ข่าวอัพเดทรายวัน

ชาวขอนแก่น ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา Big Cleaning Day ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันแม่แห่งชาติ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 10 สิงหาคม 2565 ที่ วัดธาตุ พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยข้าราชการ ประชาชนจิตอาสาพระราชทาน และพระภิกษุ สามเณร ร่วมในกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” กิจกรรม Big Cleaning Day ตามโครงการวัด ประชารัฐ สร้างสุข เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม 2565

โดยประชาชนจิตอาสา ได้ร่วมกันทำกิจกรรม Big Cleaning Day ทำความสะอาด ฉีดน้ำ ลงน้ำยาล้างพื้น เก็บกวาดทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์ รอบบริเวณโบสถ์ และ บริเวณวัด เพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ทำความสะอาดบริเวณลานและทางเดินภายในวัด เช็ดขัดล้างทำความสะอาดบริเวณภายนอกวิหาร เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจมากมาย เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนชาวไทย
ทั้งนี้ ได้รับความเมตตาจาก รศ.ดร พระโสภณพัฒนาบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดธาตุ พระอารามหลวงนำพระสงฆ์ และสามเณร ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา

ซึ่งวัดธาตุ พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ถือเป็นศาสนสถานที่สำคัญและยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัด ที่มีประชาชนเดินมาสักการะและท่องเที่ยวชมความงามของทัศนียภาพโดยรอบภายในบริเวณวัดเป็นจำนวนมาก