ข่าวอัพเดทรายวัน

ยอดจำหน่ายวันเดียวทะลุล้าน กองทัพสินค้า OTOP เมืองลุ่มภู บุกตลาดเมืองอโยธยา ในงาน”แพรพรรณลุ่มภู สู่สากล 2022 ระดับภูมิภาค”

วันนี้(24 กค.65)ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นำสินค้า OTOP “แพรพรรณลุ่มภูสู่สากล 2022 ระดับภูมิภาค”ไปจัดแสดงและจำหน่ายที่ ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 22 – 26 กรกฎาคม 2565 โดยมี นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เปิดงานจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP “แพรพรรณลุ่มภูสู่สากล 2022 ระดับภูมิภาค” ในขณะที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายประทีป การมิตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้กล่าวต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู และคณะ รวมทั้งผู้ประกอบการ OTOP ที่มาจำหน่ายในครั้งนี้ รวมถึงผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่มาร่วมจำหน่ายในครั้งนี้ด้วย

นางศิวพรฯผู้ว่าฯหนองบัวลำภู กล่าวว่าการจัดงานแพรพรรณลุ่มภูสู่สากล 2022 ระดับภูมิภาค ที่มาจัดงานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน และ OTOP ระหว่างวันที่ 22 – 26 กค.65 ณ อยุธยาซิตี้พาร์ค อำเภอเมืองพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในครั้งนี้จังหวัดหนองบัวลำภู มีผลิตภัณฑ์ชุมชนกระจายในทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นข้าวที่เป็นราชินีข้าวเหนียว ปลาจากเขื่อนอุบลรัตน์มาแปรรูปเป็นปลาส้ม ปลาพวง และผลิตภัณฑ์ประเภทผ้าที่เป็นอัตลักษณ์ “ลายขิดสลับหมี่” ที่มีการรังสรรค์ความปราณีตการเก็บขิดสลับกับการมัดหมี่ตามอัตลักษณ์ของแต่ละ ชุมชน ตำบล และอำเภอ มาจำหน่ายในงานนี้ และเป็นที่น่ายินดีทราบว่ายอดจำหน่ายเฉพาะวันที่ 23 ก.ค. 65 วันเดียวมียอดจำหน่าย 523,200 บาท ยอดสั่งซื้อ 263,300 บาท และยอดรวมสะสม 1,371,160 บาท หากรวมถึงวันที่ 26 กค.65 น่าจะมียอดสะสมไม่น้อยกว่า 8 ล้านบาทแน่นอน

ผวจ.หนองบัวลำภู กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในงานนี้ถือว่าเป็นแหล่งผลิตผ้าพื้นเมืองที่มีคุณภาพและชื่อเสียงระดับประเทศ ของจังหวัดหนองบัวลำภู หากไม่นำผลิตภัณฑ์ของดีเหล่านี้ไปเผยแพร่ในระดับภูมิภาคแล้ว คนทั้งประเทศก็ไม่จะไม่รู้ว่าจังหวัดหนองบัวลำภู ของเรามีดีอะไรบ้าง จึงได้มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดหนองบัวลำภู ขับเคลื่อนโครงการแพรพรรณลุ่มภู สู่สากล 2022 ไปในระดับภูมิภาค ขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพผลิตภัณฑ์ชุมชน วิถีหนองบัวลำภู (แพรพรรณลุ่มภูสู่สากล 2022) และการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน ในระดับภูมิภาค ภายใต้ชื่องาน “แพรพรรณลุ่มภูสู่สากล 2022” ตลอดจนเป็นการส่งเสริมช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชนให้เป็นที่รู้จัก และเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน

ด้าน นางแสงตะวัน แก้วอำไพ ผอ.กลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน ปฏิบัติราชการแทนพัฒนาการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่าการจัดงานในครั้งนี้กิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การจัดแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าพื้นเมืองจากจังหวัดหนองบัวลำภู ชมนิทรรศการวิถีชีวิตเมืองลุ่มภู จัดแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน ผ้าพื้นเมือง ของดีของเด่นจังหวัดหนองบัวลำภู จำนวน 40 บูธ และบูธสินค้า OTOP จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดนครนายก รวมจำหน่ายกว่า 14 บูธ รวมทั้งหมดมากกว่า 54 บูธ ให้ได้เลือกซื้อเป็นของฝากหรือของที่ระลึก จึงของเชิญชวนร่วมชิมอาหารพื้นเมือง ของดีของอร่อย ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน พร้อมลุ้นรับของรางวัลต่าง ๆ อีกมากมาย ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ณ ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางแสงตะวันฯกล่าวเชิญชวนผู้ประกอบการ ผู้ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ฯลฯไปร่วมงาน
ทีมข่าวเสียงภูพานประจำจังหวัดหนองบัวลำภู