ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์ศึกสายเลือด ! ป้าวัย 65 ขึ้นป้ายวอนนายกฯช่วยถูกพี่ชายคนที่ 3 แย่งที่มรดกที่แม่ยกให้ก่อนตายแถมขู่ฆ่า

ป้าวัย 65 ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ถึงกับขึ้นป้ายวอนนายกฯ “ประยุทธ์” ช่วย หลังถูกพี่ชายคนที่ 3 แย่งที่ทำกินซึ่งเป็นที่มรดกที่แม่ยกให้ก่อนเสียชีวิต ทั้งยังขู่จะฆ่า เผยก่อนหน้านี้พ่อแม่ได้แบ่งที่ดินให้ลูกทั้ง 7 คนเท่ากันแต่ยังจะพาลูกมาฮุบเอาที่เพิ่มอีก ไปแจ้งความแต่ไม่คืบหน้าตอนนี้กลัวไม่ปลอดภัย

วันที่ 28 ก.ค.65 นางทองดำ อัมพะวัน อายุ 65 ปี ชาวบ้านโคกหญ้าคา ต.ยายแย้มวัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องขอความช่วยเหลือ พร้อมขึ้นป้ายข้อความว่า “กราบเรียน ท่านประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีช่วยด้วยค่ะ โดนญาติโกงที่ดิน ไปแจ้งความคดีไม่มีความคืบหน้าแถมถูกขู่ฆ่า ช่วยครอบครัวคนจนๆ ด้วยค่ะ ครอบครัวไม่มีปัญญาสู้” โดยป้า อ้างว่าได้ถูกพี่ชายคนที่ 3 จะแย่งเอาที่มรดกซึ่งเป็นที่นาที่แม่ยกให้ทำกินก่อนจะเสียชีวิตเมื่อปี 2560 ซึ่งก่อนหน้านี้พ่อและแม่ก็ได้แบ่งที่ดินซึ่งเป็นที่ ภบท.5 ให้กับลูกทั้ง 7 คนได้อยู่อาศัยและทำกินเท่ากันแล้ว บางคนก็จะได้เป็นที่นา ที่สวน หรือที่ไร่แตกต่างกันไป ในส่วนของตนเองซึ่งเป็นลูกคนสุดท้องและเป็นคนดูและพ่อแม่ก่อนจะเสียชีวิต ก็ได้แปลงที่นาเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ 3 งาน ซึ่งก็ได้ทำกินและเสียภาษีบำรุงท้องที่มาตลอด แต่เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ระหว่างที่เดินทางไปทำธุระในตัวอำเภอนางรอง พี่ชายคนที่ 3 ซึ่งปัจจุบันอายุ 70 ปี ได้พาลูกชายแอบนำรถแบล็กโฮมาขุดนาของตัวเองจนกลายเป็นร่องน้ำขนาดใหญ่จำนวน 3 ร่อง ซึ่งตนกลับมาถึงช่วงบ่ายก็มาเห็นพอดีก็ถามพี่ชายว่ามาขุดทำไม พี่ชายก็ไม่พูดบอกแค่ว่าจะขุดตนจึงบอกว่าจะมาขุดยังไงที่ดินดังกล่าวเป็นของตนเอง ตนจึงไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ก็มีการเรียกมาพูดคุยไกล่เกลี่ยกันแต่ไกล่เกลี่ยกันไม่ได้ แถมหลานซึ่งเป็นลูกของพี่ชายคนดังกล่าว กลับตะโกนด่าและขู่ว่ามีปัญหามากจะฆ่าให้ตายเลย ตนจึงตัดสินใจไปแจ้งความที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ ทั้งกรณีที่พี่ชายบุกรุกที่ และหลานขู่ฆ่า

นางทองดำ บอกว่า หลังจากแจ้งความไปตั้งแต่เดือนที่แล้ว แต่จนถึงขณะนี้ก็ไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย ตนก็เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยเพราะหลานขู่อาฆาตเอาไว้ และเชื่อว่าพี่ชายคงไม่หยุดที่จะฮุบเอาที่ดินของตนเอง ไม่คิดว่าพี่ชายแท้ๆ จะทำกันได้ ไม่รู้จะทำยังไงจึงออกมาร้องเรียนขอความช่วยเหลือ และเขียนป้ายวิงวอนให้นายกรัฐมนตรีช่วยด้วย เพราะตอนนี้ไม่รู้จะพึ่งใครแล้ว