ข่าวอัพเดทรายวัน

เบอร์เกอร์คิง เปิดสาขาแรกของขอนแก่น เป็นจังหวัดแรก ที่แรกของโลก ที่ โลโก้ร้าน เป็นภาษาไทย

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 3 สิงหาคม 2565 ที่ Burger King สาขาตลาดต้นตาล อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดร้านอาหาร เบอร์เกอร์คิง สาขาตลาดต้นตาล เป็นสาขาแรกของจังหวัดขอนแก่น โดยมีนายธนวรรธ ดำเนินทอง ผจก.ทั่วไป บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และนางสาวณิชกานต์ พัฒนพีระเดช ผจก.ตลาดต้นตาล พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไปร่วมงาน

นายธนวรรธ ดำเนินทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การเปิดร้าน Burger King สาขาตลาดต้นตาล เป็นสาขาแรกในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งแบรนด์ Burger King ถือเป็นต้นกำเนิด Burger ขนาดใหญ่ ที่เป็น Signature และอยากให้ทุกคนลองทาน คือ Whopper ที่ Burger King เราย่างเนื้อด้วยเปลวไฟเอกลักษณ์เฉพาะยากจะลอกเลียนแบบ ทำให้เนื้อยังคงความฉ่ำ หอมกลิ่นย่างไฟในทุกคำที่กัด และนั่นคือหัวใจหลักของเบอร์เกอร์เรา แต่หัวใจความอร่อยยังรวมถึงเนื้อนำเข้า 100% จากออสเตรเลีย ประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องเนื้อวัว คุณภาพดี ที่สายเนื้อทุกคนห้ามพลาด

“ร้าน Burger King ขอนแก่น เปิดเป็นสาขาแรกของขอนแก่น และเป็นจังหวัดแรกในประเทศไทยที่ โลโก้ร้านเป็นภาษาไทย และถือเป็นทีแรกของโลกด้วย โดยเราเลือกที่ตลาดต้นตาลแห่งนี้ เพราะถือเป็นจุดแลนด์มาร์คที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดขอนแก่น และเป็นสถานที่ ที่สามารถดึงดูดผู้คนทุกเพศทุกวัย ทุกกลุ่มคน อย่างไม่ขาดสาย ด้วยทางจังหวัดขอนแก่นเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องความน่าอยู่แล้ว ทางเบอร์เกอร์คิงจึงเล็งเห็นในความสำคัญ โดยตั้งเป้าหมายเพื่อที่จะทำให้จังหวัดขอนแก่นแห่งนี้ เป็นเมืองที่ครบวงจรในด้านของอาหารและท่องเที่ยว จึงมีความมั่นใจว่าการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งในโอกาส ในการเพิ่มทางเลือกอาหารมื้อพิเศษในจังหวัดขอนแก่นได้มากขึ้น”

ด้านนายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ร้านเบอร์เกอร์ คิง สาขาตลาดต้นตาล จังหวัดขอนแก่น เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า จังหวัดขอนแก่น เป็นเมืองน่าอยู่ และมีการวางแผนระบบสาธารณูปโภค โครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งมุ่งเน้นไปที่สิ่งแวดล้อม และระบบสมาร์ทซิตี้ เพื่อรองรับการขยายตัวของเมืองที่จะเป็นศูนย์กลางทางการค้า การลงทุน ศูนย์กลางทางราชการ และศูนย์กลางบริการสุขภาพ ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ดังวิสัยทัศน์จังหวัดขอนแก่น “มหานครน่าอยู่ ศูนย์กลางเศรษฐกิจ เชื่อมโยงภูมิภาค” บริษัทฯ จึงได้เล็งเห็นถึงศักยภาพดังกล่าว จึงได้ดำเนินการติดต่อเพื่อเปิดร้านเบอร์เกอร์คิง สาขาตลาดต้นตาลเป็นแห่งแรก ในจังหวัดขอนแก่น