ข่าวอัพเดทรายวัน

นครพนม นักท่องเที่ยวไทยทยอยเดินทางกลับหลังข้ามไปท่องเที่ยวฝั่งลาวช่วงวันหยุดยาว

วันที่ 31 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศของวันหยุดยาววันสุดท้าย ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 3 ที่เชื่อมระหว่างจังหวัดนครพนม กับแขวงคำม่วน ของ สปา.ลาว พบว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางข้ามไปยังฝั่งลาวเริ่มทยอยเดินทางกลับ หลังจากที่ได้อยู่จนครบกำหนด สามวันสองคืนในฝั่งลาวแล้ว

โดยตลอดช่วงเช้า ที่ผ่านมาด่านตรวจคนเข้าเมืองขาเข้าพบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ข้ามไปท่องเที่ยวพักผ่อนที่ เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน ประเทศ สปป.ลาว ส่วนใหญ่จะใช้เวลาท่องเที่ยวพักผ่อน แบบ 2คืน3วัน โดยใช้บัตรผ่านแดนชั่วคราว เริ่มคึกคักตั้งแต่เปิดด่านเมื่อเวลา 8.00 นโดยนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางเข้ามา ค่อนข้างคึกคักตั้งแต่เช้าแต่จนถึงเที่ยง เนื่องเพราะต้องรีบเดินทางกลับบ้านเพื่อให้ทันวันทำงานที่จะเริ่มในวันพรุ่งนี้นอกจากนั้นยังมีรถยนต์ส่วนบุคคล จาก สปป.ลาว ก็ได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและจับจ่ายซื้อสินค้าในตัวเมืองนครพนมเป็นจำนวนไม่น้อย

นางนิรมล มาติยา เจ้าหน้าที่สำนักงานออกหนังสือผ่านแดนชั่วคราว ที่บริเวณด่านสะพานมิตรภาพ 3 ให้ข้อมูลว่าตลอดช่วงเช้าที่ผ่าน มีประชาชนมาใช้บริการเพียงประปราย ส่วนใหญ่จะผู้ขับขี่รถบรรทุกขนส่งสินค้าผ่านแดน เท่านั้น โดยวันนี้แทบจะไม่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยมาขอทำบัตรผ่านแดนเลยโดยส่วนใหญ่จะเป็นการเดินทางกลับมาจากฝั่งลาว ของนักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางข้ามไปผักผ่อนช่วงวันหยุดยาวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา