ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร ฝนตกน้ำท่วมทหารช่วยชาวบ้านขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

มุกดาหาร – จากสภาพอากาศที่มีฝนตกหนักต่อเนื่องทั้งคืน ทำให้หลายพื้นที่ของจังหวัดมุกดาหารมีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะภายในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ถนนหลายสายถูกท่วมจนรถสัญจรไป- มาลำบาก เหตุระบายน้ำไม่ทัน ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 24 หน่วยป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ออกให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากสภาพอากาศฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และติดต่อกันตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 3 สิงหาคม 2565 จนกระทั่งถึงเช้าของวันนี้ 4 สิงหาคม ทำให้ท่วมถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร อาทิบริเวณถนนจุดแยก โรงเรียนทีโอเอวิทยา (วัดคำสายทอง) , บริเวณถนนซอยตาดแคน 1/1 , ถนนตาดแคนพัฒนา ถนนชาภูบาล , สามแยกมูลนิธิฯ วัดป่าศิลาวิเวก และบริเวณถนนรอบสนามกีฬากลางจังหวัด บริเวณโรงพยาบาลสนาม มีน้ำท่วมสูงกว่าประมาณ 30 เซนติเมตร เนื่องจากท่อระบายน้ำของเทศบาลเมืองมุกดาหาร ซึ่งมีขนาดเล็กระบายน้ำไม่ทัน และเกิดน้ำท่วมขังซ้ำซาก ชาวบ้านหลายหลังคาเรือนเดือดร้อน ต้องขนย้ายสิ่งของหนีน้ำท่วม

โดยทาง พันเอกศรัณธ์ชัย ทิพย์ปัญญา ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 24 (สอง-สี่) สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้สั่งการให้ชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็วของหน่วยนำกังเข้ามาช่วยบูรณาการ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองมุกดาหาร เข้าช่วยชาวบ้านขนย้ายสิ่งของหนีน้ำท่วม ขณะทางด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร ได้นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เข้ามาช่

ยสูบน้ำเร่งระบายให้ไหลลงลำห้วยสาขา และแม่น้ำโขง เพื่อให้เข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว
สำหรับน้ำในแม่น้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดมุกดาหาร ที่ศูนย์สำรวจอุทกวิทยาที่ 3 มุกดาหาร ระดับน้ำอยู่ที่ 5.24 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 0.22 เมตร ต่ำกว่าระดับวิกฤติ 7.36 เมตร โดยระดับวิกฤติอยู่ที่ 12.50 เมตร.