ข่าวอัพเดทรายวัน

ผบ.หมู่งานจราจร ยิงดับคนร้ายคลั่งบุกรุกกลางดึก ถือท่อนเหล็กอาละวาดทำลายสิ่งของในหอพัก ก่อนที่จะบุกเข้ามาทำร้ายถึงห้อง

เมื่อเวลา 13 .00 น.วันที่ 26 กรกฏาคม 2565 ที่สภ.ท่าพระ พ.ต.อ.ธนารัตน์ มีทองหลาง ผกก.สภ.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เปิดเผยถึงกรณีที่ จ.ส.ต.พชรพรรณ บุญนาม อายุ 36 ปี ผบ.หมู่งานจราจร สภ.ท่าพระ ยิงคนร้ายตาย ในหอพักแม่สำลี เลขที่ 213 หมู่ที่ 14หมู่บ้านหนองนิยม ต.ท่าพระ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 01.30น.ที่ผ่านมาว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 01.30 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.จักรชัย เพ็ชรกอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าพระ รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนร้าย เป็นชาย ใช้ท่อนเหล็กเข้าก่อเหตุทุบทำลายข้าวของและประตูหน้าต่างในหอพักแล้วถูกยิงตาย ขอให้ไปตรวจสอบด้วย

หลังรับแจ้งจึงไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชินภัทร์ ประทุมดี รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.ท่าพระ และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายนาย เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งพบว่าเป็นหอพักชั้นเดียว เรียงกันอยู่หลายห้อง และพบศพ นายวีรชน บุตุธรรม อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ที่ 6 ต.บ้านเพชร อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เป็นศพถูกยิงตายอยู่หน้าห้องพักของ จ.ส.ต.พชรพรรณ บุญนาม อายุ 36 ปี ผบ.หมู่งานจราจรสภ.ท่าพระ อยู่บ้านเลขที่ 236 หมู่ที่ 1 ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นเจ้าของหักพัก จุดที่คนร้ายนอนตาย โดยยืนถือปืนขนาด 9 มม.รอมอบตัวอยู่ จึงควบคุมตัวไว้พร้อมอาวุธปืนกระบอกที่ใช้ยิงคนร้ายตาย ไปสอบสวน

ผกก.กล่าวต่ออีกว่า จากการสอบสวน จ.ส.ต.พชรพรรณ ให้การว่า ตัวเองเป็นบุตรเขยของเจ้าของหอพักและเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายจนถึงแก่ความตาย เพราะช่วงที่นอนเฝ้าหอพักอยู่กับภรรยา ได้มี นายวีรชน ถืออาวุธมีดและท่อนเหล็กยาว บุกรุกเข้าไปในหอพักพร้อมกับร้องเสียงดังเอะอะโวยวายโดยไม่ทราบสาเหตุ และเข้าไปทุบทำลายประตูและหน้าต่างบานเกล็ดของห้องพัก หมายเลขที่ 5 และ 6 ได้รับความเสียหาย

จ.ส.ต.ได้ยินเสียงจึงเปิดประตูห้องพักออกมาร้องตะโกนถาม ว่ามีเหตุอะไร นายวีรชน เห็นจึงได้ถืออาวุธมีดและท่อนเหล็กวิ่งเข้าหา จ.ส.ต.พชรพรรณ จึงได้ปิดประตูห้องกันไว้ แต่นายวีรชน ได้กระโดดถีบประตูห้องจนพังและสามารถเข้าไปในห้องได้ พร้อมกับเงื้ออาวุธมีดจะฟันใส่ศีรษะ จ.ส.ต.พชรพรรณ จึงได้ยิงปืนยิงสวนออกมา 1 นัด กระสุนถูกบริเวณหน้าอกของ นายวีรชน จนล้มลงกับพื้นแล้วเสียชีวิต จากนั้นจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจและยืนรอมอบตัวดังกล่าว ภายหลังการสอบสวน พนักงานสอบสววนได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และควบคุมตัวไว้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหอพักดังกล่าว พบว่า ห้องหมายเลข5 ที่ถูกทุบทำลายที่ประตู จนลูกบิดพัง เป็นห้องว่าที่ยังไม่มีคนเช่า ส่วนห้องพักหมายเลข 6 นั้น มีพนักงานบริษัทพักอาศัยอยู่กับเพื่อน ประตูพัง เป็นรูฉีกขาด บานเกร็ดถูกทุบทำลายจนแตกไป 3 แผ่น นางสาวอุไรพร คาพะโย อายุ 42 ปี ญาติของคนที่พักอยู่ห้องหมายเลข6 และเห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุคนที่พักอยู่ในหพักต่างก็นอนหลับหมดแล้ว แต่ด้วยเสียงดังของคนร้ายที่ทุบทำลายสิ่งของ ประตูหน้าต่าง จึงตื่นขึ้นมาและแอบส่องดูผ่านกระจกในห้อง พบคนร้ายถือท่อนเหล็กยาวประมาน 1 เมตร ลากไปมา และทุบทำลายบานเกร็ดห้องที่ 6 จนพัง จากนั้นก็ลากท่อนเหล็กไปบุกรุกทำลายห้องพักของลุกเขยเจ้าของหอพัก และบุกเข้าไปในห้องพัก จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และคนร้ายก็ถูกลากออกมาจากห้องพัก เพราะถูกยิงเสียชีวิต
นางสาวอุไรพร กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นครั้งแรก และรุนแรงพอสมควร เพราะคนร้ายมีอาวุธ อาละวาดไปทั่วโดยไม่มีสาเหตุ และหากลูกเขยเจ้าของหอพักไม่ยิง อาจจะถูกคนร้าย ทำร้าย และถูกฆ่าตายได้เช่นกัน จึงถือว่า ยิงคนร้ายครั้งนี้ทำถูกต้องแล้ว เพื่อป้องกันตัวเองและคนอื่นไม่ให้ได้รับอันตราย ไม่ใช่การทำเกินกว่าเหตุแต่อย่างใด