ข่าวอัพเดทรายวัน

อ.เมืองนครพนม ตรวจเข้มวัยรุ่นจับกลุ่มตอนกลางคืน เกรงเกิดเหตุร้ายซ้ำซาก

วันที่ 4 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น. คืนวันที่ 3 ส.ค.65 นายวรวิทย์ พิมพนิตย์ นายอำเภอเมืองนครพนม นายสุภชัย ท้าวกลาง ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นายเอกอนันต์ นาคประเสริฐ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง สั่งการให้ นายจักรพล เที่ยงภักดิ์ ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิก อส.อ.เมืองนครพนม ที่ 3 ออกตรวจดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่รับผิดชอบ เขต อ.เมืองนครพนม

สืบเนื่องจากเหตุเมื่อวันที่ 2 ส.ค.65 เวลาประมาณ 19.30 น. มีกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนอง ไล่ทำร้ายร่างกายเยาวชน เพศชาย ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย อายุประมาณ 16-17 ปี ซึ่งผู้ก่อเหตุใช้รถจักรยานยนต์ จำนวนกว่า 20 คัน ในการก่อเหตุครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงออกลาดตระเวน และตรวจตราในพื้นที่เสี่ยง เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ และป้องกันการเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ในเวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ขับรถลาดตระเวนไปยังพื้นที่เสี่ยงต่าง ๆ จนกระทั่ง่ถึงบริเวณหน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่ง ถนนทางเข้าบ้านผึ้ง ม.2 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม พบกลุ่มวัยรุ่นนั่งจับกลุ่มและจอดรถจักรยานยนต์ บริเวณริมทาง จำนวนหลายสิบคัน เจ้าหน้าที่จึงแสดตรวจขอตรวจค้นและตรวจสอบ พบเยาวชน อายุระหว่าง 14-18 ปี จำนวน 15 ราย ชาย 12 ราย หญิง 3 ราย กำลังนั่งจับกลุ่ม มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (สุราขาว) เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามข้อมูลเบื้องต้น บางรายเป็นเยาวชนในพื้นที่ ต.บ้านผึ้ง บางราย พื้นที่ ต.นาทราย เจ้าหน้าที่เห็นว่าการกระทำดังกล่าว เป็นความเสี่ยงในการก่อเหตุอันตราย จึงขอทำการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ ของกลุ่มเยาวชน และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ผลการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย การตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดเบื้องต้น พบเป็นบวก 2 ราย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาที่ กองร้อย อส.เมืองนครพนม ที่ 3 เพื่อทำการตรวจสอบขยายผลและนำตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัดต่อไป โดยนายจักรพล เที่ยงภักดิ์ ปลัดอำเภอกลุ่มความมั่นคง ได้กล่าวตักเตือน พร้อมให้กลุ่มเยาวชนแยกตัวกลับบ้าน เพื่อป้องกันการเกิดเหตุ จากผู้ที่ประสงค์ร้าย ที่อาจก่อเหตุเหมือนครั้งที่ผ่านมา