ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์ 2 กู้ภัยโร่หาพระรดน้ำมนต์ปัดเป่าสิ่งไม่ดีหลังโดนวิญญาณปริศนาตามรังควาญหลวงไม่หยุด

2 อาสากู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ถึงกับวิ่งโร่หาพระให้ช่วยรดน้ำมนต์ปัดเป่าสิ่งไม่ดีตามความเชื่อ หลังโดนวิญญาณปริศนาตามรังควาญไม่หยุดทั้งเสียงเรียกและเงาดำ แม้จะไม่ได้ทำอันตรายแต่ก็รู้สึกหลอนโดยเฉพาะกลางคืน ด้านหลวงพ่อเผยอาจเป็นวิญญาณผีเร่ร่อนที่ตามขอส่วนบุญ

วันที่ 19 ก.ค.65 นายวรวุธ เสนาราษฤ์ หรือซี่ 26 ปี อาสากู้ภัยตำรวจทางหลวง และ น.ส.ธัญชนก หรือน้องเตย อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นอาสาสมัครกู้ภัยตำรวจทางหลวง ถึงกับต้องเดินทางไปให้พระครูสังวรธรรมโสภณ เจ้าอาวาสวัดสองพี่น้องใน อ.นางรอง ช่วยรดน้ำมนต์ปัดเป่าสิ่งไม่ดีให้ หลังจากถูกวิญญาณปริศนาตามรังควาญทั้งในรูปแบบส่งเสียงเรียก และเงาดำ เหมือนมีอะไรตามติดอยู่ตลอดเวลา โดยอาสากู้ภัยทั้งสองบอกว่า แม้วิญญาณปริศนาดังกล่าวจะไม่ได้มาทำอันตรายอะไรแต่ก็รู้สึกหลอนโดยเฉพาะตอนกลางคืนที่ต้องออกปฏิบัติหน้าที่ หรือต้องขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านก็จะรู้สึกว่าวิญญาณดังกล่าวติดตามอยู่ตลอดเวลาก็รู้สึกไม่สบายใจ แต่ก็ไม่รู้ว่าเขาอยากจะสื่อสารหรือต้องการอะไรถึงได้มาติดตามแบบนี้

สอบถามนายวรวุธ หรือซี่ อาสากู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ปกติตนก็จะมีเซ้นต์หรือสัมผัสพิเศษอยู่แล้ว จู่ๆ เมื่อ 3 – 4 วันที่ผ่านมา ตนก็มองเห็นเงาดำๆ ซึ่งน่าจะเป็นวิญญาณคนที่เสียชีวิตไปแล้ว แต่ไม่รู้ว่าเป็นเพศหญิงหรือชายคอยติดตามน้องเตย ซึ่งเป็นอาสากู้ภัยด้วยกัน ตนจึงไปบอกน้องว่าเวลาจะเดินทางไปไหนให้ระมัดระวังตัว โดยเฉพาะในยามค่ำคืนก็ให้รีบกลับบ้าน เพราะไม่รู้ว่าที่วิญญาณดังกล่าวมาปรากฎให้เห็นเขาต้องการอะไร แต่ส่วนตัวเองก็รู้ว่ามีวิญญาณติดตามอยู่แล้ว ก็คิดว่าอาจจะเป็นเพราะที่ทำงานเกี่ยวกับกู้ภัยมีการเก็บศพผู้เสียชีวิตจากหลายเหตุการณ์ จึงอาจจะมีวิญญาณของคนที่เสียชีวิตติดตามมาก็เป็นได้ ซึ่งตัวเองเป็นรุ่นพี่และทำงานกู้ภัยมานานก็ไม่ค่อยกลัวเรื่องผี แต่เป็นห่วงรุ่นน้องมากกว่าเพราะอาจจะตกใจกลัวจนทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ จึงได้พาน้องมารดน้ำมนต์สะเดาะเคราะห์ให้หลวงพ่อท่านช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีตามความเชื่อ และเพื่อความสบายใจ และหากมีโอกาสก็จะไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้วิญญาณดังกล่าวด้วย

ด้านน้องเตย อาสากู้ภัยที่มีวิญญาณติดตาม เล่าว่า เมื่อ 3 – 4 วันที่ผ่านมา ขณะขับรถจักรยานยนต์จะกลับบ้านช่วงหัวค่ำ ซึ่งยังมีแสงไฟถนนสลัวๆ อยู่ ระหว่างที่ขับผ่านอ่างเก็บน้ำหนองทะลอก ก็ได้ยินเสียงตะโกนเรียกชื่อ “เตย” ดังมาก แต่พอหันมองรอบๆ ก็ไม่เห็นมีใคร วันหลังขับผ่านหนองทะลอกอีกก็มีเงาดำๆ อีกแต่ไม่รู้ว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ยอมรับว่ากลัว จึงนำเรื่องไปเล่าให้เพื่อนและพี่อาสากู้ภัยฟัง เขาก็บอกว่าอาจจะเป็นวิญญาณคนเร่ร่อนที่ต้องการมาขอส่วนบุญส่วนกุศลหรือไม่ วันนี้ได้มาให้หลวงพ่อรดน้ำมนต์ปัดเป่าสิ่งไม่ดีให้ก็รู้สึกสบายใจขึ้น

ขณะที่พระครูสังวรธรรมโสภณ เจ้าอาวาสวัดสองพี่น้อง ระบุว่า เรื่องผีหรือวิญญาณเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่อาตมาก็เชื่อว่ามีอยู่จริง สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นโยมทำงานเป็นอาสากู้ภัยฯ ก็เชื่อว่าเขาคงไม่ได้มาร้ายอาจจะเป็นวิญญาณเร่ร่อนที่มาขอส่วนบุญเท่านั้น ก็แนะนำให้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เขา อย่างไรก็ตามเบื้องต้นก็ได้ปะพรมน้ำมนต์เพื่อปัดเป่าสิ่งไม่ดีเพื่อความสบายใจให้แล้ว