ข่าวอัพเดทรายวัน

เจ้าอาวาสวัดชื่อดังเมืองเลย ฮือฮาเขียนป้ายประชดโจรขอเชิญโจรมาขโมยทรัพย์สินในวัดได้ผลเงียบไร้โจร

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 เมื่อมีประชาชนที่เดินทางไปวัดป่าโนนภูทองพัฒนา บ้านภูทอง หมู่ 12 ตำบลหนองหิน อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย ที่ศาลามรกต จะพบข้อความว่า เชิญขโมยมาลักของได้เลย ข้างในมีวัตถุอันตราย มีกล้องวงจรปิด ส่งตรงไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถมาถึงภายใน 10 นาที รู้นะว่าใครมา สร้างความฮือฮาให้กับผู้พบเห็น ว่าเกิดอะไรขึ้นภายในวัด

พระครูวิชัยวุฒิคุณ เพ็ชรนารถ อายุ 50 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าโนนภูทองพัฒนา กล่าวว่า ได้ทำป้ายนี้ขึ้นมา เพราะเมื่อประมาณ 1 เดือนเศษ ที่ผ่านมา ได้มีโจรบุกเข้ามาขโมยทรัพย์สินต่างๆภายในวัดหายไป เช่น เครื่องคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค แท็บเล็ต และโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้ จึงได้เขียนประชดโจร หลังจากที่เขียนประกาศไว้ที่หน้าศาลามรกต ปรากฏว่าได้ผลไม่มีเหตุการณ์โจรเข้ามาขโมยสิ่งของภายในวัดหายไปแต่อย่างใด เงียบสงบ เป็นเรื่องที่แปลกดีเหมือนกัน ถ้าเขียนป้ายห้ามโจรขโมยสิ่งของ ก็มักจะถูกขโมย แต่ถ้าเชิญโจรมาขโมยจะไม่มีเกิดขึ้น

สำหรับพระครูวิชัยวุฒิคุณ เพ็ชรนารถ อายุ 50 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าโนนภูทองพัฒนา เป็นผู้สำเร็จการอบรมวิชาโหราศาสตร์ไทย จากสมาคมโหรแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2555 และผ่านการอบรมคลินิกการแพทย์แผนไทย หมอลัดดา จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2561 และเป็นนักศึกษาดีเด่น สำเร็จปริญญาโท จากวิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช มหาวิทยาลัย มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย สาขาพระพุทธศาสนา เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา