ข่าวอัพเดทรายวัน

ตำรวจภูธรภาค 4 จัดกิจกรรมจิตอาสา โครงการอบรมเครือข่าย “ เด็กและเยาวชนก่อการดี” พัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชน เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน พร้อมมอบประกาศนียบัตรเด็กและเยาวชนก่อการดี

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 28 กรกฏาคม 2565 ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ต.สายเพชร ศรีสังข์ รอง ผบช.ภ.4 พร้อมด้วยพล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ในฐานะหัวหน้าครูฝึกแม่ไก่ ภาค 4 พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดกิจกรรมจิตอาสาพร้อมมอบประกาศนียบัตร โครงการอบรมเครือข่าย “ เด็กและเยาวชนก่อการดี” พัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชน เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน” ของตำรวจภูธรภาค 4 รุ่นที่ 2 ให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมอบรมจำนวน 150 คน

พล.ต.ต.สายเพชร ศรีสังข์ รอง ผบช.ภ.4 กล่าวถึง โครงการอบรมเครือข่าย เด็กและเยาวชนก่อการดี พัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน” ของตำรวจภูธรภาค 4 รุ่นที่ 2 ว่า เป็นการดำเนินการตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้นำเด็กวัยรุ่นที่เคยมีพฤติกรรมแข่งรถและก็มีพฤติกรรมกลุ่มเสี่ยงมาแข่งรถก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับพี่น้องประชาชน

ตำรวจภูธรภาค 4 จัดอบรมทั้งสิ้น 17 รุ่น ครั้งนี้จัดอบรมโดยสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เอาเด็กเสี่ยงแล้วก็เด็กที่มีพฤติกรรมจำนวน 150 คนมาอบรม เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ปรับจากเด็กที่เคยแข่งรถซิ่ง เคยก่อกวนก่อความเดือดร้อนรำคาญให้พี่น้องประชาชนนำมาเข้าอบรมเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมโดยเราใช้ โครงการว่าเด็กและเยาวชนก่อการดี

“เราก็หวังว่าหลังจากอบรมแล้วเราก็จะนำความรู้โทษภัยของการแข่งรถการใช้สารเสพติดและก็เรื่องอื่นๆปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของเขาหลังจากอบรมแล้วเราจะนำเด็กเหล่านี้มาทำกิจกรรมจิตอาสา เพื่อให้เขาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเป็นคนดีและก็ชักจูงเพื่อนที่มีพฤติกรรมกลับมาเป็นเยาวชนที่ดีของสังคมเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่”

สำหรับรุ่นแรกอบรมไปแล้วที่ สภ.พล จำนวน 150 คนจากการพูดคุยกับเด็กๆเข้าร่วมโครงการ ก็บอกว่าเป็นโครงการที่ดี ทำให้เขาได้มารับรู้ในสิ่งที่ดีที่ตำรวจนำมาถ่ายทอด และเขาก็จะนำความรู้ที่ได้ไปบอกกล่าวกับพ่อแม่ผู้ปกครองและรวมทั้งเพื่อนๆของเขาให้เลิกพฤติกรรมเสี่ยง และกลับมาเป็นพลเมืองดีแล้วซึ่งก็หวังว่า การอบรมให้ความรู้ในครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้น ที่จะชักจูงเด็กๆที่เคยหลงผิดกลับมาเป็นเยาวชนที่ดีของชาติต่อไป