ข่าวอัพเดทรายวัน

ส.ส. มนพร พักแจกกล้วยนำทีมลุยแจกข้าวสาร ชุมชนเอื้ออาทร ช่วยลดภาระ

นครพนม ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี ส.ส.เขต 2 เพื่อไทย พักแจกกล้วยจากสภา นำทีมครอบครัวเพื่อไทย ควักงบส่วนตัว ลุยแจกข้าวสาร ชุมชนเอื้ออาทร ช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย ยุคข้าวยากหมากแพง บรรเทาความเดือดร้อน เผยแจกกล้วยในสภา เป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์เตือนสติ ผู้แทนหักหลังประชาชน เชื่อมั่นถึงแม้รัฐบาลรอดจากอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่สุดท้ายต้องไม่รอดจากการตัดสินของประชาชน เดินหน้ารวมพลังครอบครัวเพื่อไทย สร้างแลนด์สไลด์ ปิดสวิตซ์ สว.

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2565 ดร.มนพร เจริญศรี (ส.ส.เดือน) ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันต้องยอมรับว่า ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง เป็นเรื่องสำคัญของประชาชน มาจากความล้มเหลวการทำงานของรัฐบาล ในการแก้ปัญหาไม่ตรงจุด และเป็นรัฐบาลที่มาจากการสืบอำนาจ คสช. ไม่ได้มาจากระบบประชาธิปไตยแท้จริง อีกทั้ง มี สว.ที่มาจากความบิดเบี้ยวของรัฐธรรมนูญ บวกกับได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดระบาด ซ้ำเติมความเป็นอยู่ชาวบ้านมากขึ้น ในฐานะที่เป็นผู้แทนของ ประชาชน สำคัญที่สุด ต้องสะท้อนปัญหาไปยังรัฐบาล ให้รับรู้ เข้าถึงความทุกข์ยากของประชาชน ในพื้นที่ ไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายค้าน หรือรัฐบาล สำคัญที่สุดต้องทำหน้าที่ผู้แทน หรือ ส.ส.ให้ดีที่สุด ในการเป็นกระบอกเสียงแทนชาวบ้าน ทั้งทำหน้าที่ในสภา และนอกสภา หลังว่างเว้นจากการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ตนจะใช้เวลาว่าง ในการลงพื้นที่ พบปะชาวบ้าน รับทราบปัญหา รวมถึงควักเงินส่วนตัว ตามกำลัง นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ไปแจกจ่ายช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ในฐานะ ส.ส.ระดับล่าง ไม่ว่าจะเป็นงานบุญประเพณี รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ของชุมชน

ส.ส.เดือน ดร.มนพร เจริญศรี กล่าวอีกว่า ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมาหลังว่างเว้นจากการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ได้ลงพื้นที่พบปะชุมชนบ้านเอื้ออาทร ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม จำนวนเกือบ 500 ครัวเรือน ซึ่งได้รับทราบปัญหา ยอมรับว่า ในช่วงนี้ประชาชน ได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจ น้ำมันแพง สิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคราคาแพง ตกงาน บางรายต้องซื้อข้าวถุงรายวันไปกิน ส่วนชาวนาขายข้าวเปลือกราคาถูก แต่พอคนซื้อข้าวสารกินกับมีราคาแพง ผลผลิตการเกษตรราคาตกต่ำ ตนในฐานะผู้แทน ได้ร่วมกับทีมงานครอบครัวเพื่อไทย ควักงบประมาณส่วนตัว นำข้าวสารไปแจกจ่ายตามครัวเรือน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย บรรเทาความเดือดร้อน ฝากเป็นกำลังใจพี่น้องประชาชนชาว จ.นครพนม ยืนยันพรรคเพื่อไทย อยู่เคียงข้างประชาชนตลอดไป สำคัญที่สุดการเลือกตั้งสมัยหน้า เราจะต้องรวมพลังใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้ง เลือกฝ่ายประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ตัดวงจรการสืบทอดอำนาจ ของ คสช. เพื่อให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า