ข่าวอัพเดทรายวัน

8 ศพไร้วิญญาณเหยื่อรถตู้มรณะ ทยอยกลับถึงบ้าน กลางดึกท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติ

วันที่ 31 ก.ค. 65 ที่จังหวัดนครพนม รายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณี การเกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียน นข 2678 นครพนม นำผู้แสวงบุญ 10 คนจะไปทำบุญ 9วัดที่จังหวัดชัยภูมิ เกิดเสียหลักพลิกตกคลองริมถนน ถนนเลี่ยงเมืองบ้านหนองแสง-โนนตุ่น ตรงข้ามวัดทุ่งเศรษฐี ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ทำให้มีผู้เสียชีวิต ถึง 8 คน โดยผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นแม่ค้าขายของในตลาดสดเทศบาลตำบลธาตุพนมอำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม ตามที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ แล้วนั้น

ล่าสุดเวลาประมาณ 21.30 น. เมื่อคืนที่ผ่านมารถตู้ของทีมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนมและรถจากทีมกู้ภัยศรีสัตตนครพนมได้นำร่างผู้เสียชีวิตเหยื่อรถตู้มรณะมาถึงบ้านผู้เสียชีวิตในพื้นที่อำเภอธาตุพนม แล้ว ซึ่งทางญาติพี่น้องได้เตรียมรอรับตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าเป็นอย่างยิ่ง สำหรับร่างผู้เสียชีวิตจะได้มีการ ทยอยทำพิธีฌาปนกิจ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป จนกว่าจะเสร็จสิ้น

ส่วนกรณียอดผู้เสียชีวิตที่มีข่าวลือมาก่อนหน้านี้ว่านายเทวัญ วรศิริ คนขับรถตู้มรณะ ได้เสียชีวิตด้วยแล้วนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยนายเทวัญ ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและถึงแก่ความตายไว้ก่อนส่วนข้อหาอื่นๆหากพบการกระทำผิดจะได้ดำเนินการแจ้งเพิ่มต่อไป