก็จะมีน้ำที่ทำเองต้มเอง เช่น น้ำกระเจี๊ยบ น้ำโอเลี้ยง น้ำเก๊กฮวย น้ำลำไย
    สำหรับยอดขายใน1 วันสามารถขายได้ประมาณ 200 ชาม สร้างรายได้วันละ 20,000 – 30,000บาท ต่อวัน โดยถือว่าเป็นรายได้ที่ดีมากสำหรับเศรษฐะกิจในช่วงนี้
    เวลาเปิดปิดทางร้าน 10.00 น. – 17.00 น. (ทางร้านปิดร้านเฉพาะวันพุธ)
    ช่องทางการติดต่อ เพจเฟสบุ๊ค : เต็มโต๊ะ เตี๋ยวต้มยำ เบอร์โทร 0918377322