ข่าวอัพเดทรายวัน

คุณยายเมืองขอนแก่นวัย 70 ปีดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 รับทรัพย์ 6 ล้าน

สังคมออนไลน์แชร์ภาพยายอายุ 70 ปี ราษฎรบ้านหนองบัวน้อย อำเภอเมืองขอนแก่น ถูกรางวัลที่ 1 เป็นเศรษฐีป้ายแดง รับทรัพย์ 6 ล้านบาท หลังเดินทางลงบันทึกประจำวันที่โรงพัก ตำรวจแนะให้ปิดตัวเงียบอย่างไปสุงสิงกับใคร เจ้าตัวขอไม่เปิดเผยชื่อ เตรียมขึ้นเครื่องเดินทางไปรับเงินที่กองสลากฯ ไฟต์บินเช้า

หลังจากที่ผลการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 1 สิงหาคม 2565 เลขที่ออก 436594 ปรากฏว่าในสังคมออนไลน์ เพจ “คนขอนแก่น” ได้โพสต์ภาพของหญิงสูงอายุโชว์สลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลที่ 1 ว่าเป็นราษฎรบ้านหนองบัวน้อย ต.โคกสี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านดังกล่าว ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 94 ตั้งอยู่บนถนนสายบ้านโคกสี-ซำสูง ภายในหมู่บ้านหนองบัวน้อย โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น มีรั้วรอบมิดชิด ภายในตัวบ้านพบว่ามีชาวบ้านผู้สูงวัยเข้ามาแสดงความยินดีกับเจ้าของบ้านที่ถูกรางวัลเป็นเศรษฐีป้ายแดง

ขณะที่ผู้สื่อข่าวขออนุญาตเพื่อที่จะนำเสนอผู้โชคดีประจำเดือนสิงหาคม หญิงสูงวัยเจ้าของบ้านขออนุญาตไม่ให้สัมภาษณ์ และไม่ขอเปิดเผยชื่อ โดยเล่าว่า ตนเองซื้อสลากจากหลานสาวที่เรียกให้ไปกินขนมจีนที่บ้าน เห็นว่าที่แผงล๊อตเตอรี่ มีสลากหมายเลขที่ลงท้ายด้วยเลข 94 ซึ่งตรงกับเลขที่บ้านของตนเอง จงหยิบขึ้นมาพร้อมกับจ่ายเงินไป
ต่อมาหลังจากที่ผลการออกรางวัล ได้มีโทรศัพท์จากหลานสาวที่ขายลอตเตอรี่ว่า ตนเองถูกรางวัลที่ 1 ตอนแรกตนเองไม่เชื่อ แต่เมื่อหลานพาไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองไหม ถึงได้แน่ชัดวัดได้ถูกรางวัลจริง ๆ ซึ่งหลังจากที่ลงบันทึกประจำวันแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกให้ตนเองปิดบ้านให้มิดชิด ไม่ต้องต้อนรับใคร และเก็บสลากไว้ให้ดี ๆ
สำหรับเงินที่ถูกรางวัลตนเองจะนำไปใช้หนีกับ ธกส. เพราะตอนนี้มีหนี้จำนวนมาก โดยหลังจากปรึกษากับหลานแล้วว่าจะเดินทางไปขึ้นเงินรางวัลที่กองสลาก โดยจะนั่งเครื่องบินไปในไฟต์บินเช้า