ข่าวอัพเดทรายวัน

ททท.จัดยิ่งใหย่ งานชมชิมช็อป ริมโขงว่าซั่นนน ชวนชิมสุกี้โรลปลาเผาะน้ำโขง เมนูเด็ด

นครพนม ททท.จับมือ อบจ.จัดยิ่งใหญ่ ถือฤกษ์ชวนชิมสุกี้โรลปลาเผาน้ำโขง เมนูเด็ด เปิดงาน ริมโขงว่าซั่นนน วันมหัศจรรย์แห่งสายฝน นำเชฟบุ๊ค มือหนึ่งเปิดตัวเมนูเด็ดปรุงอาหารจากปลาเผาะน้ำโขงขึ้นชื่อ กระตุ้นเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว ยกระดับถนนสวรรค์ชายโขง อันซีนนครพนม เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเศรษฐกิจ นำร่องจัดงานรับนักท่องเที่ยวช่วงหยุดยาว คาดเงินหมุนเวียนสะพัด เศรษฐกิจการค้า คึกคัก โรงแรม ที่พักร้าน อาหาร ถูกจับจองเต็มทุกวัน

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 30 กรกฎาคม 2565 ที่ ถนนสวรรค์ชายโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง เป็นประธานเปิดงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายใต้ชื่อ ริมโขงว่าซั่นนน นครพนม วันมหัศจรรย์แห่งสายฝน เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์พื้นที่การท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.นครพนม รวมถึงพัฒนายกระดับถนนสวรรค์ชายโขง อันซีนนครพนม ที่มีความสวยงามที่สุดของไทย เลียบน้ำโขง สามารถชื่นชมความสวยงามทางธรรมชาติสองฝั่งโขงไทยลาว แบบใกล้ชิด เหมาะสำหรับเป็นสถานที่จัดกิจกรรมการท่องเที่ยว เดิน วิ่ง และปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร โดยในครั้งนี้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น ระหว่างวันที่ 29 -31 กรกฎาคม 2565 ภายใต้การสนับสนุนของ จังหวัดนครพนม ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย อบจ.นครพนม รวมถึง หน่วยงานภาครัฐเอกชน ที่เกี่ยวข้อง ส่วนในงานมีการจัดกิจกรรมเปิดร้านค้า ร้านอาหาร เวทีการแสดงศิลปะวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น การแสดงของศิลปินนักร้องชื่อดัง เชิญชวน นักท่องเที่ยว มาท่องเที่ยว ชมชิมช็อป กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ส่งผลดีต่อร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม ที่พัก ถูกจับจองเต็ม ในช่วงวันหยุดยาว มี นายชาญชัย คงทัน รอง ผวจ.นครพนม พร้อมด้วย นายจิรวัฒน์ เวียงด้าน รอง นายก อบจ.นครพนม นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผอ.ททท.สำนักงานนครพนม นำข้าราชการพี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรม

ทั้งนี้ภายหลังการเปิดงานได้มีการนำ เชฟบุ๊ค – บุญสมิทธิ์ พุกกะณะสุต เซฟมือหนึ่ง มาปรุงเมนูเด็ด สุกี้โรลปลาเผาะน้ำโขง ซึ่งเป็นปลาเศรษฐกิจของ จ.นครพนม ที่เป็นปลาน้ำโขงที่มีรสชาติอร่อย และสร้างรายได้ให้กับประชาชน ในพื้นที่ ปีละหลายล้านบาท จึงได้นำมาปรุงเป็นเมนู เด็ด เพื่อให้ประชาชน นักท่องเที่ยวได้ชิมรสชาติ เป็นการส่งเสริม สนับสนุนด้านการตลาด และยกระดับส่งเสริมการเลี้ยง เป็นปลาเศรษฐกิจของ จ.นครพนม ในอนาคต ในโอกาสนี้ มี นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง เป็นตัวแทนนำชิมเมนูเด็ด สุกี้โรลปลาเผาะน้ำโขง ร่วมกับประชาชน นักท่องเที่ยว ส่วนการจัดงานในวันสุดท้าย คือวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 จะมีการจัดกิจกรรม วิ่งเพื่อสุขภาพท่ามกลางบรรยากาศสุดชิลริมแม่น้ำโขง ระยะฟันรัน 3 กิโลเมตร, ระยะ 5 กิโลเมตร และระยะ 10 กิโลเมตร เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ส่วนช่วงเย็น ยังคงมีการจัดนิทรรศการร้านค้า ร้านอาหาร การแสดงเวที สร้างความสุขเช่นเคย

นาย ศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า งานนี้มีส่วนช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองรอง สร้างรายได้ ให้แก่ท้องถิ่น และยังกระตุ้นให้ทุกคนใส่ใจสุขภาพ ซึ่ง ถนนสวรรค์ชายโขง นั่นเป็นจุดแลนด์มาร์คอันซีนแห่งใหม่ของจังหวัดนครพนม ที่มีความโดดเด่นของภูมิทัศน์ ในบรรยากาศติดริมแม่น้ำโขง ด้วยระยะทางยาวกว่า 4 กิโลเมตร สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ฝั่งลาว รวมถึงเห็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติหาดทรายทองศรีโคตรบูรณที่สวยงาม และยังเป็นเส้นทางที่สามารถเดินเที่ยวชมและออกกำลังกาย ที่มีทัศนียภาพอันสวยงาม ให้นักท่องเที่ยวสามารถเรียนรู้และได้ประสบการณ์ผ่านทางสถาปัตยกรรม อาคารบ้านเรือน อาหาร และวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่น สู่ความเป็นเมืองน่าอยู่ เมืองแห่งความสุข ด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นต้องมีการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อตอกย้ำความมั่นใจในการท่องเที่ยว จึงกำหนดจัดงาน “ริมโขง ว่าซั่นนน นครพนม” วันมหัศจรรย์แห่งสายฝน นี้ขึ้น ได้รับการสนับสนุนจากการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), จังหวัดนครพนม, องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม, เทศบาลเมืองนครพนม, บริษัท ไทย เวียตเจ็ท แอร์ จอยท์ สต็อค จำกัด, เอเอส มีเดีย แพลน, ไคยะ ยากินิกุ, เยิ้ม และ Pomelo ซึ่งในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ดำเนินงานและบริหารจัดการตามมาตรการสาธารณสุขและมาตรฐาน SHA เชื่อว่าจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ดึงดูดประชาชน นักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่มากขึ้น