ข่าวสังคม ข่าวอัพเดทรายวัน

รพ.กาฬสินธุ์ ทำบุญใหญ่ครบ 90 ปีสร้างขวัญกำลังใจบุคลากรการแพทย์

คณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล และบุคคลกรโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ร่วมกับพ่อค้า และประชาชนจัดกิจกรรมบริจาคสมทบทุนพัฒนาโรงพยาบาล พร้อมทำบุญใหญ่ตักบาตรถวายปัจจัย ข้าวสาร อาหารแห้ง อุทิศส่วนกุศลแก่บุคลากรทางการแพทย์ผู้ล่วงลับ และเพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นขวัญกำลังใจให้กับบุคลากร ในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลสุขภาพประชาชน ในโอกาสครบรอบ 90 ปีโรงพยาบาลกาฬสินธุ์

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 5 สิงหาคม 2565 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา หน้าศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังเก่า) นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตร พระสงฆ์จำนวน 90 รูป เนื่องในโอกาสครบรอบ 90 ปี โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ โดยมีนายแพทย์ประมวล ไทยงามศิลป์ ผู้อำนวยโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยอดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ คณะผู้บริหารโรงพยาบาลใกล้เคียง คณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ บุคลากรสาธารณสุข พ่อค้า และประชาชน ร่วมบริจาคสมทบทุนพัฒนาโรงพยาบาล และร่วมทำบุญอย่างพร้อมเพรียง

นายแพทย์ประมวล ไทยงามศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสครบรอบการก่อตั้งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ 90 ปี ในปี 2565นี้  คณะผู้บริหารโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ จึงร่วมกับคณะแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ พ่อค้า ประชาชน จัดพิธีทำบุญ เพื่อความเป็นสิริมงคล และอุทิศส่วนกุศลแก่บุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนผู้ที่มีอุปการคุณต่อโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ที่ล่วงลับ

นายแพทย์ประมวล กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ในพิธีทำบุญดังกล่าว ยังเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งในการบำรุงขวัญ เสริมสร้างกำลังใจให้กับบุคลากรของโรงพยาบาลทุกคน ทั้งแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ซึ่งได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ดูแลสุขภาพ รักษา บริการ ผู้ป่วยและประชาชน ที่เข้ามาใช้บริการของโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ โดยเฉพาะการให้กำลังใจบุคลากร ที่เปรียบเสมือนนักรบด่านหน้า ที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแล รักษา ร่วมกันสู้ภัยโควิด-19 อย่างหนักและเสียสละในช่วงกว่า 2 ปีที่ผ่านมา จนสถานการณ์ดีขึ้น รวมทั้งผู้ที่ทำหน้าที่ฉีดวัคซีนทำให้ประชาชนชาวกาฬสินธุ์ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วกว่า 1,400,000 โดส

อย่างไรก็ตามในส่วนกิจกรรมในพิธีทำบุญตักบาตรครบรอบ 90 ปีโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ครั้งนี้  ประกอบด้วยผู้มีอุปการคุณมอบทุนพัฒนาและสนับสนุนกิจกรรมของทางโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลแก่บุคลากรทางการแพทย์ ถวายจตุปัจจัย ตักบาตร ประกอบด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง เพื่อบำรุงพระพุทธศาสนาและช่วยเหลือภิกษุ สามเณร ตลอดจนประชาชนที่ฐานะยากจนต่อไป