ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์ขนลุกซู่! เด็ก 5 ขวบหายเข้าป่า ตร.-กู้ภัยตามหา 4 ชม.ไม่เจอยายจุดธูปบนบานจู่ๆเดินออกมาเองเชื่อผีบังตา

บุรีรัมย์ไม่เชื่ออย่าหลบหลู่ เด็กชายวัย 5 ขวบวิ่งเล่นหายเข้าป่าใกล้วัดญาติแจ้ง ตร.-กู้ภัยฯ ช่วยระดมค้นหานานกว่า 4 ชม.ไม่เจอ ยายจุดธูปบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่กี่นาทีเด็กเดินออกจากป่ามาบ้านเอง บอกยายทวดไม่ให้ออกมา ญาติชาวบ้านถึงกับขนลุกเชื่อวิญญาณทวดบังตาเอาไว้ เตรียมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้


เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านโคกเกริ่น ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ว่ามีเหตุการณ์ที่น่าเหลือเชื่อเกิดขึ้น กรณีที่เด็กชายวัย 5 ขวบวิ่งเล่นแล้วหายเข้าไปในป่าซึ่งเป็นเขตติดต่อกับวัด ญาติแจ้งตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ และหน่วยกู้ภัยฯ ช่วยกันระดมค้นหานานกว่า 4 ชั่วโมง แต่ก็ไม่เจอ พอผู้เป็นยายจุดธูปบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อผ่านไปไม่กี่นาทีเด็กชายวัย 5 ขวบ ก็เดินออกมาจากป่าด้วยตัวเองในสภาพที่ปลอดภัยดี ทั้งที่ป่าบริเวณดังกล่าวทั้งตำรวจ และหน่วยกู้ภัย รวมถึงชาวบ้านได้ปูพรมค้นหาจนทั่วแต่ก็ไม่เจอ ชาวบ้านจึงเชื่อว่าอาจจะถูกผีบังตาเอาไว้ และเมื่อสอบถามเด็กว่าไปอยู่ที่ไหนมาเด็กก็บอกว่าอยู่ในป่าได้ยินเสียงคนตะโกนเรียกหา แต่ยายทวดไม่ให้ขานตอบกลับ

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง ก็พบนางชาญ พุ่มปราง อายุ 65 ปี ยายของน้องกาฟิวส์ อายุ 5 ขวบ ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 ที่หายเข้าป่าแล้วเดินออกมาเองหลังจุดธูปบนบาน แต่ไม่พบน้องกาฟิวส์ เนื่องจากผู้เป็นแม่รับไปอยู่ที่บ้านแล้ว มีเพียงคลิปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจถ่ายไว้ตอนที่มาเจอช่วงที่เด็กเดินออกมาจากป่า
ซึ่งยายชาญ ได้พาเดินไปดูตรงบริเวณที่จุดธูปบนบาน ก่อนที่หลานจะเดินออกมาจากป่าเอง พร้อมระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. เมื่อวานนี้ (4 ส.ค.) ซึ่งหลานไม่ได้ไปโรงเรียน เนื่องจากทาง ร.ร.ให้ปิดเพื่อเฝ้าระวังโรคมือเท้าปาก ช่วงเช้าจึงพาหลานเดินไปเล่นบ้านญาติซึ่งอยู่ห่างกันไม่ไกล ซึ่งหลานก็วิ่งเล่นรอบบ้านตามประสาเด็ก กระทั่งประมาณ 11.00 น. ไม่เห็นหลานจึงตะโกนเรียกหาแต่ก็ไม่มีเสียงตอบ จึงเดินตามหาแต่หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ และหน่วยกู้ภัยฯ มาช่วยตามหา ซึ่งทั้งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านก็พากันออกเดินตามหาทั้งรอบบ้าน และบริเวณป่าหลังบ้านและป่าที่ติดกับวัด กระทั่งผ่านไปก็ 4 ชั่วโมงก็ยังหาไม่เจอ ยายก็เริ่มใจคอไม่ดีและเป็นห่วงหลาน ยายอีกคนจึงได้จุดธูปบนบานศาลกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และวิญญาณพ่อแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว โดยได้บนหัวหมูไว้ 1 หัว และเหล้าขวดใหญ่ 1 ขวด ซึ่งหลังจากที่ยายคนดังกล่าวจุดธูปบนบานเสร็จ เพียงไม่กี่นาที ก็เห็นน้องกาฟิวส์เดินออกจากป่ากลับมาบ้านด้วยตัวเองโดยไม่ได้รับอันตรายอะไรเลย ก็สร้างความดีใจให้กับผู้เป็นยาย และสร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้าน เพราะก่อนหน้านี้ทั้งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านก็พากันปูพรมค้นหานานกว่า 4 ชั่วโมงแต่ทำไมไม่เจอน้อง และเมื่อสอบถามเด็กว่าไปอยู่ตรงไหนมาหลานก็บอกว่าอยู่ในป่าได้ยินเสียงตะโกนเรียก แต่ยายทวดไม่ให้ขายตอบกลับ ทั้งที่หลานไม่เคยเห็นยายทวดด้วยซ้ำแต่ทำไมถึงรู้ว่าเป็นยายทวด ก็เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจ ส่วนตัวจึงเชื่อว่าน่าจะเป็นวิญญาณของยายทวดที่พาหลานไปเล่นแล้วทำให้คนมองไม่เห็น แต่ก็ดีใจที่หลานปลอดภัย จากเหตุการณ์ดังกล่าวก็ตั้งใจว่าจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ยายทวด และวิญญาณบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้วตามความเชื่อ

ด้านนางสุพัตรา โกยชัย อายุ 67 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นยายอีกคนของน้องกาฟิวส์ บอกว่า ช่วงเช้ายายชาญ ได้พาน้องกาฟิวส์ มาเล่นที่บ้าน ซึ่งน้องก็วิ่งเล่นรอบบ้านตามประสาเด็ก จังหวะที่ตนกับยายชาญ นั่งพูดคุยกัน หันมาอีกทีก็ไม่เห็นน้องกาฟิวส์แล้ว ก็พากันเดินตามหาตะโกนเรียกแต่ก็ไม่เห็น จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัยมาช่วยตามหา แต่ก็ไม่เจอ ตนจึงตัดสินใจไปเอาธูปมาจุดบอกกล่าวเจ้า และบรรพบุรุษที่เสียชีวิตไปแล้วตามความเชื่อเพื่อให้หาน้องเจอ ผ่านไปไม่นานก็เห็นน้องเดินกลับมาที่บ้านเอง ก็ทั้งดีใจและแปลกใจ ซึ่งส่วนตัวก็เชื่อว่าที่หาน้องไม่เจอเพราะถูกสิ่งลี้ลับบังตาเอาไว้ ซึ่งบริเวณป่าดังกล่าวที่อยู่ใกล้กับวัดก็เคยเป็นที่เผาศพพ่อแม่ ที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว