ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ หนุ่มวัย 42 ปี ขายข้าวเหนียวหมูทอด ผันตัวเองเปิดร้านสเต็กน้ำสลัด Homemade สูตรเด็ดที่น้ำเกรวี่พริกไทยดำ สร้างรายได้ สู้สถานการณ์โควิด-19

หนุ่มวัย 42 ปี ขายข้าวเหนียวหมูทอด เจอพิษโควิด ฮึดสู้ลองทำน้ำเกรวี่พริกไทยดำ น้ำสลัด homemade วัตถุดิบต่าง ๆ ผันตัวเปิดร้าน “สเต๊กคราฟ” อิ่ม อร่อย แถมไม่แพง

วันที่ 28 กรกฏาคม 2565 ทีมข่าวได้พบกับนายธีรพัฒน์ ภูวอง อายุ 42 เลขที่ 111 บ้านทำเนียบ หมู่ 2 ต.เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ หรือที่ชาวบ้านเรียก “น้องต๊ะ” อายุ 42 ปี เป็นพ่อค้าตระเวนขายข้าวเหนียวหมูทอด ได้เจอวิกฤติปัญหาหลายด้านคิดค้นลองทำ สเต๊กหลากหลายและน้ำเกรวี่พริกไทยดำน้ำสลัดhomemade ให้ญาติ ๆและเพื่อนๆที่สนิทลองทานจนได้รสชาดที่ต้องการ พร้อมกับมีเงินติดตัวอยู่ 15,000 บาท พลิกผันตัวเองเปิดร้านขายสเต๊กในราคาที่ไม่แพง ชื่อร้าน”สเต๊กคราฟ” ส่วนสเต๊กนั้นมีหลากหลายเมนู รวมทั้งยำและอาหารจานเดียว ซึ่งเมนูที่ขายดีที่สุด คือ สเต๊กจิ่มแจ่ว ในหนึ่งจานมีน้ำจิ้มแจ่วและน้ำเกรวี่พริกไทยดำ พร้อมทั้งยังมีสเต๊กเนื้อ, สเต๊กหมู ,ไก่ ,ปลา ผัก สลัดสดๆที่ปลูกเอง ราดด้วยน้ำเกรวี่พริกไทยดำน้ำสลัด homemade และมีน้ำซอสแยกให้อีก มายองเนส น้ำจิ้มแจ่ว ซอสพริกไทยดำ ในราคาเพียง 79 – 99 บาท รับรองความอร่อยแน่ๆ

คุณสุดเขต เขียวอุไร (ลูกค้าที่มาทาน) ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าตนนั้นได้มาทานที่ร้านนี้เป็นประจำทุกอาทิตย์ บางครั้งก็พาครอบครัวมาทาน บางครั้งก็มากับพนักงาน เพราะติดใจในรสชาดน้ำเกรวี่ที่มีรสชาดลงตัวและน้ำสลัดที่อร่อยและราคาถูก ตนนั้นชอบบรรยากาศร้านเพราะไม่แออัด ด้านรสชาดนั้นตนถือว่าอยู่ในระดับหนึ่งที่ตนได้ชิมมา

นายธีรพัฒน์ ภูวอง หรือน้องตุ๊ต๊ะ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ที่เปิดร้าน”สเต๊กคราฟ”นี้ ก็เพราะอยากให้ชาวสุรินทร์ ได้รับประทานอาหารที่มีรสชาดอร่อย และทึ่ร้านยังมีอาหารจานเดียว และอาหารทานเล่นไว้คอยบริการอีกด้วยหลากหลายเมนู ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นนักเรียน นักศึกษา วัยทำงาน จะมานั่งรับประทานกันในช่วงเที่ยงวัน และช่วงเย็นพร้อมกับชมวิวบรรยากาศดีๆที่อ่างเก็บน้ำห้วยเสนงได้อีก พร้อมทั้งบอกที่มาของชื่อร้านด้วยว่า ที่ชื่อ”สเต๊กคราฟ” นั้น แปลความหมายว่าสเต็กครับหรือสเต็กคะ ตนจึงอยากชวนชิม “สเต็กคราฟ” โดยฝีมือคนสุรินทร์ เรื่องรสชาดอร่อยต้องลอง ราคาไม่แพงคุณภาพ 5 ดาว เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 12.00 น.-20.00 น.ของทุกวัน สำรองโต๊ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์… 096-3901600 เชฟตุ๊ต๊ะ หรือที่เพจเฟสบุ๊ค สเต็กคราฟ