ข่าวอัพเดทรายวัน

มทบ.210 จัดกิจกรรม อบอุ่นใจ เชื่อมสายใยรัก แม่ลูก ในกิจกรรม “พาแม่เที่ยว”

วันที่ 11 ส.ค.65 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 90 พรรษา 12 ส.ค 65 มณฑลทหารบกที่ 210 โดยนางจีระนุช บุญชู ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ. สาขา มทบ.210 ได้นำตัวแทนคุณแม่และกำลังพล จัดกิจกรรม “พาแม่เที่ยว” โดยหน่วยได้นำคณะเข้าสักการะอนุสาวรีย์พระยอดเมืองขวางซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์ภายในค่ายของเรา ก่อนจะจัดให้มีกิจกรรมเพื่อแสดงออกถึงความรักความกตัญญูต่อมารดา ที่ได้ให้ลูกๆมอบพวงมาลัยดอกมะลิแก่แม่ของตนเอง และเข้าเยี่ยมชมโครงการทหารพันธุ์ดีของหน่วย

จากนั้นได้เดินทางไปยังโครงการศูนย์ศิลปาชีพบ้านทันสมัย ต.มหาชัย อ.ปลาปาก จ.นครพนม ซึ่งเป็นโครงการตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่จัดสร้างขึ้นเพื่อส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาอาชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ให้รายได้และความมั่นคงในชีวิต ภายในโครงการได้มีการจัดแสดงขั้นตอน กรรมวิถีต่างๆ ในการทอผ้าไหม และการจัดทำผลิตภัณฑ์อื่นๆภายในโครงการ โดยหน่วยได้ร่วมสนับสนุนผลิตภัณฑ์ของทางศูนย์ฯ เพื่อมอบเป็นที่ระลึกให้ๆกับคุณแม่ และได้ร่วมกันปลูกต้นยางนาและปล่อยพันธุ์ปลาเพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ ภายในศูนย์ฯ

พร้อมกันนี้หน่วยได้พาแม่ๆ เข้าเยี่ยมชมต้นจามจุรียักษ์ที่มีอายุกว่า 300 ปี ณ วัดจอมศรี ต.นามะเขือ อ.ปลาปาก จ.นครพนม เพื่อให้แม่ๆได้เที่ยวชมความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดนครพนม ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ได้สร้างความประทับใจให้กับตัวแทนแม่ๆ ที่ได้มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ และถือเป็นโอกาสได้ให้แม่และลูกได้ใช้เวลาที่ดีและมีความสุขด้วยกัน