ข่าวอัพเดทรายวัน

ตำรวจทางหลวงขอนแก่นตรวจยึดยาบ้า 10 กระสอบ กว่า 3 ล้านเม็ด มูลค่า 150 ล้านบาท ซุกซ่อนมาในรถปิ๊กอัพ ส่วนผู้ต้องหาอาศัยความมืดหลบหนี

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 24 ก.ค.65 พ.ต.ท.บดินทร์ ชูเฉลิม สว.ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล.ได้รับแจ้งว่าจะมีขบวนการลักลอบขนยาเสพติดผ่านเข้ามาในเขตพื้นที่รับผิดชอบโดยทางรถยนต์ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าตำรวจชุดตรวจปราบปรามยาเสพติดให้โทษทำการออกตรวจ โดยการนำของ ร.ต.อ.จุติภูมิ ชิดนอก, ร.ต.อ.พัลลภ สารคำ, ร.ต.อ.เอกสิทธิ อินทร์โทโล่ , ร.ต.อ.อภิชาติ บุญฉิม รอง สว.ป.ส.ทล.2กก4บก.ทล.ขอนแก่น พร้อมด้วยกำลังรถวิทยุสายตรวจ ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด ตามเส้นทางที่ได้รับแจ้ง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด บริเวณถนนมิตรภาพ ทล.2 กม.360-361 ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้มีรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับมุ่งหน้ามาทางจุดสกัดด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้หยุดและสังเกตคนในรถพร้อมสิ่งของในรถกระบะคันดังกล่าวแต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายอยู่ในรถคันดังกล่าวแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเป็นรถยนต์ดูต้นทางในการขนยาเสพติด

ต่อมาประมาณเวลา 01.30 น. ได้เปลี่ยนจุดตรวจ/จุดสกัด มาตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด บริเวณ ทล.2 กม.360-361 ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เมื่อถึงเวลาประมาณ 02.00 น. พบรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสัน นาวาร่า สีดำหมายเลขทะเบียน ผน 3952 อุดรธานี วิ่งมาตามเส้นทางมิตรภาพ จากจังหวัดอุดรธานีมุ่งหน้าเข้าจังหวัดขอนแก่น

เมื่อคนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าตำรวจชุดตรวจตั้งจุดสกัดได้ชะลอรถยนต์และเลี้ยวเข้าไปภายในซอยสถานีรถไฟโนนพยอม ถนนโยธาธิการ ขก.2101 ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ก่อนถึงจุดตรวจ/จุดสกัด แบบกะทันหัน เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงได้ติดตามเข้าไปภายในซอยดังกล่าว

เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึด พบรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสัน นาวาร่า สีดำหมายเลขทะเบียน ผน 3952 อุดรธานี จอดติดเครื่องอยู่ในซอยดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบปรากฏว่าไม่พบบุคคลภายในรถยนต์คันดังกล่าว จากนั้นจึงได้ตรวจสอบภายในรถยนต์ พบถุงพลาสติกสีดำจำนวน 10 กระสอบ วางอยู่เบาะหลังคนขับ(แคปที่นั่งโดยสาร) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึด จึงได้ตรวจสอบภายในถุงพลาสติกดังกล่าว พบว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) มีอักษร TG 999 ปรากฏบนห่อ(ก้อน) เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถคันกล่าวพร้อมด้วยของกลางมาตรวจสอบโดยละเอียดที่สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำการ 4 กองบังคับการตำรวจทางหลวง

โดยจากการตรวจสอบพบว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ทั้งหมดจำนวน 3,000,000 เม็ด และพบกระเป๋าสะพายสีดำภายในมีบัตรประชาชน ซึ่งจะได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนของกลางทั้งหมดได้นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.น้ำพอง เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และขยายผลหาตัวผู้หลบหนีต่อไป.