ข่าวอัพเดทรายวัน

เหยื่อคณะทัวร์ไทยชนพ่วง 10 ล้อที่ สปป.ลาว เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รวมเป็น 6 ราย

จังหวัดมุกดาหารส่งทีมช่วยเหลือคณะทัวร์ชาวไทยประสบอุบัติเหตุชนกับรถพ่วงที่เมืองอาดสะพังทองแขวงสะหวันนะเขต เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวม 6 ราย บาดเจ็บอาการไม่หนัก 18 ราย

วันที่ 1 สิงหาคม 2565 จากกรณีคณะทัวร์ชาวไทยประสบอุบัติเหตุชนกับรถพ่วง ที่เมืองอาดสะพังทอง แขวงสะหวันนะเขต ( วันที่ 31 กรกฏาคม 2565 เวลาประมาณ 20.00 น . ) เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวม 6 ราย บาดเจ็บอาการไม่หนัก 18 ราย โดยจังหวัดมุกดาหารได้รับการประสานจาก นายอธิปัตย์ โรจนไพบูลย์ กงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันเขต ว่าเกิดอับัติเหตุรถทัวร์นักท่องเที่ยวชาวไทย ประสบอุบัติเหตุชนกับรถบรรทุก 10 ล้อ เวลา ประมาณ 20.00 น ณ เมืองอาดสะพังทอง(ดงเห็น) แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ขณะเดินทางกลับจากเที่ยวประเทศเวียดนาม

นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้สั่งการให้การช่วยเหลือทันทีทั้งการอำนวยความสะดวกลำเลียงและส่งผู้บาดเจ็บเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมุกดาหาร โดยมีสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร โรงพยาบาลมุกดาหาร มูลนิธิการกุศลมุกดาหาร มูลนิธิร่วมใจ ปกครองจังหวัดมุกดาหาร ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และศุลกากร อำนวยความสะดวก และให้การช่วยเหลือทันที ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้

สำหรับคณะทัวร์ เป็นนักท่องเที่ยวจากจังหวัดกาฬสินธุ์และจังหวัดขอนแก่น มีจำนวน 24 คน เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย คือนางวิไลภรณ์ สุรชน รวมทั้งหมด 6 ราย เป็นคนไทย 3 ราย คนลาว2 ราย (คนขับและไกด์) ไกด์เวียดนาม 1 ราย ( ได้เดินทางมาด้วยเพื่อไปเยี่ยมสามีที่จังหวัดขอนแก่น) และบาดเจ็บอาการไม่หนักจำนวน 18 ราย เป็นคนไทยทั้งหมด เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมุกดาหาร และ รพ.มุกดาหารได้จัดทีมเยียวยาทางจิตใจ อีกทาง

สำหรับท่องเที่ยวที่มีอาการบาดเจ็บไม่หนัก ทางโรงพยาบาลให้นอนดูอาการยังไม่ไห้กลับบ้าน และติดต่อด้านเอกสารข้ามแดนกับทาง ตม.มุกดาหาร สำหรับผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ทางโรงพยาบาลมุกดาหาร ได้เก็บศพไว้ที่ห้องเย็น เพื่อรอแพทย์ชันสูตร และพิธีการทางตำรวจ ตามขั้นตอนกฎหมาย จากนั้นจะได้มอบศพให้กับทางญาติ เพื่อไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป