ข่าวอัพเดทรายวัน

ททท.จับมือ อบจ.นครพนมปล่อยวิ่งเพื่อสุขภาพ ริมโขงว่าซั่นนน โชว์ถนนสวรรค์ชายโขง

นครพนม ททท.จับมือ อบจ.นครพนม เปิดกิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายใต้งานริม โขงว่าซั่นนน วันมหัศจรรย์แห่งสายฝน โชว์อันซีนถนนสวรรค์ชายโขง แลนด์มาร์กแห่งใหม่ เรียบริมฝั่งแม่น้ำโขง หนุนประชาชน นักท่องเที่ยว ชื่นชมความสวยงามทางธรรมชาติสองฝั่งไทยลาว ยกระดับเป็นถนนสร้างสุขภาพ เชิงท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ที่ ถนนสวรรค์ชายโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย นายจิรวัฒน์ เวียงด้าน รอง นายก อบจ.นครพนม นำหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง ร่วมเปิดกิจกรรมแข่งขันวิ่ง ในงาน ริมโขงว่าซั่นนน นครพนม วันมหัศจรรย์แห่งสายฝน เพื่อเป็นการสนับสนุนส่งเสริม ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว หันมาออกกำลังกายด้วยการวิ่ง สร้างสุขภาพ รวมถึง เป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ถนนสวรรค์ชายโขง ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กอันซีน แห่งใหม่ ของ จ.นครพนม โดยทางจังหวัดนครพนม ใช้งบประมาณก่อสร้างพัฒนาเขื่อนป้องกันตลิ่ง พร้อมถนนเลียบแม่น้ำโขง เพื่อเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว ได้มาเที่ยวชมสัมผัสเส้นทางเลียบน้ำโขง ระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร ใช้ในกิจกรรม เดินวิ่ง ปั่นจักรยาน ออกกำลังกาย เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ในพื้นที่ ในโอกาสนี้ ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ อบจ.นครพนม และหน่วยงานเกี่ยวข้อง จึงได้จัดกิจกรรมแข่งขันวิ่งขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างสุขภาพ ในระยะทาง ประกอบด้วย ระยะฟันรัน 3 กิโลเมตร ระยะ 5 กิโลเมตร และระยะ 10 กิโลเมตร มีประชาชน นักท่องเที่ยว นักวิ่ง ร่วมนับ 1,000 คน ส่วนช่วงเย็น ยังคงมีการจัดนิทรรศการร้านค้า ร้านอาหาร การแสดงบนเวที สร้างความสุขเช่นเคย ในคืนวันสุดท้าย ซึ่งกำหนดจัดงานระหว่าง 29 -31 กรกฎาคม 2565

สำหรับ ถนนสวรรค์ชายโขง ถือเป็นแลนด์มาร์ก สำคัญอีกแห่ง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ที่มีความโดดเด่น ทั้งภูมิทัศน์ บรรยากาศติดกับน้ำโขง ระยะทางยาวกว่า 4 กิโลเมตร เชื่อมกับเส้นทางจักรยานเลียบแม่น้ำโขง ตลอดเขตเทศบาลเมืองนครพนม สามารถมองเห็นวิว ทิวทัศน์ฝั่งลาว ที่สวยงาม ส่วนในช่วงฤดูแล้งจะได้ชื่นชมความสวยงามปรากฏการณ์ทางธรรมชาติหาดทรายทองศรีโคตรบูรณ ชัดเจน และยัง เป็นเส้นทางเพื่อสุขภาพ เดินเที่ยวชม ออกกำลังกาย ทำให้ประชาชน นักท่องเที่ยวสนใจเป็นอย่างมาก โดยในส่วนของ ททท.นครพนม รวมถึง อบจ.นครพนม มีความพร้อม ที่จะวางแผนพัฒนาเป็นเส้นทางการท่องเที่ยวของ จ.นครพนม เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ในอนาคต