ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์พบแล้วร่างหนุ่มกัมพูชาตกเรือเขื่อนลำนางรองแม่ร่ำไห้แทบขาดใจเผยลูกเพิ่งแต่งงานได้แค่ 2 เดือน

พบแล้วร่างหนุ่มกัมพูชาอายุ 19 ที่พลัดตกเรือเขื่อนลำนางรอง จ.บุรีรัมย์ ขณะมาตกปลา ลอยอืดติดกิ่งไม้แห้งห่างจากจุดเกิดเหตุ 2 กม. แม่ร่ำไห้แทบขาดใจเผยลูกชายเพิ่งแต่งงานได้เพียง 2 เดือน ภรรยาช็อกทำใจไม่ได้ไม่กล้าเดินทางมาดูศพ

ความคืบหน้ากรณีที่นายรีฮัว รังเลฮัว อายุ 19 ปี หนุ่มชาวกัมพูชาที่มาขายรองเท้าอยู่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว กับญาติ ได้ประสบอุบัติเหตุพลัดตกเรือหางยาว ขณะเดินทางไปนั่งเรือหาปลาที่เขื่อนลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์กับเพื่อนและญาติรวม 7 คน สาเหตุเนื่องจากเป็นช่วงที่มีลมกระโชกแรงและฝนตกหนัก ทำให้นายรีฮัว พลัดตกเรือและสูญหายไปตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันที่ (19 ก.ค.65) ที่ผ่านมา หลังได้รับแจ้งเหตุทั้งหน่วยกู้ภัย นักประชาน้ำจากหลายอำเภอ รวมถึงเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ก็ได้ช่วยกันค้นหานายรีฮัว หนุ่มชาวกัมพูชา มาตลอด 2 วันแต่ก็ไม่พบร่างแต่อย่างใด

กระทั่งเช้าวันนี้ (21 ก.ค.65) ชุดปฏิบัติการใต้น้ำมูลนิธิสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ พร้อมสมาคมกู้ภัยโนนดินแดง ได้นั่งเรือท้องแบนค้นหาผู้สูญหายเป็นวันที่สาม และไปพบร่างนายรีฮัว หนุ่มชาวกัมพูชาลอยอืดติดอยู่กับซากกิ่งไม้แห้ง ห่างจากจุดที่ประสบอุบัติเหตุเรือชนตอไม้ก่อนจะพลัดตกประมาณ 2 กม. จึงได้นำร่างนายรีฮัว ขึ้นเรือกลับมายังฝั่ง โดยได้แจ้ง ร.ต.อ.จักรพันธ์ สุขเติม รอง สว.(สอบสวน) สภ.โนนดินแดง พร้อมแพทย์เวร รพ.โนนดินแดงมาทำการตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตจากการพลัดตกเรือถูกคลื่นซัดจมน้ำเสียชีวิต ขณะที่พ่อแม่และญาติชาวกัมพูชา ซึ่งเดินทางมาดูศพนายรีฮัว ก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งผู้เป็นแม่ทันทีที่เห็นศพลูกชายก็ร้องไห้แทบขาดใจ พร้อมเผยว่าลูกชายเพิ่งจะแต่งงานได้เพียง 2 เดือนไม่คิดว่าจะมาจบชีวิตเร็วแบบนี้

สอบถามนายปิยวัฒน์ คะเลิศรัมย์ อายุ 34 ปี ชุดปฏิบัติการใต้น้ำมูลนิธิกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ วันนี้ได้มาทำการค้นหาผู้สูญหายตั้งแต่ช่วงเช้าด้วยการใช้เรือท้องแบนแล่นตระเวน กระทั่งไปเจอร่างของผู้สูญหาย ติดอยู่กับกิ่งไม้ริมฝั่งทางทิศใต้ ห่างจากจุดเกิดเหตุที่เรือชนตอไม้ประมาณ 2 กม. ซึ่งสภาพศพก็นอนหงายขึ้นอืด สวมเสื้อผ้าและกระเป๋าสะพายเหมือนในรูปที่ถ่ายก่อนจะประสบเหตุ

ด้านนายวิน พี่ภรรยาของผู้เสียชีวิต พร้อมพ่อและแม่ ก็ได้ยกมือไหว้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่ได้ช่วยกันค้นหาร่างของน้องเขยมาต่อเนื่อง 3 วัน ซึ่งก็จะได้นำศพไปประกอบพิธีฌาปนกิจตามประเพณี ที่วัดดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในช่วงบ่ายวันนี้ เพราะศพขึ้นอืดแล้ว ส่วนน้องสาวของตนเองซึ่งเป็นภรรยาของผู้ตาย ก็ยังช็อกทำใจไม่ได้จึงไม่กล้าเดินทางมาดูศพ

ด้านลุงแกรน คนขับเรือลำที่เกิดเหตุ บอกว่า รู้สึกเสียใจที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ได้นำเรือมาช่วยค้นหาทุกวันกระทั่งวันนี้ที่พบร่าง ก็ตั้งใจว่าหลังจากออกพรรษาก็จะบวชอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ตายเป็นเวลา 7 วัน