ข่าวอัพเดทรายวัน

ทหารจับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ข้ามชายแดน

เลยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21ค่ายศรีสองรัก สกัดกั้นจับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ข้ามชายแดน อ.ปากชม จ.เลย

วันที่ 1 ส.ค.2565 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย ฉก.ทพ.21 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ณรงค์ สวนแก้ว ผบ.พล.ร.3/ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี พ.อ.ณรงค์ วิชญาณวรวุฒิ ผบ.บก.ควบคุมที่ 3/ผบ.ร.8 และ พ.อ.อุทัย นิลเนตร ผบ.กรม ทพ.21/ผบ.ฉก.ทพ.21 จากการบูรณาการด้านการข่าวในพื้นที่ อ.ปากชม จ.เลย ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ว่าจะมีการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามายังประเทศไทยตามแนวชายแดนแม่น้ำโขง จึงได้สั่งการให้กองร้อยทหารพรานที่ 2103 อำเภอปากชม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 จัดชุดปฏิบัติการบูรณาการกำลังในพื้นที่ลาดตระเวนในเวลากลางคืนเข้าซุ่มเฝ้าเพื่อตรวจสอบความเคลื่อนไหวพื้นที่เป้าหมาย บริเวณ บ.หาดเบี้ย ม.7 ต.ปากชม อ.ปากชม จ.เลย ตรวจพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ เชฟโลเล็ตครูซ สีเทา ทะเบียน กท 6227 เลย ขับเข้ามายังจุดตรวจท่าทางมีพิรุธจึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบ พบคนขับนายอรรถพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) ภูมิลำเนาในพื้นที่ อ.ปากชม จ.เลย และหญิงสาวชาวประเทศ สปป.ลาว จำนวน 3 คน นั่งอยู่ภายในรถ ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบเอกสารใดๆ เจ้าหน้าที่ทหารพรานจึงได้เข้าทำการจับกุม และนำตัวมาสอบสวน ที่ กองร้อย ทพ.2103 ฉก.ทพ.21

จากการสอบสวน ทราบว่า เป็นชาวประเทศ สปป.ลาว ซึ่งข้ามมาฝั่งไทยบริเวณพื้นที่ สะพานหน้าแขวงการทาง ต.ปากชม อ.ปากชม จ.เลย เพื่อจะไปทำงานที่ร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งใน อ.เชียงคาน จ.เลย เจ้าหน้าที่ทหารพรานได้ตั้งข้อกล่าวหา เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ปากชม จ.เลย. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป