ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์รวบลูกเลี้ยงโหดยิงพ่อเลี้ยงดับอ้างแค้นถูกทวงค่าไฟที่พ่วงไปใช้ที่บ้านแม่เผยนาทีหวิดถูกลูกหลง

ตำรวจ สภ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ รวบลูกเลี้ยงโหดใช้ปืนจ่อยิงผ่านกระจกหน้าต่างห้องนอนกระสุนเจาะคอพ่อเลี้ยงดับ อ้างแค้นถูกพ่อเลี้ยงทวงค่าไฟฟ้าที่พ่วงไปใช้ที่บ้าน ไม่เจตนาให้ถึงตายแค่อยากระบายอารมณ์ที่ชอบทวง แม่เผยหากไม่ลุกขึ้นไปหยิบยาหยอดตาคงถูกลูกหลงเหมือนกัน

วันที่ 26 ก.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ติดตามจับกุมตัวนายประกายเพชร เกงขุนทด อายุ 49 ปี ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าไผ่ในพื้นที่ ต.บ้านแพ อ.คูเมือง หลังจากได้ใช้อาวุธปืนขนาด .38 ก่อเหตุยิงนายน้อย มณีสุวรรณ์ อายุ 79 ปี ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยง โดยส่องยิงผ่านกระจกหน้าต่างขณะที่พ่อเลี้ยงนอนดูทีวีอยู่ภายในบ้านของตัวเองในหมู่บ้านวังปลัด ต.บ้านแพ อ.คูเมือง เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. คืนที่ผ่านา (25 กค.65) จำนวน 1 นัด กระสุนเจาะเข้าต้นคอด้านซ้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่ง รพ.คูเมือง แต่นายน้อย ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตขณะนำส่ง รพ. จากนั้นนายประกายเพชร ลูกเลี้ยงจึงได้นำอาวุธปืนไปทิ้งในสระน้ำก่อนจะหนีไปหลบซ่อนตัวในป่าไผ่ กระทั่งรุ่งเช้าวันต่อมาก็ถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวได้

จากการสอบถามนายประกายเพชร ผู้ต้องหา ยอมรับว่าได้พ่วงไฟฟ้าจากบ้านของพ่อเลี้ยงไปใช้ที่บ้านตนเองจริง เมื่อก่อนเวลาไปทำงานได้เงินมาก็ช่วยจ่ายค่าไฟให้ครั้งละ 400 , 500 หรือ 1,000 บาทบ้าง แต่เมื่อช่วง 4 – 5 เดือนที่ผ่านมา ไม่ได้ทำงานจึงไม่มีเงินมาช่วยจ่าย แล้วพ่อเลี้ยงก็ชอบมาทวงถามค่าไฟกับตน โดยอ้างว่าถ้ามาทวงถามตอนไม่เมาก็ไม่ว่าอะไร แต่นี้พ่อเลี้ยงชอบดื่มเหล้าเมาแล้วมาทวงแถมยังบ่นด้วย บ่อยครั้งเข้าตนจึงเกิดความโมโห เมื่อคืนจึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนที่ซื้อมาจากกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้าน ในราคา 10,000 บาท ก่อนหน้านี้ เดินไปจ่อยิงผ่านกระจกหน้าต่างบ้าน ตรงที่พ่อเลี้ยงกับแม่นอนประจำ แต่อ้างว่าไม่ได้ตั้งใจจะเอาชีวิต เพียงแค่อยากยิงเพื่อระบายความแค้นในใจเท่านั้น ไม่คิดว่ากระสุนจะไปถูกจุดสำคัญจนทำให้พ่อเลี้ยงถึงกับเสียชีวิต ก็รู้สึกเสียใจที่และอยากจะขอโทษทั้งแม่และพ่อเลี้ยงด้วย ก็ยอมรับผิดกับสิ่งที่ทำลงไป

ด้านนางศรี อายุ 68 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต บอกว่า นายประกายเพชร เป็นลูกชายคนโต ที่ผ่านมาก็ไปทำงานต่างจังหวัด เพิ่งจะกลับมาอยู่บ้านประมาณ 2 ปี ก็สร้างบ้านอยู่ด้านหลังบ้านของตนเอง และพ่วงไฟจากบ้านพ่อแม่ไปใช้ ที่ผ่านมาก็ไม่เคยให้ลูกช่วยจ่ายค่าไฟเลย แต่พอระยะหลังแม่และพ่อเลี้ยงต้องเลี้ยงดูหลานหลายคน พ่อเลี้ยงจึงไปถามว่าทำไมไม่ช่วยจ่ายค่าไฟบ้างจะได้มีเงินไปซื้อนมและขนมให้หลานบ้าง ไม่คิดว่าเรื่องแค่นี้จะทำให้ลูกโกรธถึงขั้นยิงพ่อเลี้ยงจนเสียชีวิต หลังจากที่สามีถูกยิงก็ใช้มือจับที่คอแล้วพูดว่าสงสัยถูกยิงจากนั้นก็มีเลือดไหลออกจำนวนมากที่บริเวณลำคอ ก็ได้ยินเสียงลูกชายซึ่งเป็นคนก่อเหตุพูดผ่านหน้าต่างว่า “กูรอโอกาสนี้มานานแล้ว” และหากวันนั้นตนไม่ลุกขึ้นไปหยิบยาหยอดตาก็คงถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บเหมือนกัน ก็เสียใจไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นในครอบครัว ยอมรับว่าโกรธลูกชายที่ทำแบบนี้แต่ก็อโหสิกรรมให้ และให้รับโทษตามกฎหมายกับสิ่งที่กระทำ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน, พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่”