ข่าวอัพเดทรายวัน

“ศิษย์เก่า วค.อุดรธานี รุ่น 17/2519 ” เอกสังคมศึกษา สานสัมพันธ์ เพื่อนกัน ตลอดไป เพื่อนกันไม่มีวันเกษียณ จัดงานเลี้ยงรุ่นสังสรรค์ครั้งที่ 3 เพราะเราคือเพื่อนกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่(31 กค.65) ณ ห้องครัวนุชา เชียงคานฮิลล์ รีสอร์ท(แก่งคุดคู้) ตำบลเชียงคาน อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย กลุ่มเพื่อนร่วมรุ่นนักศึกษา ปกศ.สูง วิชาเอกสังคมศึกษา รุ่น 17/2519 ที่จบการศึกษาในปี 2521 ของวิทยาลัยครูอุดรธานี(ปัจจุบันคือมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี) ได้ร่วมกันประชุมปรึกษาหารือถึงกิจกรรมที่จะขับเคลื่อนสมาชิกกลุ่มเพื่อนๆปกศ.สูง เอกสังคมศึกษา ให้เกิดความผูกพันธ์หลังจบการศึกษาและมีอาชีพงานทำ จนเกษียณอายุราชการ รวมจนถึงวันนี้ครบ 44 ปี ร่วมกันจัดงานเลี้ยงรุ่น ปกศ.17/2519 ครั้งที่ 3 สานสัมพันธ์ เพื่อนกัน ท่ามกลางความสุขสนุกสนานที่มาพร้อมรอยยิ้ม-เสียงหัวเราะกับเรื่องเล่าภาพความทรงจำเก่า ๆสมัยที่เคยเรียนร่วมกันมานี่แหละเพื่อนแท้ไม่มีวันหมดอายุ

ในโอกาสนี้ นายสุภัชรกานต์ แก้วสิงห์ สื่อมวลชนจากจังหวัดหนองบัวลำภู ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ในฐานะเพื่อนร่วมรุ่น จากนั้นกลุ่มเพื่อนๆปกศ.สูง วิชาเอกสังคมศึกษา รุ่น 17/2519 ได้มีการประชุมเพื่อหาทางขับเคลื่อนกิจกรรมการรวมกลุ่มของเพื่อนให้มีความมั่นคงและเป็นเพื่อนกันตลอดไป โดยก่อนการประชุมได้มีการไว้อาลัยเพื่อนๆด้วยการสงบนิ่งให้กับเพื่อนที่เสียชีวิตไปก่อน จากนั้นได้มีการปรึกษาหารือแนวทางการช่วยเหลือเพื่อนร่วมรุ่น สมาชิก(พ่อแม่และสามี-ภรรยา)ที่ประสบเคราะห์กรรมต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลและเสียชีวิตตามกาลเวลา

ในที่ประชุมได้แสดงความคิดเห็นอยากหลากหลาย ถึงความเป็นเพื่อนและห่วงใยต่อกัน พร้อมมีมติสนับสนุนเงินเข้าเป็นกองทุนของสมาชิกรายปีๆละ 500 บาท โดยให้ชำระภายในเดือนมกราคม ของแต่ละปี สำหรับสมาชิกที่ยังไม่ได้ชำระเงินเข้ากองทุน ขอให้ชำระภายในเดือน ธันวาคม 2565 ซึ่งบรรยากาศในปีต่อไปสำหรับเพื่อนเก่า แต่ติดภารกิจไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้ อาจจะสนับสนุนของรางวัลสำหรับจับฉลาก พร้อมสนับสนุนเครื่องดื่มให้กับเพื่อนรักได้ร่วมสนุกกันอย่างเต็มที่ น่าจะเป็นประเด็นต้องพิจารณาในครั้งต่อไปด้วย

จากนั้น ที่ประชุมได้เสนอให้มีการเลือกประธานรุ่นคนใหม่ โดยให้มีวาระการดำรงตำแหน่ง 2 ปี ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์มอบหมายให้ นายประหยัด สุวรรณเทศ เป็นประธานรุ่นเพื่อน ปกศ.สูง วิชาเอกสังคมศึกษา คนใหม่ มีวาระการดำรงตำแหน่ง ปี 2566-2568 ส่วนกรรมการอื่นๆจะพิจารณาเสนอกันในคราวต่อไป โดยให้อดีตประธานรุ่นที่ผ่านมาเป็นที่ปรึกษา และมีกำหนดการจัดกิจกรรมพบปะระหว่างเพื่อนในครั้งที่ 4 ในราวปลายเดือน ธันวาคม 65-มกราคม 2566 ณ จังหวัดหนองบัวลำภู จากนั้นเพื่อนร่วมรุ่นได้ร่วมกันทำบุญถวายสังฆทานเพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับเพื่อนที่ล่วงไปแล้ว ณ วัดท่าแขก ภายในเขตเทศบาลตำบลเชียงคาน ก่อนจะแยกย้ายกันกลับภูมิลำเนาด้วยความปลอดภัยทุกๆคน

โดยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 กค.65 กลุ่มเพื่อนร่วมรุ่น ปกศ.สูง วิชาเอกสังคมศึกษา รุ่น 17/2519 วิทยาลัยครูอุดรธานี(ปัจจุบันคือมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี) ได้ร่วมกันจัดงานเลี้ยงร่นุ ปกศ.17/2519 ครั้งที่ 3 ที่ร้านอาหารโดยมี นายเชิดพงศ์ ราชปัองขันธ์ สส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดบึงกาฬ นายอัมพร ศรีชะวรรณา อดีตปลัดอำเภอเชียงคาน ฝ่ายความมั่นคง อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย นายพัลลภ พระยาลอ อดีต ศน.สพป.หนองบัวลำภู เขต 1 พร้อมแม่บ้านของเพื่อนๆปกศ.สูง ร่วมเป็นเกียรติและสักขีพยานในครั้งนี้

นางจีระพรรณ ศรีชะวรรณา ผู้ประสานคนเชียงคานชาวเลยเล่าว่า งานเลี้ยงสังสรรค์ในครั้งนี้ ต้องเลื่อนการจัดกิจกรรมพบปะสังสรรค์กันมาเป็นปีๆ อันเนื่องมาจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เพื่อนร่วมรุ่นบางคนไม่สามารถมาร่วมงานได้ จำเป็นต้องเลื่อนมาเรื่อยๆ แต่พอมาถึงวันนี้ ใจของเพื่อนๆอยากเห็นหน้าสมาชิกก็เลยตัดสินใจมาจัดงานในวันนี้ขึ้น พร้อมมีการพูดคุยกันถึง-ภารกิจที่จะขับเคลื่อนการรวมกลุ่มกันให้เกิดความเหนียวแน่นยิ่งขึ้น โดยเฉพาะครั้งนี้มี นางวิไลลักษณ์(รวดเร็ว) หล้าคำ และ นางจงใจ ศรีประเสริฐ ที่ติดตามข่าวมาโดยตลอด แต่พึ่งได้มาร่วมงานและเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความสนุกสนานและเป็นกันเองระหว่างเพื่อนเรา