ข่าวอัพเดทรายวัน

คูริโอคิดส์ จัดให้ตลาดนัดผู้ประกอบการรุ่นจิ๋ว น่ารักตะมุตะมิ ทั้งคุณพ่อ คุณแม่ และคุณลูก สนุกสนานสอดแทรกสาระการเป็นผู้ประกอบการที่ซื้อขายได้จริง

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าคูริโอคิดส์ ชั้น 5 ศูนย์การค้า เซ็นทรัล พลาซา ขอนแก่น เด็กๆและผู้ปกครอง ต่างพากันนำสินค้า ทั้งอุปโภคและบริโภค มาแสดงและจำหน่ายในตลาดนัดผู้ประกอบการตัวจิ๋ว ซึ่งสถาบัน คูริโอคิดส์ ขอนแก่น ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น เพื่อให้เด็กๆ ในเขต จ.ขอนแก่นได้แสดงความสามารถในการเป็นผู้ประกอบการ และพ่อค้า-แม่ค้า รุ่นจิ๋ว โดยมีผู้ปกครองและคณะครูเป็นพี่เลี้ยง

โดยตลาดนัดผู้ประกอบการตัวจิ๋ว ครั้งนี้มีร้านค้าของพ่อค้า-แม่ค้า ตัวจิ๋ว นำสินค้ามาแสดงและจำหน่าย รวมกว่า 60 ร้านค้า ทั้งกลุ่มร้านขนม ,ร้านอาหาร ,ร้านขายยา,ร้านเครื่องเขียน,ร้านขายน้ำ,ร้านขายไอศครีม ร้านจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ดทั่วไป รวมทั้งร้านขายของชำ ซึ่งเด็กๆ ทุกคนได้แสดงความสามารถในการเป็นพ่อค้า แม่ค้า ที่ทุกคนจะต้องทำเอง ขายเอง เก็บเงินเอง พร้อมทั้งการกำหนดจัดโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าที่มาจำหน่ายเลือกซื้อสินค้าภายในห้างสรรพสินค้า และเหล่าบรรดาผู้ปกครองที่มาคอยให้กำลังใจบุตรหลาน ที่พากันเลือกซื้อสินค้าจากพ่อค้า-แม่ค้า ตัวจิ๋ว กันอย่างสนุกสนาน

น.ส.ไพลิน เทวศักดิ์รักษา ประธานกรรมการบริหารสถาบัน คูริโอคิดส์ ประเทศไทย กล่าวว่า คูริโอคิดส์ คือ สถาบันเพื่อสอนทักษะที่จำเป็นต่ออนาคตของเด็ก ๆ ซึ่งใช้หลักสูตรที่ได้รับรางวัลว่าเป็น 1 ใน 8 หลักสูตรที่ดีที่สุดในโลก ที่ทำการสอนทักษะ ในด้านความสามารถทางด้านเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ ภาวะผู้นำ ทัศนคติและแนวคิดเชิงบวก ความสามารถในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า การกล้าแสดงออกเชิงสร้างสรรค์ และใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษากลางในการสื่อสาร ทำให้เด็ก ๆ ได้ซึมซับการใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างรวดเร็ว

” ปัจจุบันคูริโอคิดส์ เปิดให้บริการแล้วที่ จ.ขอนแก่น,พระนครศรีอยุธยาและอุดรธานี และจะขยายสาขาให้ครอบคลุม ทั้งประเทศ รวม 15 สาขา ภายในปีนี้ ซึ่งการจัดกิจกรรม Kidpreneur Market เป็นงานประจำปีของคูริโอคิดส์ที่ทุกสาขาทั่วโลกได้จัดขึ้น เพื่อแสดงความสามารถของเด็ก ๆ และฝึกฝนให้เด็ก ๆ ได้นำความคิดของตนเองมาใช้งานในสถานที่จริง เพื่อให้เกิดประสบการณ์จริงเด็ก ๆจะได้รับการอบรม และการชี้แนวทางจาก คูริโอคิดส์ และเด็ก ๆ จะเริ่มเรียนรู้การทำธุรกิจตั้งแต่เริ่มต้น การเลือกสินค้า การโปรโมทสินค้า การขายและนำเสนอสินค้านอกจากนี้ยังมีการแข่งขันนำเสนอไอเดีย โดยเด็ก ๆ จะอธิบายถึงไอเดียการทำธุรกิจของตนเองเป็นภาษาอังกฤษ มีการโหวตขวัญใจมวลชน และมีการโหวตจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้วย”

น.ส.ไพลิน กล่าวต่ออีกว่า การจัดงานครั้งนี้จะทำให้เห็นความสามารถของเด็ก ๆ ในเขตพื้นที่ขอนแก่น และยังสามารถทำให้ประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกได้เห็นว่า เด็กไทยก็มีความสามารถไม่แพ้ชาติใดในโลกอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมความเป็นครอบครัว ปลูกฝังให้เด็ก ๆ ให้ความสำคัญกับครอบครัว ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่มีพ่อค้าและแม่ค้าอายุไม่เกิน 12 ปีมารวมตัวกันขายสินค้าต่าง ๆ กว่า 60 ร้านค้า นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้สนใจพาน้อง ๆ เข้าทดสอบประเมินความถนัด เพื่อค้นหาตัวตนของเด็ก ๆ ได้ฟรีอีกด้วย