ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร หนุ่มรับเหมาก่อสร้างโชคดีรถหายตำรวจสกัดจับข้ามจังหวัดได้คืน

มุกดาหาร – หนุ่มรับเหมาก่อสร้างโชคดีรถหายจากอำเภอกุฉินารายณ์ แจ้งตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร สกัดจับข้ามจังหวัด ระยะทางเกือบ 200 กม. ส่วนคนร้ายจอดรถไว้ข้างทางแล้วหลบหนีเข้าป่าหายไปในความมืด

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 65 เวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งจากนายรชานนท์ เครือคำ อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 327/1 หมู่ 12 ตำบลบัวขาว อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ว่าถูกคนร้ายเข้าไปขโมยรถยนต์ที่จอดไว้ในบ้านพัก รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ ตอนเดียว สีดำ หมายเลขทะเบียน บว -319 กาฬสินธุ์ และในรถยนต์คันดังกล่าวได้ติด จีพีเอส ตอนนี้รถยนต์คันดังกล่าวได้ขับมุ่งหน้าไปที่จังหวัดมุกดาหาร ตนเองพร้อมภรรยากำลังขับรถมาที่มุกดาหาร จึงได้แจ้งให้ พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ทราบจึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ฉัตรมงคล บุญกลาง รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตามที่รับแจ้ง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร ได้พบรถกระบะตามที่แจ้งบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ขับมุ่งหน้าเข้าซอยคำปาน แล้วเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าไปจุดชมวิวใต้สะพานมิตรภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับรถไล่ติดตาม แต่คนขับรถกระบะคันดังกล่าวได้เลี้ยวกลับเส้นเดิม ขับมาตามถนนสำราญชายโขง ผ่านหน้าวัดศรีมงคลเหนือ เข้าตัวเมืองมุกดาหาร มุ่งหน้าไปทางอำเภอดอนตาล ส่วนเจ้าหน้าที่ได้ขับรถไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด จนถึงกิโลเมตรที่ 7 ถึง 8 หน้ารีสอร์ทซิกแซก ถนนมุกดาหาร – ดอนตาล คนขับรถกระบะคันดังกล่าวได้จอดรถทิ้งไว้ข้างทาง แล้วเปิดประตูรถวิ่งหลบหนีเข้าป่าไปในความมืด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าค้นหาแต่ไม่พบ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อรถยก เพื่อยกรถคันดังกล่าวไปที่ สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อรอเจ้าของรถกระบะคันดังกล่าวมารับไปที่อำเภอกุฉินารายณ์ และเจ้าของได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.กุฉินารายณ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

นายรชานนท์ เครือคำ อายุ 43 ปี เจ้าของรถกระบะ เล่าว่า ได้ยินเสียงคน ตนเองก็วิ่งลงมาจากชั้น 2 เห็นคนร้ายหยิบกุญแจที่วางไว้บนดต๊ะ แล้ววิ่งออกมาสตาร์ทรถไปเลย ก็ได้โทรแจ้งตำรวจกุฉินารายณ์ ทางตำรวจกุฉินารายณ์บอกให้ดู จีพีเอสก่อน

จากการสอบถาม ภรรยานาย รชานนท์ เครือคำ เจ้าของรถกระบะ บอกว่า ประมาณ 21.23 นาที คนร้ายเป็นผู้ชายเดินมาคนเดียวในมือถือไม้ยาวเข้ามา ตนเองอยู่บนบ้านได้ยินเสียงเหมือนคนทะเลาะกัน ทางพี่ผู้ชายบอกให้เปิดกล้องวงจรปิดดูหน่อย เปิดดูเห็นผู้ชายถือไม้เข้ามาหลังบ้าน แล้วมากระชากประตูบ้าน และหนูล็อคประตูไม่แน่น แล้วกระชากประตูออก ในออฟฟิตได้ปิดไฟหมดแล้ว เหลือที่ครัวยังเปิดไฟไว้ แล้วกุญแจวางไว้ที่โต๊ะพนักงาน พอเลิกงานพนักงานจะเอารถมาจอด ได้หยิบบัตรเครดิตไปด้วย 1 ใบ ตนเองได้ไปปิดประตูที่ชั้น 2 แล้วดูทางวงจรปิด เห็นเดินไปเปิดประตูรถทุกคันที่จอดไว้ 3 คัน และได้ยินเสียงสตาร์ทรถ ตนเองได้โทรแจ้งตำรวจทันที ต่อมาทางตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร สามารถสกัดจับรถยนต์ได้ แต่คนร้ายหลบหนีไปได้