ข่าวอัพเดทรายวัน

ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง ท้าให้ลองชิมข้าวหน้าหมูบาร์บีคิวไซค์ยักษ์ กำหนดเวลา 30 นาที ใครทานหมดเร็วที่สุดรับทันที 3,000 บาท เจ้าของร้านเผยจัดแข่งมา 2 วัน ยังไม่มีใครทำได้ ท้าประลองทั่วไทยใครทำได้รับเงินสดทันที

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 3 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ร้านดราก้อนซูชิ ขอนแก่น สาขา 2 กังสดาล ซึ่งตั้งอยู่ริมบึงหนองแวง ด้านหลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น ยังคงมีนักชิมมาหน้าหลายตาทยอยกันมาสมัครและร่วมประลองชิมข้าวหน้าหมูบาร์บีคิว ซึ่งทางร้านได้จัดแคมเปญพิเศษไซค์ยักษ์ ท้าให้ลองชิมในเวลาจำกัด 30 นาที ใครทานหมดก่อนรับทันทีรางวัลเงินสด 3,000 บาททำให้มีผู้สนใจทยอยสมัครเข้าร่วมแข่งขันในรอบเวลาต่างๆเป็นจำนวนมาก แต่การแข่งขันนั้นได้ดำเนินการีมาแล้ว 2 วันยังคงไม่มีผู้ใดที่สามารถพิชิตข้าวหน้าหมูไซค์ยักษ์ ขนาดจัมโย้ที่ทางร้านได้ท้าให้ลองขิมปละท้าประชันไปได้

ในขณะที่นักล่ารางวัลและผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารญี่ปุ่นและข้าวหน้าต่างๆ สมัครเข้าร่วมการแข่งขันในรอบเวลาที่กำหนดกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางร้านได้กำหนกรอบเวลาในการแข่งขันวันละ 2 รอบคือรอบเวลา 12.00 น.และรอบเวลา 16.30 น. โดยสมัครผ่านเพจของร้านเท่านั้นและหากเมื่อถึงเวลานัดหมายหากไม่มีผู้ใดมาแสดงตนก็จะถือว่าสละสิทธิ์ในการแข่งขันทันที

นายสมรัฐ งามถิ่น อายุ 42 ปี เจ้าของร้านดราก้อน ซูชิ ขอนแก่น กล่าวว่า การจัดแคมเปญท้าให้ลองชิมข้าวหน้าหมูบาร์บีคิวของทางร้านนั้น เป็นแนวคิดที่ร้านต้องการจะประชาสัมพันธ์เมนูใหม่ ที่ทีมงานเชฟของร้านได้คิดค้นขึ้นด้วยสูตรของทางร้านเอง โดยกำหนดการแข่งขันคนละ 30 นาที ต่อข้าวหน้าหมูบาร์บีคิวไซค์ยักษ์หรือไซค์จัมโบ้ โดยกำหนดการแข่งขันได้คนละ 1 ครั้งเท่านั้น ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่กำหนด พนักงานร้าน จะเสริฟข้าวหน้าหมูบาร์บีคิว 1 จานและชาเขียวแบบดื่มได้ไม่อั้น โดยกำหนดเวลาให้ 30 นาที ใครทานหมดและใช้เวลาไปเท่าใด ก็จะมีการลงบันทึกไว้ เนื่องจากร้านเปิดให้มีการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 1-7 ส.ค. โดยจะทำการประกาศผู้ชนะในวันที่ 8 ส.ค. ซึ่งผู้เข้าร่วมการแข่งขันคนใด ทำเวลาได้ดีสุด หรือกินหมดเร็วสุด ก็จะรับเงินรางวัล 3,000 บาททันทีและผู้ที่ได้ลำดับที่ 2 และ 3 ก็จะได้รับคูปองจากทางร้านคนละ 1,000 บาทสำหรับการรับประทานอาหารที่ร้านอีกด้วย

“ สำหรับข้าวหน้าหมูบาร์บีคิวไซค์ยักษ์ หรือไซค์จัมโบ้ ที่ใช้ในการแข่งขันนั้นจะประกอบด้วยข้าวญี่ปุ่น 1 กก.,ไข่ออเซน 5 ลูกและหมูสไลด์ผัดซอสบาร์บีคิว ครึ่ง กก. ซึ่งหากนับรวมองค์ประกอบของข้าวหน้าหมูบาร์บีคิว 1 จานที่ใช้ในการแข่งขันนั้น คิดรวมข้าว,หมู,ไข่,ผักต่างๆและซอสบาร์บีคิวแล้วจะตกอยู่ที่ต่อจานประมาณ 1.7 กก. เลยทีเดียว ดังนั้นใครที่ทานได้หมดและทำเวลาได้ดีที่สุดภายใน 30 นาทีที่กำหนดก็จะรับรางวัลจากทางร้านไปเลยทันที ซึ่งจากการเปิดให้มีการแข่งขันมา 2 วัน ยังคงไม่มีใครที่จะสามารถพิชิตข้าวหน้าหมูบาร์บีคิวไซค์ยักษ์ได้ภายในเวลาที่กำหนดแม้แต่คนเดียว ซึ่งหากใครทานไม่หมด ทางร้านก็จะคิดค่าใช้จ่ายคนละ 399 บาทและห่อข้าวที่ทานเหลือนำกลับไปรับประทานต่อได้อีกด้วย”
นายสหรัฐ กล่าวต่ออีกว่า หลังจากเปิดแคมเปญนี้ขึ้นมามีผู้ที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นสมัครเข้าร่วมแข่งขันอย่างต่อเนื่อง บางคนมาต่างจากต่างจังหวัด ซึ่งการจัดแคมเปญดังกล่าวอกจากจะเป็นการประชาสัมพันธ์ร้านอาหารญี่ปุ่นของจังหวัดที่มีรสชาติและวัตถุดิบที่ไม่แพ้ใครแล้ว ยังคงเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเนื่องจากผู้แข่งขันบาคนมาจากต่างภูมิภาคมากันแบบครอบครัวเพื่อรับประทานข้าวหน้าหมูบาร์บีคิวและท่องเที่ยวที่ขอนแก่นไปพร้อมๆกัน อย่างไรก็ตามร้านดราก้อน ซูชิ ปัจจุบันเปิดให้บริการ 2 สาขาคือสาขาในตัวเมืองและสาขาที่ติดกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ดังนั้นอาหารจึงแตกต่างกัน

อย่างสาขา 2 ที่ใช้จัดการแข่งขันนั้นจะตกแต่งด้วยไสตล์ญี่ปุ่นแบบวัยรุ่น ราคาอาหารไม่แพง เน้นข้าวหน้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้าวหน้าซาบะหมูผัดซอส,ข้าวหน้าไก่คัตสึดัง,กะดองมันปูย่าง,แซลมอนซาซิมิ,มากิโรล,หัวปลาแซลมอนต้มซีอิ๊ว,ฟูจิแซลมอนดงบุริ,เท็นซารุโซบะ หรือจะเป็นเมนูชุดรวมปลาดิบ,ยำแซลมอน และเมนูของหวานอย่างขนมไทยากิ หรือขนมปลา และที่สำคัญคือวัตถุดิบที่ใหม่ สด สะอาด คัดสรรโดยทีมเชฟที่มีประสบการณ์ด้านอาหารญี่ปุ่นมานานกว่า 20 ปี จึงการันตีด้วยรสชาติและวัตถุดิบที่ไม่ด้อยไปกว่าร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังได้อีกด้วย อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันหรือสอบถามรายละเอียดที่ตั้งหรือเมนูของร้าน หรือโทรสำรองที่นั่ง สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ 063-7596649