ข่าวอัพเดทรายวัน

โจ๋นครพนมรวมกลุ่มเลียนแบบ ในโชเชี่ยล ไล่ทำร้ายวัยรุ่นกลางถนน

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 19.30 น. ร.ต.ต.ลือชัย การุญ รอง สวป.สภ.เมืองนครพนม หัวหน้าสายตรวจตำบลบ้านผึ้ง ได้รับแจ้ง เหตุกลุ่มวัยรุ่นใช้รถจักรยานยนต์มากกว่า 20 คัน ขับไล่รุมทำร้ายวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุเกิดบนถนนนิตโย ช่วงระหว่างสามแยกหนองญาติไปจนถึงบ้านดอนย่านาง ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครพนม จึงประสานฝ่ายปกครองตำบลนาทราย และสมาคมกู้ภัยศรีสัตตนครพนมร่วมตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บสามราย ยื่นรอให้การกับเจ้าหน้าที่ ทราบชื่อภายหลังคือนายวันมงคล (ขอสงวนนามสกุล) ชาวบ้านดอนม่วง หมู่ 9 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม นายยศภัทร (ขอสงวนนามสกุล) และนางสาวนริศรา (ขอสงวนนามสกุล) ทั้งสามถูกกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ประมาณ 20 คัน โดยทั้งหมดสวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบปิดบังในหน้าและพกอาวุธมีดและปืนเลียนแบบเหมือนกลุ่มวัยรุ่นที่ชอบโพสต์ภาพขณะก่อเหตุทำร้านคู่อริโชว์ ในในสื่อโชเชี่ยล โดยวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวได้ขับขี่รถจักยานยนต์ ไล่ทำร้ายตั้งแต่บริเวณสามแยกบ้านหนองญาติจนมาถึงบ้านตำบลนาทราย โดยนายวันมงคล และนายยศภัทร์ ถูกฟันได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รีบนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลนครพนมเพื่อทำแผลส่วนกลุ่มวัยรุ่นเมื่อพบเจ้าหน้าที่ก็พากันขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว


นางสาวนริศรา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี เปิดเผยว่า ขณะที่ตนกับเพื่อนที่ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อจะกลับบ้านเมื่อมาถึงสามแยกไฟแดงหนองญาติ ก็พบกับกลุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มาประมาณ 20 คัน โดยทั้งหมดพกอาวุธมีทั้งมีดและปืนและทุกคนสวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า และได้ขับรถไล่ตามประกบพร้อมชักปืนจ่อที่ศีรษะเพื่อให้จอดรถแล้วรุมทำร้ายร่างกาย โดยเพื่อนถูกมีดขอฟันเข้าที่แขนและบริเวณแผ่นหลังหลังได้รับบาดเจ็บหลังจากนั้นหนึ่งในกลุ่มคนร้ายได้ดึงกุญแจรถจักรยานยนต์นายยศภัทธ และรีบหลบหนีไป ทั้งนี้ฝ่ายปกครอง ตำบลนาทรายเจ้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลบ้านผึ้ง สมาคมกู้ภัยศรีสัตตนครพนมได้นำส่ง ผู้ได้รับบาดเจ็บ ไปยังโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการ พร้อมส่งเรื่องเพื่อดำเนินคดี ต่อเจ้าพนักงานสอบสวน สภ.เมือง ดำเนินการติดตามตัวคนร้ายกลุ่มนี้ มารับโทษต่อไป