ข่าวอัพเดทรายวัน

“นนท์” อดีตนักร้องขอข้าวก้าวสู่พระเอกหมอลำ

“นนท์” อดีตนักร้องขอข้าวก้าวสู่พระเอกหมอลำ โชคชะตาพลิกผันเข้าแข่งขันรายการ”ดวลเพลงชิงทุน”แชมป์ 20 สมัย คว้ารางวัลร่วมล้าน ขณะที่เพื่อนบ้านจ้อจอทีวีลุ่นให้กำลังใจ ฝ่ายพ่อแม่พร้อมหนุน”อิ๋ง”น้องสาวนนท์เข้าสู่วงการเพลง

วันนี้ (7 สค.65)ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 สค.ที่ผ่านมา ณ บ้านเลขที่ 265 ม.2 บ้านห้วยฮวก ต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู มีเพื่อนบ้านพร้อมญาติพี่น้องของนายชานนท์ คำอ่อน เดินทางมาลุ้นหน้าจอทีวี เพื่อส่งกำลังใจและแรงเชียร์ให้กับนนท์ฯที่กำลังจะเข้าแข่งขันกับคู่แข่งคนที่ 20 .ในรายการ ดวลเพลง ชิงทุน ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง ONE 31 โดยมีนายบรรจง คำอ่อน บิดาพร้อมคนในครอบครัวร่วมให้การต้อนรับเพื่อนบ้านและญาติพี่น้องที่เดินทางมา พร้อมนำผลิตภัณฑ์จากต้นคล้ามาสานกระติบข้าวระหว่างรอ โดยมีแม่ครูสุชารัตน์ ยางศรี อดีตครูที่เคยสอนน้องนนท์ก่อนเข้าสู่วงการพร้อมกับคนที่ทราบข่าวมี นายรุ่งเพชร ศรีกาญจนา อดีต ส.อบจ.หนองบัวลำภู เขต อำเภอศรีบุญเรือง ผญบ.บ้านห้วยฮวก และเพื่อนบ้านร่วม 20 คนมาลุ้นถึงหน้าจอทีวีสร้างบรรยากาศลุ้นแชมป์เหมือนการชกมวยระดับโลก

สืบเนื่องจากสถานีโทรทัศน์ช่อง ONE 31 มีรายการ”ดวลเพลง ชิงทุน” ทุกวันจันทร์-วันเสาร์ในช่วงเวลา 6 โมงเย็นถึง 1 ทุ่ม.โดยจะมีผู้เข้าร่วมรายการสมัครเข้าร้องเพลงแข่งขันประกบคู่กันวันละ 1 คู่ใครมีความสามารถร้องเพลงถูกต้องตามอักขระคณะกรรมการตัดสินจะเป็นผู้ชี้ขาดเป็นคู่ๆในแต่ละวัน ในขณะที่ นายชานนท์ คำอ่อน ชาวอำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู อดีตเคยเป็นพระเอกหมอลำในคณะ”รัตนศิลป์อินตาไทยราษฏร์” ที่เคยโด่งดังในอดีตและมีแฟนหมอลำทั่วประเทศแต่ช่วงหลังเจอวิกฤติโควิด-19 ทำให้นักร้องในคณะหมอลำต้องหยุดไปพักหนึ่ง และ”นนท์”เคยเป็นพระเอกหมอลำในคณะนี้ จากในอดีตเคยขึ้นเวทีร้องเพลงขอข้าวตามหมู่บ้านในชนบท สุดท้ายหักเหชีวิตเพราะต้องหาเงินมาใช้หนี้ และนนท์ฯเป็นอีกคนหนึ่งที่สมัครเข้าแข่งขันจากวันแรกจนมาถึงคู่แข่งขันนัดที่ 20 ที่ยังไม่มีใครเอาชนะนนท์ฯได้และในเย็นวันนี้(6 สค.65)ในรายการ”นนท์”ได้แชมป์อีกสมัยเป็นชัยชนะครั้งที่ 20 และคว้าเงินรางวัลสะสมมาแล้วจนถึงวันนี้ 860.000 บาท และจะทุล้านในนัดต่อๆไปหากไม่มีใครล้มแชมป์คนนี้ได้

ด้านนางสงค์กา ไตรชู แม่ของนนท์ฯ เล่าว่าตนเองมีลูก 2 คน ชาย 1 หญิง 1 นนท์ฯเป็นลูกคนโต ในอดีตเขาเป็นเด็กที่ไม่เคยนำความเสียหายมาสู่ครอบครัว ชื่นชอบในกีฬาแทบทุกประเภท นนท์ฯเป็นคนต่อสู้กับชีวิตเพราะเขาต้องแบบรับภาระทางครอบครัว ดีใจกับชัยชนะของนนท์ฯที่เดินทางมาถึงเป้าหมายที่เขาวางไว้ว่าครั้งหนึ่งในชีวิต นนท์ฯบอกว่าอยากให้ครูสลาฯซึ่งเป็นหนึ่งในกรรมการตัดสินได้ชี้แนะการร้องเพลงให้กับนนท์ฯ และนนท์ชื่นชอบในเสียงเพลงลีลาของไผ่ พงศ์ธร เป็นต้นแบบของนนท์ๆก้าวเข้ามาสู่ชีวิตที่อาจจะมีพรสวรรค์จึงหันไปอยู่ในคณะหมอลำหลายคณะ ก่อนมาเป็นพระเอกหมอลำในคณะ”รัตนศิลป์อินตาไทยราษฏร์” อยู่หลายปี แล้วไปรับใช้ชาติเป็นทหารเกณฑ์จนปลดประจำการ นนท์จึงต้องต่อสู้กับชีวิตเพื่อคนในครอบครัว และตัดสินใจสมัครเข้าร้องเพลงในรายการ”ดวลเพลง ชิงทุน” หวังเพื่อจะได้มีเงินมาจุนเจือครอบครัว และเขาก็ทำได้จนถึงคู่แข่งขันคนที่ 20 ในขณะที่นางสาววราลักษณ์ คำอ่อน หรือ”อิ๋ง”น้องสาวของนนท์ฯก็มีพรสวรรค์ในการร้องเพลงไม่แพ้นนท์ฯสมัยเป็นนักเรียนก็เป็นนักร้องในวงดนตรีของโรงเรียนบ้านห้วยฮวกจอมทองนาฝาย และเป็นตัวของเขตพื้นที่การศึกษาและ กลุ่มจังหวัดไปร่วมงานศิลปหัตถกรรมระดับภาคมาแล้ว และหากมีโอกาสก็จะหนุนน้องอิ๋งเข้าสู่วงการเพลงตามรอยพี่ชาย แม่ของนนท์ฯกล่าวทิ้งท้าย