ข่าวอัพเดทรายวัน

น้องออยร้อยจูบ แก้ผ้าโชว์กลางร้านโดนปรับ 5,000 เจ้าตัวรับเหตุทำไปเพราะเมา ผจก.ร้านโดนด้วย

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 6 สิงหาคม 2565 ที่ศปก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น แถลงข่าวการการดำเนินคดีกับนายปรเมษฐ์ อรรคฮาด อายุ 20 ปี ที่อยู่ 45 หมู่ 8 ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ผู้จัดการร้านอาหารสุขสันต์ ตั้งอยู่ ถ.ประชาสำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในข้อหาผู้จัดการร้าน ในข้อหา “ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต” ตามมาตรา 26 แห่งพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.250 มีอัตราโทษจำคุก ไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ และหรือนางสาวปภาวีหรือน้องออย ชัยมงคล อายุ 25 ปี ที่อยู่ 559/23 หมู่ 2 ต.บางปู่ใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ในข้อหา กระทำการอันควรขายหน้ำต่อธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวถึงการดำเนินคดีกับบุคคลทั้งสองว่า เนื่องจากเมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 4 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมาร้านอาหารสุขสันต์ ได้จัดให้มีการแดงโชว์ของน้องออยรอยจูบ ซึ่งการโชว์ดังกล่าว เป็นการโชว์เปลือยร่างกายท่อนบน ด้วยการถอดเสื้อและเดินโชว์บนเวทีการแสดงที่เป็นภาพเคลื่อนไหว เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เป็นการแสดงอนาจารให้แก่นักท่องเที่ยวหรือผู้มาใช้บริการในสถานบันเทิงได้รับชม จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกไซเชียลอย่างแพร่หลาย ตำรวจเห็นคลิปในโซเชียล จึงทำการตรวจาสอบและพบว่า การถอดเสื้อโชว์ ที่เป็นการแสดงอนาจารดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นที่ร้านอาหารสุขสันต์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จึงได้ติดตามตัวผู้จัดการร้านอาหารและเจ้าของร้านมาสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งก็สามารถติดตามตัว นายปรเมษฐ์ อรรคฮาด อายุ 20 ปี ผู้จัดการร้านอาหารดังกล่าว มาสอบสวน

จากการสอบสวนนายปรเมษฐ์ ให้การว่า ร้านอาหารเปิดบริการมา 2 ปี ลูกค้าน้อย จึงคิดว่า หากให้บริการลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวไม่เด็ด ลูกค้าก็ยังน้อยเช่นเดิม ร้านจึงได้ประสานให้น้องออย ดีเจ สาวสวย มาเปิดเพลงโชว์ที่ร้าน เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า โดยคิดว่า หากเพลงเพราะ ดีเจ สวยลูกค้าก็ต้องเข้ามาที่ร้านจำนวนมาก ยอมรับว่าต้องการให้ลูกค้าเข้าร้านเพิ่มมากขึ้น

ซึ่งร้านอาหารสุขสันต์นั้น เปิดเป็นร้านอาหารไม่ใช่สถานบริการ แต่ตั้งอยู่ในโซนนิ่งที่สามารถขอเปิดเป็นสถานบริการได้ ซึ่งที่ผ่านมาทางร้านมีการยื่นขอเปิดเป็นสถานบริการ แต่ยังไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รวบรวมหลักฐานต่างๆ เพื่อรายงานให้ฝ่ายปกครองหรือนายอำเภอทราบเรื่อง เพื่อพิจารณาความผิดตาม พ.ร.บ.สถานบริการ เพราะร้านสุขสันต์ยังไม่มีใบอนุญาตให้เปิดเป็นสถานบริการ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของฝ่ายปกครองว่าจะให้ร้านสุขสันต์เปิดบริการต่อ หรือจะมีการสั่งปิด ในความผิดตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 26 แห่งพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509 ซึ่งในส่วนของน้องออยนั้น จะทำการปรับที่ชั้นพนักงานสอบสวน ตามที่กฏหมทายกำหนดคือ 5000บาท ส่วนผู้จัดการร้านสุขสันต์ พนักงานสอบสวนจะส่งสำนวนให้อัยการสั่งฟ้องที่ศาล แล้วศาลจะเป็นผู้พิจารณาความผิดทั้งจำและปรับตามขั้นตอนต่อไป

ขณะที่น้องออย กล่าวว่า การทำงานดี.เจ โดยส่วนตัวจะมีความเมา และเมาอยู่แล้ว และก่อนทำงานทุกครั้งก็จะดื่มแอลกอฮอร์ด้วย และในความจริงที่เกิดขึ้นที่ร้านสุขสันต์นั้น ทางร้านว่าจ้างให้มาเป็นดี.เจ เปิดเพลงในร้าน ซึ่งก็มีการดื่มแอลกอฮอร์ จนเกิดอาการเมา จึงลงมาเดินโชว์และถอดเสื้อโชว์ ยอมรับว่าทั้งหมดที่เกิดขึ้น เกิดจากความเมาและความคึกคะนอง จนขาดสติถอดเสื้อออกโดยไม่คิด นับจากนี้ไปจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก เพราะเกรงจะกระทบกับงานที่ทำอยู่