ข่าวอัพเดทรายวัน

จังหวัดกาฬสินธุ์ ประชุมเตรียมการรับเสด็จ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

จังหวัดกาฬสินธุ์ ประชุมเตรียมการรับเสด็จฯ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เสด็จฯ ไปทรงออกหน่วยแพทย์พระราชทาน โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และออกหน่วยสัตวแพทย์อาสาจุฬาภรณ์ เพื่อฉีดวัคซีนและทำหมันให้กับสุนัขและแมวจรจัด ในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ 10-11 สิงหาคม 2565

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 เวลา 14.00 น. ที่ ห้องประชุมฟ้าแดดสงยาง ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานการประชุมเตรียมการรับเสด็จฯ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โดยมีพล.ต. วรพินิจ ขันธุปัฏน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 นายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายธนภัทร ณ ระนองปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

ด้วยสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี กำหนดจะเสด็จฯ ไปทรงออกหน่วยแพทย์พระราชทาน โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และออกหน่วยสัตวแพทย์อาสาจุฬาภรณ์ เพื่อฉีดวัคซีนและทำหมันให้กับสุนัขและแมวจรจัด ในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ในระหว่างวันที่ 10 – 11 สิงหาคม 2565 ณ อาคารกิจกรรมนักศึกษาและนันทนาการ มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ เพื่อให้การเตรียมรับเสด็จฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สมพระเกียรติ และมีความปลอดภัยสูงสุด จังหวัดกาฬสินธุ์ จึงได้มีคำสั่งมอบหมายภารกิจให้ส่วนราชการ หน่วยงานรับผิดชอบในการเตรียมการรับเสด็จฯ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทั้งนี้ในกาทรประชุมเตรียมความพร้อมในการรับเสด็จฯ ในวันนี้ ได้หารือในประเด็นสำคัญ อาทิ การถวายความปลอดภัย การจัดเตรียมสถานที่ จุดรับเสด็จฯ การจัดเตรียมรถไฟฟ้าสำรองสำหรับพื้นที่รับเสด็จฯ เส้นทางเสด็จฯ การคัดกรองโรคโควิด-19 และอื่นๆ เพื่อให้การรับเสด็จฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสมพระเกียรติ