ข่าวอัพเดทรายวัน

หมูสกลนครยังแพง ปลาสด-เนื้อไก่ราคายังต่ำ

วันนี้ ( 20 ก.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศขายเนื้อหมูตามเขียงหมูต่างๆ ในตลาดเขตเทศบาลนครสกลนครซบเซา เนื่องจากเนื้อหมูราคาพุ่งสูง โดยวันนี้หมูเนื้อแดงราคา 230บาท หมู 3 ชั้น 250 บาท สันคอ 250 บาท โครงหมู 230 หมูบด 190 บาท แม้ว่าราคาน้ำมันเชื้อเพลิงจะลดลงหลายบาทก็ตาม

แม่ค้าเขียงหมูตลาดสดเทศบาลนครสกลนคร กล่าวว่า ช่วงนี้ราคาหมูราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเปรียบเทียบกับกับจังหวัดใหญ่ๆ ถือว่าราคายังไม่สูง เนื่องจากพบว่าหมูสดขาดตลาด เนื่องจากช่วงโควิท-19 ทำให้มีปริมาณหมูสดน้อยลง เพราะคนเลี้ยงหมูน้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้ประชาชนหันไปซื้อเนื้อไก่บริโภคแทนมากขึ้น ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายเนื้อไก่รายได้ดีขึ้นมาก ตรงข้ามกับร้ายขายหมู วันๆ แทบขายไม่ได้ ซึ่งช่วงนี้ถือว่าเป็นโอกาสทองของพ่อค้าแม่ค้าขายเนื้อไก่ ขณะที่แผงขายปลาและเนื้อไก่คึกคัก ประชาชนหันซื้อไปบริโภคแทน

แม่ค้าขายปลาที่ตลาดแลง เทศบาลนครสกลนคร เปิดเผยว่า ช่วงนี้ปลาสดจะขายดีเป็นพิเศษหรือมียอดขายเพิ่มขึ้น 2 เท่า จากปกติขายไม่ค่อยดี แต่หลังจากหมูแพง ประชาชนจึงหันมาซื้อไปบริโภคแทน โดยราคาปลานิล จะตกกิโลกรัม 75 บาท ปลาดุกกิโลกรัมละ 60 บาท ซึ่งถูกมากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับราคาหมู แม้ว่ารัฐกำหนดเพดานราคาหน้าเขียง
“ตอนนี้ลูกค้าหันมาซื้อปลาสดไปรับประทานอย่างไม่ขาดสาย บางวันต้องรอคิวซื้อเป็นสิบคน ซึ่งลูกค้าแต่ละคนมักบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า หมูแพง เลยต้องซื้อปลาดีกว่า ที่สำคัญมีประโยชน์ด้านโภชนาการมากกว่า และรับประทานแล้วไม่อ้วน” แม่ค้าขายปลา กล่าว