ข่าวอัพเดทรายวัน

นครพนม กล้องวงจรปิดจับภาพ สองโจรบุกขโมยรถจักรยานยนต์ถึงหน้าบ้าน วอนพลเมืองดีช่วยเเจ้งเบาะแส

วันที่ 20 ก.ค. 65 ที่จังหวัดนครพนม ได้มีการโพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดของผู้ที่ใช้ชื่อว่า แป้ง เพ็ญทิวา ว่า “ภาพจากกล้องวงจรปิด เหตุคนลักขโมย มอไซค์ของเจ้ปาน ร้านเสริมสวยบ้านตอนติ้ว อ.บ้านแพง จ.นครพนม ในคืนวันที่ 17 เวลาตี 2 #ใครพอมองออกว่าเป็นใคร หรือพอ พบเห็น มอไซต์เวฟไป 110 สีน้ำเงิน 1 กถ 6842 กาฬสินธุ์ ช่วยแจ้งเบาะแสหน่อยนะค่ะ #สู้ๆเด้อยาย อีหวึ่ง บ้านหนองนาใหญ่ “ โดยเป็นคลิปที่มีคนร้ายสองคนขี่จักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันวาในเวลากลางคืนแล้วบุกเข้าโจรกรรมรถจักยานยนต์ของชาวบ้านที่จอกอยู่ในบ้านแล้วขับหลบหนีไป

ผู้สื่อข่าว จึงได้เดินทางไปพบกับเจ้าของเฟสบุ๊ค ที่ถูกคนร้ายก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ และได้พบกับเจ้าของรถจักยานยนต์คือ นายณรงค์ กิ่งสีดา อายุ 42 ปี อยูทีบ้านเลขที่ 57 หมู่ 8 บ้านดอนติ้ว ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม โดยนายณรงค์เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 ก.ค.65 เวลา ประมาณ 02.00 น. โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้าย 2 คน ขับรถ จักรยานยนต์สวมหมวกกันน็อควิ่งผ่านกล้องวงจรปิดแล้วไปชลอรถที่หน้าบ้านที่เกิดเหตุก่อนคนซ้อนท้ายได้ลงจากรถแล้วเข้าไปขโมย รถจักรยานต์ยนต์ดังกล่าวแล้วลากจูงออกมาแล้ว ก่อนจะขับหลบหนีไปด้วยกัน โดยรถจักรยานยนต์คันที่ถูกคนร้ายขโมยไปนั้น เป็นรถจักรยานยนต์ รุ่นฮอนด้าเวฟ 110 ตนซื้อมาในสภาพเครื่องแตก ในราคา 5,500 บาท แล้วนำมาซ่อมหมดไปหมื่นกว่าบาท ก่อนจะถูกขโมยไป โดยก่อนหน้านี้ที่ยังไม่ซ่อมก็จอดอยู่ประจำไม่หายแต่พอ ซ่อมเสร็จเหมือนโจรจะรู้รีบมาขโมยไปทันที โดยตนตั้งใจไว้ว่าจะซ่อมรถคันดังกล่าวเอาไว้ให้ภรรยาซึ่งปกติจะออกไปตระเวนหาเห็ดตามที่ต่าง ๆ เพื่อนำมาขาย แต่ใช้ได้เพียงไม่กี่วันก็ถูกขโมยไปเสียแล้ว

ส่วนนางพิสมัย สีหาบุตร อายุ 47 ปี ภรรยาของนายณรงค์เปิดเผยว่า รู้สึกเสียดายรถและเสียใจที่รถถูกขโมยไปเพราะเป็นรถที่นำมาใช้ในชีวิตประจำวันตอนนี้ไม่มีก็ไปไหนมาไหนไม่ได้คนยิ่งลำบากอยู่แล้วยังมาซ้ำเติมกันอีก ก็อยากวอนให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ให้ได้โดยเร็วด้วย โดยตนให้คนนำคลิปจากกล้องวงจรปิดลงในโซเซียลเพื่อให้คนที่เห็นคลิปอาจจะจดจำคนร้ายรายนี้ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านแพง แล้ว และขอฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ด้วย