ข่าวอัพเดทรายวัน

ม.นครพนม ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมสามัญและประชุมวิชาการ ประจำปี 2565 “พลังพยาบาลไทยช่วยชาติ”

วันที่ 4 สิงหาคม 2565 เวลา 09.00 น. ที่แกรนด์บอลรูม โรงแรมฟอร์จูน ริเวอร์วิว จังหวัดนครพนม ดร.พรหมสวัสดิ์ ทิพย์คงคา รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม ได้กล่าวต้อนรับพร้อมทั้งแสดงความชื่นชมและยินดีแก่พยาบาลวิชาชีพและนักศึกษาพยาบาลที่ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติพยาบาลดีเด่น นักศึกษาพยาบาลดีเด่น ในการประชุมสามัญและประชุมวิชาการ ประจำปี 2565 “พลังพยาบาลไทยช่วยชาติ ก้าวข้ามภัย COVID-19 สู่วิถี New Normal โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสาวมาศ คุณล้าน เถื่อนนาดี นายกสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทย สำนักงานสาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นประธานในพิธีเปิด และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รุ้งลาวัลย์ เอี่ยมกุศลกิจ รองอธิการบดี พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมสมร เรืองวรบูรณ์ รักษาราชการแทนคณบดีวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนครพนม คณะผู้บริหาร นักศึกษา ร่วมให้การต้อนรับ

ภายในการประชุมได้มีพิธีมอบรางวัลแด่พยาบาลดีเด่นและนักศึกษาพยาบาลดีเด่น โดย ผศ.ดร.เสาวมาศ คุณล้าน เถื่อนนาดี นายกสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ สำนักงานสาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นผู้มอบรางวัล

การประชุมสามัญและประชุมวิชาการ ประจำปี 2565 “พลังพยาบาลไทยช่วยชาติ ก้าวข้ามภัย COVID-19 สู่วิถี New Normal จัดโดย สมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ สำนักงานสาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมกับวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนครพนม มหาวิทยาลัยนครพนม ระหว่างวันที่ 4 – 5 สิงหาคม 2565 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมความเจริญก้าวหน้าของวิชาชีพ การพัฒนามาตรฐานการประกอบวิชาชีพ การสนับสนุนการศึกษา การวิจัยและการเผยแพร่ความรู้, ช่วยป้องกันและแก้ไขปัญหาอันเป็นอุปสรรคต่อความเจริญทางวิชาชีพ และส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของพยาบาลวิชาชีพ ส่งเสริมให้พยาบาลเพิ่มพูนความรู้ในการดูแลผู้ป่วยให้ทันต่อสถานการณ์การระบาดจของโรค COVID-19 และเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวปฏิบัติที่ดีในการพยาบาลเพื่อให้พยาบาลที่มีประสบการณ์ในการปฏิบัติการพยาบาลมาถ่ายทอดต่อยอดสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมแก่พยาบาลที่จะนำความรู้ไปสู่การดูแลผู้ป่วยโดยตรง ร่วมถึงการเสนอผลงาน นวัตกรรม และการวิจัยทั้งในรูปของการเสนอผลงานวิจัยด้วยวาจา และโปสเตอร์เพื่อให้เป็นเวทีการแลกเปลี่ยนความรู้ เพื่อให้พยาบาลสามารถนาไปสู่การนาความรู้ที่ได้ไปปฏิบัติได้จริงในบริบทการทำงานของตนต่อไป