ข่าวอัพเดทรายวัน

คนร้ายย่องเงียบขโมยแบตเตอรี่รถบรรทุกร้านอาหารชื่อดัง พร้อมทิ้งอุปกรณ์ในการก่อเหตุไว้ให้ดูต่างหน้า วอนสายตรวจไซเบอร์ร่วมแจ้งเบาะแส

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 ก.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่นได้เผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟชบุ็ครายหนึ่ง ซึ่งได้โพสต์ลงไปในเพจ “ขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่” ซึ่งเป็นภาพคนร้ายก่อเหตุขโมยแบตเตอรี่รถยนต์ จำนวน 2 ลูก คิดเป็นมูลค่าความเสียหายประมาณ 5,000 บาท

โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ร้านอาหาร 5 ดาว ซึ่งตั้งอยู่ริม ถ.ศรีจันทร์ ตรงข้ามศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยพบกับนายอนุชา อึ้งศิริสวัสดิ์ อายุ 49 ปี เจ้าของร้านห้องอาหาร 5 ดาว ซึ่งได้พาผู้สื่อข่าวดูจุดที่คนร้ายก่อเหตุ โดยนายอนุชา กล่าวว่า โดยปกติจะจอดรถบรรทุก 6 ล้อที่ใช้ในการขนส่งโต๊ะจีนของทางร้านไว้บริเวณข้างร้านที่ฝั่งถนนเทพารักษ์ ซึ่งปกติจอดอยู่ในจุดดังกล่าวเป็นประจำ จนกระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ทำการสตาร์ทรถเพื่อเตรียมลำเลียงโต๊ะจีนพบว่ารถสตาร์ทไม่ติด จึงทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านฝั่งตรงข้าม และบริเวณร้านใกล้เคียง ก็พบว่าคืนวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา เวลา 01.00 น. ได้มีคนร้ายขับรถจักรยานยนต์มาขโมยแบตเตอรี่รถยนต์ไป 2 ลูก โดยใช้เวลาในการลงมือก่อเหตุประมาณ 1 ชม.

“คนร้ายขับรถจักรยานยนต์มาคนเดียว ซึ่งน่าจะเป็นคนแถวนี้เพราะได้มาจอดรถดูเป้าหมายก่อนขับรถออกไปและกลับมาพร้อมเครื่องมือ และรู้จักเส้นทางเป็นอย่างดี โดยสิ่งที่ขโมยไปนั้นคือแบตเตอรี่รถยนต์ 2 ลูก ลูกละ 2,500 บาท คิดเป็นมูลค่าความเสียหายประมาณ 5,000 บาท และหลังก่อเหตุคนร้ายได้ทิ้งอุปกรณ์ที่ใช้ในการลงมือก่อเหตุไว้ในรถเพื่อให้ดูต่างหน้าอีกด้วย ซึ่งรถคันนี้ใช้ในการขนส่งและลำเลียงอุปกรณ์ในการจัดทำโต๊ะจีนมาได้ประมาณ 3-4 ปีแล้ว จึงขอเตือนผู้ประกอบการหรือเจ้าของรถต้องเพิ่มความระมัดระวังในการจอดรถด้วยและทางร้านได้เพิ่มไฟส่องสว่างในจุดที่เกิดเหตุให้มีความสว่างเพิ่มมากขึ้นแล้ว”

นายอนุชา กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองขอนแก่นเรียบร้อยแล้ว โดยยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ จึงตัดสินใจโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย เพราะหากมีใครรู้เบาะแจะได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบ จนนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายต่อไป