ข่าวอัพเดทรายวัน

นครพนม โจรแสบทิ้งกล่องกระเป๋าแบรนด์เนมไว้ดูต่างหน้า ตำรวจเร่งนำตัวผู้ต้องหาตรวจลายนิ้วมือ

วันที่ 30 กรกฎาคม 2565 จากกรณีคนใช้เฟสบุ๊ค มิ ลิ ลิน โพสข้อความ ว่าเตือนภัยนะค่ะทุกคน หมู่4 เรา เริ่มมีขโมยแล้วคร่า ระมัดระวังกันด้วยนะค่ะ คาดการว่าโจรน่าจะขโมยตั้งแต่เวลา 00.30 – 22.30 นาที วันที่ 25กรกฎาคม กระเป๋าแบรนด์เนมเราหายไปทั้งหมด 6 ใบ มูลค่ารวมเยอะพอสมควร ใครพบเห็น หรือมีเบาะแสอะไร แจ้งมาเลยนะค่ะ โทร 0986046338 หรือทักเฟสเราได้เลยคร่า เราได้ทำการแจ้งความเอาผิดเรียบร้อยแล้วคร่า พุ่งนี้เช้าตำรวจเข้าตรวจลายนิ้วมือในบ้านค่ะ หรือแถวบ้านเราใครมีกล้องวงจรปิด ทักบอกหนูหน่อยนะคร่า ขอบพระคุณคร่า

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า นางสาวนันทวัน วงค์วันดี หรือเจ๊นุ้ย อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 253 หมู่ 4 ชุมชนบ้านปากอูน ต.ศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม แจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.จรินทร์ พิมพ์จันทร์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ศรีสงคราม เพื่อตรวจสอบเก็บหลักฐาน ติดตามจับกุมคนร้ายก่อเหตุขโมยกระเป๋าหรูแบรนด์เนม ที่เก็บไว้ในตู้โชว์ภายในบ้านพักหายไป จำนวน 6 ใบ มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 5 แสนบาท มีบางยี่ห้อใบหนึ่งราคาสูงกว่า 2 แสนบาท เหตุเกิดคืนวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

ภายหลังพนักงานสอบสวนรับแจ้งเหตุ พ.ต.อ.ประเสริฐ ธรรมชัย ผกก.สภ.ศรีสงคราม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และประสานตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ลงพื้นที่ ตรวจสอบเก็บหลักฐานพิมพ์ลายนิ้วมือแฝง เพื่อประกอบการสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นคนใกล้ชิดที่รู้ความเคลื่อนไหว ผู้เสียหายเป็นอย่างดี และอาจเป็นคนที่รู้จักมูลค่ากระเป๋า รวมถึงแหล่งที่จะนำไปขายต่อเป็นกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

ล่าสุดได้นำผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นคนใกล้ชิด จำนวน 1 ราย มาพิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อนำไปตรวจเทียบเคียงลายนิ้วมือที่พบในที่เกิดเหตุ ประกอบสำนวนการดำเนินคดี พร้อมประชาสัมพันธ์ไปยังผู้พบเบาะแสสามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ สภ.ศรีสงคราม ส่วนบ้านพักที่เกิดเหตุตรวจสอบแล้วไม่มีกล้องวงจรเปิดที่จะเป็นหลักฐานติดตามหาคนร้าย

นางสาวนันทวัน วงค์วันดี หรือเจ๊นุ้ย อายุ 32 ปี ผู้เสียหายที่ถูกยกเค้ากระเป๋าแบรนด์เนมเปิดเผยว่า ตนมีอาชีพค้าขายทำขนมไทย และอาหารสดแช่แข็งในตลาดเทศบาลตำบลศรีสงครามนานหลายปี ส่วนตัวเป็นคนชื่นชอบและซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม มีสะสมหลายยี่ห้อสลับการใช้งานตามความชอบ ส่วนใหญ่เป็นยี่ห้อดัง อาทิ ชาแนล (CHANEL) กู๊ชชี่ (GUCCI) หลุยส์วิตตอง (LOUIS VUITTON) โคลช (Coach) เอ็มซีเอ็ม (MCM) รวมทั้งหมด 6 ใบ ส่วนกระเป๋าใบที่มีราคาสูงสูดคือชาแนล รุ่น บอย 8 ราคากว่า 2 แสนบาท ซึ่งตนได้ซื้อมาสะสมเมื่อปีที่ผ่านมา โดยเก็บรักษาไว้ในตู้โชว์ที่อยู่ชั้นล่างของตัวบ้าน ก่อนที่จะหายไปช่วงคืนวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 หลังกลับจากธุระพบว่าหายไปทั้งหมด 6 ใบ รวมมูลค่าประมาณ 5 แสนบาท จึงประสานตำรวจมาตรวจสอบเก็บหลักฐาน ตนเชื่อว่าขโมยรายนี้น่าจะเป็นคนใกล้ตัวรู้ความเคลื่อนไหวของตนหรือตามใบสั่ง เพราะวันเกิดเหตุลืมล็อกประตูบ้าน ส่วนตู้เก็บกระเป๋ามีกุญแจซ่อนไว้ในลิ้นชักด้านล่าง หลังเกิดเหตุกุญแจยังเสียบคาไว้ ในตู้ เชื่อว่าคนขโมยจะต้องนำไปขายในกลุ่มลูกค้าสินค้ามือสองที่นิยมกระเป๋าแบรนด์เนม หรือตลาดมืดราคาถูก เพราะหากขายตามร้านจะต้องมีใบรับรองหรือใบเซอร์ ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนราคาแพง ไม่คิดว่าจะมีใครมาขโมยเพราะเก็บมาหลายปี ฝากเตือนภัยสำหรับคนที่เก็บของมีค่าไว้ในบ้าน ควรเก็บรักษาในที่ปลอดภัย