ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ สาลี สวัสดี ตอบแทนคุณบ้านเกิดทุ่มเงินร่วม 3 แสนบาทหนุนมวยเยาวชนคว้าเหรียญทองพัทลุงเกมส์ เพื่อเป็นของขวัญให้ประชาชนชาวศรีสะเกษทุกคน

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงยิมส์เนเซี่ยม ร.ร.กีฬาศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวิวัฒน์ รุ้งแก้ว ประธานชมรมกีฬามวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษ ได้เป็นประธานในการเปิดแถลงข่าวเปิดตัว ผจก.ทีมและการเตรียมความพร้อมทีมมวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษ ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” โดยได้ทำการเปิดตัว นายสาลี สวัสดี กรรมการผู้จัดการบริษัท เพาเวอร์พูล เทคโนโลยี จำกัด เป็น ผจก.ทีมมวย และมี นายศรีมงคล คำเคน ประธานบริษัทไนน์ตี้ไนน์เอสเตท จำกัด นายสิทธิชัย ภูทิพย์ ประธานบริหาร บริษัทในเครือ S-ONE GROUP เป็นผู้ช่วย ผจก.ทีม นายจรูญศักดิ์ ปัชฌาบุตร นายก อบต.คูซอด และที่ปรึกษาชมรมกีฬามวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษ มาร่วมในการแถลงข่าว โดยหลังจากการแถลงข่าวแล้ว ได้มีการมอบเงินพิเศษเพื่อเป็นการให้การสนับสนุนสต๊าฟโค้ชและนักมวยทุกคน โดยมี นายวิเชียร วิชัย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมมวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษพร้อมด้วย คณะผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ นักกีฬามวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษทุกคนมาเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวในครั้งนี้

นายวิวัฒน์ รุ้งแก้ว ประธานชมรมกีฬามวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า นักมวยสากลสมัครเล่นทีม จ.ศรีสะเกษ ตนได้ส่งเข้าคัดเลือกเป็นตัวแทนภาคอีสานทั้งหมดชาย 8 รุ่นน้ำหนัก หญิง 8 รุ่นน้ำหนัก รวมเป็น 16 รุ่นน้ำหนัก ปรากฏว่าสามารถผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนภาคอีสาน ชาย 7 รุ่นน้ำหนัก หญิง 7 รุ่นน้ำหนัก รวมเป็น 14 รุ่นน้ำหนัก ซึ่งใน 14 รุ่นน้ำหนักนี้จริงๆแล้ว ตนคาดหวังจากนักมวยทุกคนว่าจะต้องได้เหรียญทองถ้ามีโอกาสที่จะได้เหรียญ แต่ว่าใครจะได้เหรียญทอง เหรียญเงิน เหรียญทองแดงมันคือการคาดเดายาก สมมุติว่าเราเป็นเต็ง 2 เราไปชกกับเต็ง1 ในรอบแรกเราก็มีโอกาส แต่ยังไงก็ตามตนก็ยังเชื่อมั่นว่านักมวยของเราซึ่งฝึกซ้อมมาอย่างดีโค้ชใส่ใจอย่างดีอย่างน้อยสุด 5 เหรียญทองเราจะได้อย่างแน่นอน ตนขอฝากถึงลูกหลานนักมวยทีมเยาวชน จ.ศรีสะเกษทุกคนว่า ตนอยากให้นักมวยทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ เชื่อฟังโค้ชทำการฝึกสอนตามแผน เพราะว่าวันนี้เรามีผู้ใหญ่ใจดีมาดูแลซึ่งยังไม่เคยปรากฏมาก่อน ในปีนี้มีผู้ใหญ่ใจดีมาเป็นผู้จัดการทีมทั้งกีฬาประชาชนคือท่านศรีมงคล คำเคนและกีฬาเยาวชนคือท่านสาลี สวัสดี ถ้านักกีฬาตั้งใจซ้อมมีผลงานดีๆ เชื่อว่าท่านเหล่านี้จะอยู่ให้การสนับสนุนเราไปอีกยาวนาน

นายสาลี สวัสดี กรรมการผู้จัดการบริษัท เพาเวอร์พูล เทคโนโลยี จำกัด เป็น ผจก.ทีมมวยสากลเยาวชนสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า การที่ตนได้เข้ามาให้การสนับสนุนในครั้งนี้เนื่องจากว่า ตนมีความสำนึกรักและต้องการตอบแทนบุญคุณของบ้านเกิด อยากตอบแทนในการที่ว่าตนเป็นคน จ.ศรีสะเกษและประสบผลสำเร็จทางธุรกิจแล้วจึงต้องการมาให้กำลังใจน้อง ๆนักมวยเยาวชนสากลสมัครเล่นจ.ศรีสะเกษในการที่จะคว้าเหรียญทองกีฬาเยาวชนแห่งชาติพัทลุงเกมส์ในครั้งนี้ ซึ่งในส่วนที่ตนจะให้การสนับสนุนนั้นในส่วนของเงินรางวัล หากได้เหรียญทองจะได้เงินรางวัลเหรียญละ 30,000 บาท เหรียญเงิน 5,000 บาท และเหรียญทองแดง 2,000 บาท ซึ่งตรงนี้จะตั้งเป้าไว้ว่านักกีฬามวยอยากให้ประสบผลสำเร็จทุกคน ในการแข่งขันมวยครั้งนี้ตนได้ให้การสนับสนุนเงินจำนวนทั้งสิ้น 270,000 บาท ซึ่งจะมีการมอบเงินผ่านท่าน ผวจ.ศรีสะเกษในวันที่ 26 ก.ค.65 โดยจะแบ่งเป็น 2 ส่วนๆ ที่ 1 จะเป็นการสนับสนุนในส่วนของค่าใช้จ่ายต่างๆของชมรมมวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษ ส่วนที่ 2 จะเป็นของเหรียญรางวัลซึ่งได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องได้ 4 เหรียญทอง เป็นเงิน 120,000 บาท แต่ถ้าหากว่าคว้าเหรียญทองได้มากกว่าที่ตั้งเป้าเอาไว้ ตนก็ยินดีมอบเงินเพิ่มและถ้าเกิดนักกีฬาได้เหรียญรางวัลเพิ่มเกินกว่าจากที่เราตั้งเป้าเอาไว้ ตนจะได้มอบเงินส่วนนี้ให้กับนักกีฬาทุกคนรวมทั้งผู้ฝึกสอนด้วย ตนขอฝากถึงพี่น้องชาว จ.ศรีสะเกษทุกคนว่า ขอให้ร่วมกันส่งกำลังใจเชียร์นักมวยเยาวชนของเราทุกคนด้วย เพื่อจะได้นำเหรียญทองกลับมาเป็นของขวัญให้กับพี่น้องชาว จ.ศรีสะเกษทุกคนในปี 2565 นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับรายนามผู้บริจาคเงินให้สมาคมกีฬาแห่ง จ.ศรีสะเกษเพื่อสนับสนุนชมรมกีฬามวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษประกอบด้วย 1.นายสาลี สวัสดี กรรมการผู้จัดการบริษัทเพาเวอร์ฟูลเทคโนโลยี จำกัด 270,000 บาท 2.นายศรีมงคล คำเคน ประธานบริษัทไนน์ตี้ไนน์เอสเตท จำกัด 150,000 บาท 3.น.ส.เบญญาภา ยอดรักษ์ ผช.ผจก. บริษัท เอสเทคเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด 150,000 บาท ทำให้ชมรมกีฬามวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการที่จะไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” เพื่อที่จะชิงเหรียญทองกลับบ้านให้ได้มากที่สุด