ข่าวอัพเดทรายวัน

ตำรวจ ขอนแก่นรวบโจรแสบขโมยรถ จยย. 6 คัน ซื้อยาบ้าเสพ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 28 ก.ค. 2565 ที่งานสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายยุทธนา สุริยะ อายุ 31 ปี อยู่บ้านไม่มีเลขที่ บ้านหนองกุง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ โดยก่อเหตุมาแล้ว 6 ครั้ง

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวถึงการจับกุมผู้ต้องหารายดังกล่าวว่า เนื่องจากมีผู้เสียหายที่พักในหอพักบ้านเม็ดทราย บ้านโนนม่วง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นจำนวน 4 ราย ว่าถูกคนร้ายเข้าไปทำการลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในหอพักอย่างต่อเนื่อง จนผู้พักอาศัยในหอพักดังกล่าวเกิดความหวาดกลัว จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พงศ์ภัค สิริพัฒนพงศ์ สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่นพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ออกสืบสวนติดตามหาตัวคนร้าย รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้ในการก่อเหตุ จนทำให้พบตำหนิรูปพรรณของคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุและทราบเส้นทางที่คนร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนทราบที่อยู่ของคนร้ายและได้นำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวคนร้าย ทราบชื่อว่า นายบาส หรือ นายยุทธนา สุริยะ อายุ 31 ปี พักอาศัยอยู่บ้านไม่มีเลขที่ บ้านหนองกุง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

เมื่อเข้าตรวจค้นในบ้านพักก็พบชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ที่ถูกถอดแยกเป็นชิ้น จำนวน 3 คัน และพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่ใส่ชิ้นส่วนที่พ่นสีเขียว จอดอยู่อีก 1 คัน จึงตรวจยึดสิ่งของทั้งหมด และควบคุมตัวนายบาสไปสอบสวน โดยให้การรับสารภาพว่า เคยก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์คันแรกในปี 2564 ไปแล้ว จำนวน 1 คัน และนำไปถอดชิ้นส่วนทยอยขาย เอาเงินมาซื้อข้าวกิน และซื้อยาบ้ามาเสพ และเคยถูกจับในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมายมาแล้ว ต่อมาในปี 2565 ก็ยังไม่มีงานทำ ไม่มีเงินใช้ และตัวเองก็มีบ้านพักในละแวกเดียวกับพอพัก จึงสังเกตการณ์ใช้รถของคนในหอพัก ที่บางคนรีบเร่งไม่ล็อครถ จึงเข้าไปลักเอารถจักรยานยนต์ในหอพัก จำนวน 4 ครั้ง รวม 4 คัน และลักรถจักรยานยนต์จากหอพักอื่นๆ อีก 2 คน รวม เป็น 6 ครั้ง จำนวน 6 คัน

“เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองขอนแก่น ก็ติดตามจับกุมคนร้ายจนได้ตัวพร้อมของกลางในบ้านพัก ซึ่งชิ้นส่วนบางอันที่นำไปขายร้านรับซื้อของเก่า จะได้ติดตามตรวจยึดเป็นของกลางในคดี และจะทำการสืบสวนว่า มีบุคคลอื่นร่วมก่อเหตุด้วยหรือไม่ หากพบว่ามีคนร่วมก่อเหตุอีกก็จะจับกุมมาดำเนินคดีตามกฏหมายเช่นกัน” พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าว.