ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์ฮือฮา!กล้วยออกลูก 3 เครือในต้นเดียวชาวบ้านแห่จุดธูปทาแป้งขอเลขเด็ด

บุรีรัมย์ฮือฮา! กล้วยออกลูก 3 เครือในต้นเดียว เครือ ๆ ละ 9 หวี ชาวบ้านแห่จุดธูปกราบไหว้และทาแป้งขอเลขเด็ดไม่ขาดสาย หนุ่มเจ้าของบ้านเผยเป็นกล้วยมาฮอยซื้อต่อมาจากเพื่อน เชื่อที่ออก 3 เครือเพราะความอุดมสมบูรณ์ของต้นพันธุ์และสภาพดิน

วันที่ 31 ก.ค.2565 ชาวบ้านบ้านโคกเพชรไสยา หมู่ 8 ต.สี่เหลี่ยม อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ต่างพากันแห่ไปดูจุดธูปกราบไหว้และนำแป้งไปทาเพื่อขอเลขเด็ด ที่บริเวณต้นกล้วยพันธุ์มาฮอยที่ปลูกไว้หลังบ้าน เลขที่ 114 หมู่ 8 ต.สี่เหลี่ยม อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ หลังทราบข่าวว่าต้นกล้วยดังกล่าวออกลูก 3 เครือในต้นเดียว โดยแต่ละเครือก็จะมี 9 หวีเท่ากัน โดยชาวบ้านต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยเห็นกล้วยออกลูก 3 เครือในต้นเดียวมาก่อน ส่วนใหญ่ก็จะออกแค่เครือเดียวเท่านั้น จึงได้พากันมาดู บางคนก็จุดธูปกราบไหว้และทาแป้งบริเวณโคนต้นกล้วยที่ออก 3 เครือเพื่อส่องดูเลขเด็ดตามความเชื่อ

สอบถามนายธัญพิสิษฐ์ ออกรัมย์ อายุ 43 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนปลูกกล้วยหลากหลายสายพันธุ์ไว้ภายในบริเวณบ้าน ส่วนกล้วยที่ออกลูก 3 เครือนี้ เป็นกล้วยหอมมาฮอย ที่ซื้อมาจากเพื่อนที่ จ.นครศรีธรรมราช ก็ปลูกได้ประมาณ 2 ปีแล้ว ซึ่งเพื่อนบอกว่ากล้วยสายพันธุ์นี้หากปลูกในพื้นที่อุดมสมบูรณ์มากๆ มีโอกาสจะออกลูกถึง 3 เครือในต้นเดียวได้ ตนจึงปลูกไว้ทั้งบ้านพักที่กรุงเทพฯ และที่บ้าน จ.บุรีรัมย์ พอแม่โทรศัพท์ไปบอกว่ากล้วยที่ปลูกไว้ที่บ้านจ.บุรีรัมย์ออกลูก 3 เครือในต้นเดียว แต่ละเครือก็ 9 หวีเท่ากัน ตอนแรกก็ไม่เชื่อจึงถือโอกาสช่วงวันหยุดยาวขับรถจากกรุงเทพฯ มาบ้านที่บุรีรัมย์ ก็พบกล้วยออกลูก 3 เครือจริงๆ ส่วนตัวไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องแปลกประหลาดอะไร เพราะในทางหลักวิทยาศาสตร์น่าจะเป็นเพราะความสมบูรณ์ของต้นพันธุ์และสภาพดินที่ปลูกมากกว่า แต่แม่และชาวบ้านในหมู่บ้านเขาเชื่อว่ากล้วยที่ออกลูก 3 เครือจะให้โชคลาภ จึงพากันมาจุดธูปขอโชคลาภซึ่งก็เป็นความเชื่อของแต่ละคน

ด้านนางจันทร์ฟอง อินทร์เพ็ญ อายุ 55 ปี ชาวบ้าน ในหมู่บ้าน บอกว่า ส่วนตัวก็มีความเชื่อเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว พอทราบว่ามีต้นกล้วยต้นที่ออกลูก 3 เครือในต้นเดียว ก็มองว่าแปลกมากเพราะเคยเห็นออกแค่ต้นละเครือเท่านั้น จึงได้นำธูปกราบไหว้ขอโชคลาภ และนำแป้งมาทาบริเวณโคนต้นเพื่อส่องหาเลขเด็ด ซึ่งตัวเองก็เห็นเลขชัดเจน 397 ซึ่งหากโชคดีถูกรางวัล จะซื้อของมาถวายหรือตั้งศาลให้เลย